Cú ngã tuổi 15

10:20, 03/12/2009

Cô đâu biết được rằng vì nghe lời người yêu dụ dỗ mà con bé đã cùng người yêu vào nhà nghỉ “tâm sự”. Trời ơi, đứa con gái của cô mới có 15 tuổi, vậy mà nó đã dám làm cái chuyện tày trời đó.

Cô đâu biết được rằng vì nghe lời người yêu dụ dỗ mà con bé đã cùng người yêu vào nhà nghỉ “tâm sự”. Trời ơi, đứa con gái của cô mới có 15 tuổi, vậy mà nó đã dám làm cái chuyện tày trời đó. [links()]

“Cái thằng đến là khốn nạn!” – Cô đau xót khi nhìn thấy đứa con gái bé bỏng, ngờ nghệch của mình đã bị cướp mất đi “sự trong trắng” vậy mà nó vẫn nghĩ đó là vì tình yêu. Cô căm thù nó đến tận xương tận tủy. Giờ đây, con gái cô tuy đã thoát khỏi vòng kiểm soát của thằng khốn đó nhưng làm sao nó quên được nỗi đau đầu đời và bước những bước vững vàng vào cuộc sống đây?

Cô gái bé bỏng 15 tuổi là con gái độc nhất của gia đình nên Liên được bố mẹ rất cưng chiều. Được sống trong tình  yêu thương của bố mẹ nên cô bé rất có ý thức cố gắng chăm ngoan, học tập tốt và không làm phụ lòng bố mẹ. Liên luôn được nêu ra làm gương cho các em ở hai bên họ hàng nội ngoại.

 Được sống trong tình  yêu thương của bố mẹ nên cô bé rất có ý thức cố gắng chăm ngoan, học tập tốt
Được sống trong tình  yêu thương của bố mẹ nên cô bé rất có ý thức cố gắng chăm ngoan, học tập tốt

Thế nhưng trái tim non nớt, đa cảm của cô gái ở lứa tuổi mộng mơ đã không chống đỡ được ánh mắt si tình của anh chàng nhân viên bán hàng mới ở gần nhà. Thời buổi kinh tế khó khăn nên quán cũng khá ít khách. Chính vì thế mà Thắng hay ngồi thả hồn bâng quơ theo những làn gió thu mát rượi. Bản thân hắn cũng là một người khá đa tình và lãng mạn. Từ hôm nhìn thấy cô bé mới lớn hay đi học qua cửa hàng đó, hắn đã như bị hút hồn bởi dáng người thanh mảnh và khuôn mặt bầu bĩnh, đáng yêu.

Ngày nào hắn cũng căn giờ đi học về của cô bé để thả hồn theo từng bước đi uyển chuyển của cô thiếu nữ tuổi 15. Những cái nhìn âu yếm của Thắng không hề khiến cho Liên sợ hãi mà dần dà tâm hồn đa cảm của thiếu nữ mới lớn có những rung động. Thắng tạo ra những tình huống hết sức vô tình nhưng đầy chủ ý để làm quen với Liên. Tình yêu qua ánh mắt như bừng sáng khi bốn con mắt chạm nhau. Những lời lẽ yêu thương nồng cháy ẩn chứa trong những mẩu giấy xinh xinh bắn vào chân Liên mỗi khi cô bé rảo bước qua. Tâm hồn non nớt của cô gái mới lớn như rung lên từng hồi và ngây ngất trước tình yêu đầu đời.

 Cô đâu biết được rằng vì nghe lời người yêu dụ dỗ mà con bé đã cùng người yêu vào nhà nghỉ “tâm sự”
Cô đâu biết được rằng vì nghe lời người yêu dụ dỗ mà con bé đã cùng người yêu vào nhà nghỉ “tâm sự”

Gương mặt Thắng khá điển trai, cậu lại biết cách ăn mặc và ăn nói khéo léo nên chẳng khó khăn gì khi chinh phục một cô bé kém mình đến mấy tuổi như thế. Với Liên, Thắng là người con trai hết sức khéo léo, lịch lãm và biết chiều chuộng bạn gái. Tâm hồn mộng mơ của cô bé tuổi 15 đã làm cho Liên hoàn toàn tin tưởng vào tình yêu mà Thắng dành cho mình.

Mẹ Liên dạo này thấy con gái khang khác nên đã lén để ý con. Quả nhiên, cô thấy con gái rất mực ngoan ngoãn của mình dạo này hay lén lút đi chơi với Thắng. Lo sợ con bỏ bê học hành nên cô đã hết lời khuyên bảo. Thấy con có vẻ vẫn chưa thông, và vẫn còn dính dáng vào chuyện yêu đương khi còn quá nhỏ tuổi nên thậm chí cô đã cấm con gái không cho đi chơi ngoài giờ đi học. Thậm chí, cô phải dậy sớm hơn để có thể đưa đón con gái đi học chứ không để cho con bé tự tới trường nữa. Những tưởng như thế con bé sẽ ngoan ngoãn và chấm dứt mối tình với anh chàng kia, ai ngờ không gặp được người yêu nên cô bé đã ngẩn ngơ vì nhớ thương. Cuối cùng, cậu người yêu tìm mọi cách để nhờ người đưa thư tay cho Liên và mù quáng nghe theo lời người yêu và cũng bởi nhớ quá nên cô bé đã nghỉ tiết để đi gặp người yêu. Đến giờ tan học cô lại có mặt để mẹ đón về nhà.

 Làm sao nó quên được nỗi đau đầu đời và bước những bước vững vàng vào cuộc sống đây?
Làm sao nó quên được nỗi đau đầu đời và bước những bước vững vàng vào cuộc sống đây?

Cô đâu biết được rằng vì nghe lời người yêu dụ dỗ mà con bé đã cùng người yêu vào nhà nghỉ “tâm sự”. Cô hàng xóm có việc đi qua con phố đó đã nhìn thấy cô bé cùng chàng trai kia vào nên đã ngay lập tức mách với cô. Trời ơi, đứa con gái của cô mới có 15 tuổi, vậy mà nó đã dám làm cái chuyện tày trời đó. Cô không chịu bỏ cuộc, nhất định cô phải cùng chồng kéo con ra khỏi vũng bùn lầy nhơ nhớp đó. Nếu đã dính vào yêu đương ở cái tuổi này rồi thì làm sao mà nên người được cơ chứ.

Cô đã bàn với chồng chủ động theo dõi hai đứa để có thể hành động kịp thời. Nhưng không thể kịp nữa rồi. Hôm đó, đến trường đón con như thường lệ cô không nhìn thấy bóng dáng thân thương của đứa con gái đâu. Nghĩ con mình có việc gì đó về muộn nên cô vẫn kiên nhẫn đứng chờ. Đến tận tối mịt mà vẫn không thấy con gái đâu, cô mới tá hỏa lên. Cô lao vội về nhà thông báo cho chồng biết chuyện. Hai vợ chồng cô đã gấp rút đi báo công an vì con gái bị mất tích.

Đúng hai ngày sau, họ đã tìm thấy con gái cô đang ở cùng Thắng trong một phòng trọ nhỏ. Cả hai lên đồn nhận con mà không khỏi xót xa khi thấy đứa con gái của mình quần áo xộc xệch. Họ không khỏi ánh lên ánh mắt căm giận “thằng giời đánh” đã biến con gái họ từ một cô bé ngoan ngoãn, học giỏi thành một cô bé “nói dối như cuội” và chểnh mảng học hành. Vợ chồng cô không biết phải nói năng với con gái như thế nào nữa. Có phải là cô không cảnh báo con đâu nhưng không hiểu sao con cô lại mù quáng đến vậy. Chẳng lẽ ở cái tuổi mới lớn, muốn khẳng định bản thân này, bố mẹ lại khó nói chuyện và khuyên bảo con cái vậy sao? Cô đã làm sai ở điều gì để giờ con gái mình lại phải chịu nỗi đau đầu đời đó? 

Theo Eva