Bên trong một hãng di động thương hiệt Việt

07:23, Thứ Sáu, 05/06/2015 (GMT+7)

Mobiistar là một trong số ít các thương hiệu di động thương hiệu Việt còn tồn tại sau thời kỳ bùng nổ hơn 5 năm trước.

Theo số liệu của GfK, Mobiistar là thương hiệt trong nước có thị phần lớn nhất trên thị trường di động Việt Nam. Khởi đầu với điện thoại cơ bản, khoảng 3 năm trở lại đây, Mobiistar tập trung vào sản xuất smartphone. Cùng với Q-mobile, FPT, họ là một trong số ít các thương hiệu trong nước còn tham gia làm di động.

Các nguyên mẫu thiết kế nên điện thoại Mobiistar. 
Các nguyên mẫu thiết kế nên điện thoại Mobiistar. 

Tháng 4 năm nay, Bkav tham gia vào thị trường này. Đây là một trong những nhân tố thúc đẩy quá trình gây chú ý cho người dùng về điện thoại của tên tuổi trong nước. Theo các nhà bán lẻ, thị trường mobile đang bị thao túng bởi các tên tuổi ngoại. Theo đó, việc làm mới của Mobiistar về thiết kế di động nguyên khối hay Bkav với Bphone được xem là tín hiệu tích cực.

Tờ The Economist cho biết, những "tay chơi" mới của thị trường di động đều là tên tuổi bản địa, phục vụ cho người dùng trong nước. Nếu như ở Trung Quốc, hàng loạt các thương hiệu nở rộ như Oppo, OnePlus, Coolpad bên cạnh các tên tuổi kỳ cựu, thì tại Pháp, người ta chứng kiến sự đi lên của Wiko. Các thương hiệu như VKM, Obi cũng "làm mưa, làm gió" ở châu Phi, Ấn Độ.

Tại nhiều quốc gia, thương hiệu mới cạnh tranh sòng phẳng với Apple, Samsung. Trong khi đó, phần lớn các nơi khác, tên tuổi nhỏ chủ yếu đánh vào thị trường ngách, mức giá rẻ hơn. Tuy nhiên, Samsung và nhiều nhà sản xuất khác đang vận động mạnh để tiến sâu vào các phân khúc người dùng. Theo đó, các tên tuổi nhỏ phải làm mới, bắt kịp xu hướng.

Dưới đây là những phỏng vấn ngắn của Zing.vn về Mobiistar, thương hiệu Việt đang làm mới thiết kế smartphone bên cạnh việc nâng cao trải nghiệm di động cho người dùng. Ngoài ra, các đại diện của họ cũng nói về quá trình xây dựng một sản phẩm mobile hiện đại.