Một làng có gần 100 cặp song sinh cạnh quốc lộ 1A

15:08, 02/12/2009

Thời gian gần đây, xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất (Đồng Nai) bỗng nhộn nhịp bởi người dân nhiều nơi thường xuyên tìm đến. Họ tới đây vì những nguyên nhân khác nhau, có người do hiếu kì, có người hiếm muộn muốn sinh con nối dõi...

Thời gian gần đây, xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất (Đồng Nai) bỗng nhộn nhịp bởi người dân nhiều nơi thường xuyên tìm đến. Họ tới đây vì những nguyên nhân khác nhau, có người do hiếu kì, có người hiếm muộn muốn sinh con nối dõi... Bởi thế, “làng sinh đôi” thuộc ấp Hưng Hiệp, xã Hưng Lộc trở thành điểm đến đầy thú vị.

 Cặp song sinh Nguyễn Thiện Nhân, Nguyễn Thiện Phúc trên đường tới lớp. 
Cặp song sinh Nguyễn Thiện Nhân, Nguyễn Thiện Phúc trên đường tới lớp.  

Nằm bên phải Quốc lộ 1A, “làng sinh đôi” nép mình sau chợ Hưng Lộc quanh năm ồn ào mua bán. Cái tên “làng sinh đôi” xuất hiện và được nhiều người biết đến khoảng mấy năm nay. Trước đó, cả xã Hưng Lộc chỉ có vài cặp song sinh nên chẳng ai để ý. Hiện tượng ấy bắt đầu rộ lên khi ở ấp Hưng Hiệp liên tiếp xuất hiện nhiều gia đình sinh đôi, thậm chí sinh ba.

Cho tới nay toàn xã có gần 100 cặp song sinh thì riêng ở ấp Hưng Hiệp đã chiếm 2/3 (xấp xỉ 60 cặp). Theo lời ông Trần Đình Danh, Trưởng ấp Hưng Hiệp, thì cặp song sinh nhiều tuổi nhất hiện nay là bà Trương Hoàng Yến và bà Trương Bạch Mai đã ngoại lục tuần, cặp ít tuổi nhất mới 5 tuổi. Ngay chính gia đình ông Danh cũng có 2 cậu con trai song sinh tên Trần Duy Khang và Trần An Khang đang học lớp 7. Ba hộ gia đình hàng xóm nhà ông cũng sinh đôi một bề đều khỏe mạnh, ngoan ngoãn…

Xung quanh chuyện sinh đôi ở Hưng Hiệp, chúng tôi được nghe nhiều câu chuyện. Các cụ lớn tuổi cho rằng, hiện tượng sinh đôi là do mạch nước giếng của làng khá đặc biệt, có vị ngọt, mát, nhất là giếng nước nhà ông Bảy Thường, hễ ai dùng nước ấy chắc chắn sinh đôi; bởi thế nên gần đây nguồn tin này đã thu hút khá đông người hiếm muộn ở các nơi kéo tới xin nước giếng về dùng với hi vọng sớm sinh con.

Còn các bà, các chị - những sản phụ trong cuộc lại kể rằng, trước khi thai kì hầu như họ đều gặp giấc mơ lạ, sau đó có thai và hạ sinh một cặp. Chị Nguyễn Thị Hồng cho biết: Năm 1996, một đêm chị nằm mơ thấy mang thai 2 con trai. Vài đêm sau chị lại mơ giống giấc mơ đêm trước, rồi chị có thai và hạ sinh hai công tử cùng lúc. Chúng khỏe mạnh, xinh xắn khiến cả nhà mừng vui. Hay chị Nguyễn Thị Hiền (vợ anh Thể) cũng nằm mơ sinh đôi, sau đó mang thai đẻ ra một trai, một gái. Năm nay các cháu đã gần 10 tuổi, ngày ngày quấn quýt bên nhau, cùng nô đùa, vui chơi, học tập.

Có một điều rất thú vị là trong cùng một ấp nhưng hiện tượng song sinh chủ yếu xuất hiện ở các hộ gia đình cư trú bên phải Quốc lộ 1A, nửa ấp bên kia hầu như rất hiếm. Các cặp song sinh, dù cùng giới hay khác giới, cũng đều khỏe mạnh, dễ nuôi, chăm ngoan, học giỏi và rất yêu thương nhau. Đây chính là điều mà "làng sinh đôi" luôn tự hào và các bậc làm cha, làm mẹ cũng cảm thấy mát lòng, mát dạ.

Trao đổi với ông Ngô Thành Nhân, Chủ tịch UBND xã Hưng Lộc, chúng tôi được biết: Hiện tượng song sinh ở ấp Hưng Hiệp cho đến nay vẫn đang được nghiên cứu. Mấy năm trước, đoàn bác sỹ Bệnh viện Từ Dũ (TP Hồ Chí Minh) đã về lấy mẫu nước xét nghiệm nhưng cũng không thấy kết luận gì nên tất cả vẫn chỉ là phỏng đoán, chưa có cơ sở chứng minh. Song, dù thế nào cũng phải thừa nhận rằng, người dân “làng sinh đôi” vẫn đang có cuộc sống khá yên bình, đầm ấm. Và các cô bé, cậu bé song sinh ở đây vẫn thực sự ngoan ngoan, đáng yêu.

Theo Nông Nghiệp Việt Nam