Samsung sẽ sản xuất chip cho iPhone

23:20, 22/07/2017

Dòng chip A-series do Samsung sản xuất dự kiến sẽ có mặt trên các sản phẩm của Apple trong năm 2018.

Dòng chip A-series do Samsung sản xuất dự kiến sẽ có mặt trên các sản phẩm của Apple trong năm 2018.

Một báo cáo mới cho thấy trong năm tới, Samsung sẽ là đơn vị sản xuất chip A-series cho iPhone và iPad. Samsung đã mất hợp đồng vào tay TSMC kể từ sau iPhone 6, khi Apple lựa chọn nhà sản xuất Đài Loan là nhà cung cấp chip cho mình trong năm 2016 và 2017.

Theo The Investor, Samsung sẽ sản xuất một số chip mang nhãn hiệu A12, đưa vào iPhone 9 trong năm tới, hoặc bất cứ thiết bị nào của Apple sản xuất năm 2018.

Dự kiến dòng iPhone năm 2018 sẽ có con chip A12 do Samsung sản xuất. Ảnh: 
Dự kiến dòng iPhone năm 2018 sẽ có con chip A12 do Samsung sản xuất. Ảnh: BGR.

Theo đó, hợp đồng sản xuất vi xử lý A12 đã được thông qua khi ông Kwon Oh-hyun - Phó chủ tịch mảng chip và bộ nhớ của Samsung - đến trụ sở của Apple để thỏa thuận vào tháng 8 vừa qua.

"Giám đốc điều hành có thể thuyết phục được những lãnh đạo hàng đầu của Apple, tận dụng mối quan hệ gần gũi của họ”, một nguồn tin cho biết, đề cập đến Kwon Oh-hyun của Samsung. Samsung hiện là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho iPhone. iPhone 8 dự kiến sẽ là mẫu điện thoại đầu tiên trong lịch sử của Apple sử dụng công nghệ màn hình OLED.

Samsung sẽ sản xuất chip 7nm cho iPhone của Apple trong năm 2018. Con chip này cần nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn so với các chip 10nm đang được sử dụng trên điện thoại di động những năm qua, bao gồm cả iPhone 8.

Theo Tri Thức Trực Tuyến