Chuyển các tập tin vào thẻ SD trên 'dế' Android: quá dễ !

17:32, 29/07/2017

Làm cách nào để chuyển các tập tin từ bộ nhớ trong của điện thoại thông minh Android hoặc từ máy tính sang thẻ nhớ microSD của điện thoại ? Đây câu hỏi phổ biến đối với những người mới làm quen với Android. Có một số cách hết sức đơn giản dưới đây…

Làm cách nào để chuyển các tập tin từ bộ nhớ trong của điện thoại thông minh Android hoặc từ máy tính sang thẻ nhớ microSD của điện thoại ? Đây câu hỏi phổ biến đối với những người mới làm quen với Android. Có một số cách hết sức đơn giản dưới đây…

Chuyển file từ máy tính sang điện thoại

Đầu tiên bạn nên biết rằng bạn có thể di chuyển các file mà bạn đang lưu giữ từ điện thoại sang máy tính bằng cách kết nối 2 thiết bị. Có 2 thư mục  lưu trữ hiện lên : bộ nhớ trong và thẻ SD ngoài của điện thoại. Sao chép các tập tin, vào một trong 2 địa chỉ trên của điện thoại và dán nó.

Đối với thông tin của bạn, không gian lưu trữ của tất cả các thiết bị Android được chia làm  hai phần : một là bộ nhớ trong và một là thẻ SD ngoài, một nền tảng lưu trữ thay thế mà bạn có thể lưu các tập tin và đôi khi cả các ứng dụng. Tuy nhiên cần lưu ý, tất cả các điện thoại thông minh đều không có không gian lưu trữ vật lý cho thẻ SD.

Thông qua trình quản lý tập tin Android

Một số tùy chọn có sẵn cho bạn. Cách đơn giản nhất là vào thư mục mà bạn đã lưu các tập tin và chuyển chúng trực tiếp vào thẻ microSD.

Với tính năng chuyển nhanh

Mở ứng dụng và tìm thư mục nơi chứa các file mà bạn muốn chuyển. Khi đã tìm thấy tập tin cần chuyển, hãy ấn lâu trên đó. Ở dưới, bạn sẽ thấy "Thêm nữa" dưới 3 chấm dọc, nhấp vào đó, bạn sẽ thấy "Di chuyển sang (đến)". Trong cửa sổ mới, bạn sẽ phải chọn thư mục di chuyển đến. Theo mặc định, bạn đang ở bộ nhớ trong, do đó bạn phải quay trở lại trong cây thư mục bằng cách nhấn vào mũi tên bên trái. Chọn thẻ nhớ microSD, xác thực hành động và thế là bạn đã hoàn tất quá trình di chuyển !

Với tính năng sao chép-dán

1. Vào thư mục có chứa tập tin cần di chuyển. Tiếp đó vào vào mục "Tải nội dung" (download). Ấn dài trên tập tin cần chuyển. Sau đó, chọn tất cả các tập tin mà bạn muốn chuyển. Trong một số ứng dụng, bạn phải nhấn phím menu để chọn nhiều mục.

2. Nhấn phím menu để mở các tùy chọn trình quản lý file của bạn. Tùy thuộc vào ứng dụng, vào nút sao chép/dán, cắt, di chuyển, có thể được hiển thị trực tiếp sau khi lựa chọn, mà không cần phải nhấn nút menu.

3. Chọn cắt (hoặc sao chép nếu bạn muốn giữ lại các tập tin ở bộ nhớ trong).

4. Sau đó vào thư mục thẻ nhớ microSD và dán tập tin bằng cách nhấn "dán".

Theo VnMedia