Những thất bại lớn nhất làng công nghệ 2016

09:11, 23/11/2016

Từ Samsung, Facebook đến Apple, các công ty công nghệ lớn nhỏ đều có một năm nhiều thất bại, nhưng vẫn đầy màu sắc.

Từ Samsung, Facebook đến Apple, các công ty công nghệ lớn nhỏ đều có một năm nhiều thất bại, nhưng vẫn đầy màu sắc.

CNET vừa thống kê danh sách những sự kiện đáng xấu hổ nhất của làng công nghệ 2016. Trong đó, những cái tên lớn như Samsung, Yahoo, Apple đều góp mặt.

Đây cũng là năm đầu tiên chứng kiến sự hòa quyện giữa công nghệ và chính trị, khi cuộc đua vào Nhà Trắng gây rối loạn mạng xã hội. Twitter, Facebook và nhiều mạng xã hội khác đã tiếp lửa cho một trong những cuộc đua chức tổng thống gây tranh cãi và lộn xộn nhất lịch sử nước Mỹ.

Chưa bao giờ mạng xã hội lại đóng vai trò lớn đến thế trong chính trị Mỹ. Ảnh: 
Chưa bao giờ mạng xã hội lại đóng vai trò lớn đến thế trong chính trị Mỹ. Ảnh: The Verge.

Mạng xã hội giúp phơi bày nhiều mặt tối của cuộc bầu cử, từ những dòng tweet về cựu hoa hậu của ứng viên Donald Trump lúc 3 giờ sáng, đến việc lan truyền những dòng tin nhắn "nhạy cảm" của các chính trị gia Mỹ.

Vấn đề bảo mật cũng đáng phàn nàn, với vụ tấn công Hội đồng Bầu cử Quốc gia Mỹ, Yahoo mất thông tin của nửa tỷ tài khoản khách hàng.

Chưa bao giờ sự an toàn trên thế giới ảo của người dùng lại mong manh như hiện tại, sau những vụ đánh sập Twitter, Spotify. Những trang web người lớn bị đánh cắp dữ liệu khiến không ai có thể yên lòng.

Chúng ta cũng chứng kiến BlackBerry ngừng việc tự sản xuất điện thoại, cái chết của Vine và nhiều tên tuổi khác.

2016 khó lòng là năm đáng nhớ theo nghĩa tích cực với làng smartphone. Ảnh: 
2016 khó lòng là năm đáng nhớ theo nghĩa tích cực với làng smartphone. Ảnh: ZDNet.

Nhưng scandal lớn nhất có lẽ (và khó lòng không khẳng định) thuộc về Samsung. Giữa đà chiến thắng với Galaxy S7 và chiếc smartwatch mới Galaxy Gear S3, Samsung thiêu đốt khách hàng (đúng nghĩa đen) khi chiếc Note 7 đầy kỳ vọng bốc cháy. Nhiều lần.

Tất nhiên, không thể quên hiện tượng Pokemon Go, với hơn 500 triệu lượt tải từ khi ra mắt vào tháng 7. Tuy vậy, người ta nhớ đến nó nhiều hơn với việc biến người chơi thành những "xác sống", săn thú ảo thâu đêm và ở những nơi không phù hợp.

Còn nhiều cái tên nữa đáng nhắc đến, như iPhone SE, iPhone 7 và năm buồn chán cho Apple.

Theo Tri Thức Trực Tuyến