Phải giám định ADN xương trong bức tượng nhà ông Vân?

16:35, 03/12/2009

Chủ tịch UBND thị trấn Hà Lam cho rằng, cần xác định hài cốt trong bức tượng nhà ông Vân có phải của vợ ông này hay không, tuy nhiên việc này ngoài thẩm quyền của địa phương.

Chủ tịch UBND thị trấn Hà Lam cho rằng, cần xác định hài cốt trong bức tượng nhà ông Vân có phải của vợ ông này hay không, tuy nhiên việc này ngoài thẩm quyền của địa phương.[links()]

Ông Trần Trọng Sanh, Chủ tịch UBND thị trấn Hà Lam cho biết, việc ông Vân "ôm xác vợ suốt 7 năm" chưa có tiền lệ nên sự việc cần được giải quyết thận trọng, dựa trên pháp luật, đạo đức, văn hoá, tập quán, gia đình, tâm linh cá nhân, bệnh lý đặc biệt, môi trường, xã hội.

"Việc quan trọng nhất bây giờ là phải có kết quả giám định ADN xem hài cốt trong bức tượng có phải là vợ ông hay không? Việc này nằm ngoài thẩm quyền của địa phương. Do đó, chính quyền  thị trấn Hà Lam đã làm báo cáo gửi cho huyện Thăng Bình đề nghị huyện có hướng giải quyết dứt điểm để đảm bảo anh ninh trật tự, tránh trường hợp mê tín dị đoan đối với những người hiếu kỳ. Nếu xét thấy ông Vân không bình thường thì phải đưa đi khám", ông Sanh đề xuất.

Ông Trần Trọng Sanh, Chủ tịch UBND thị trấn Hà Lam trao đổi với Đất Việt về vụ việc ông Vân ôm xác vợ 7 năm.
Ông Trần Trọng Sanh, Chủ tịch UBND thị trấn Hà Lam trao đổi với Đất Việt về vụ việc ông Vân ôm xác vợ 7 năm.

Cũng theo ông Sanh, chính quyền thị trấn Hà Lam đã lập một tổ kiểm tra tới nhà ông Lê Vân, đề nghị  “mổ” bức tượng xem có xương vợ ông trong đó hay không nhưng bị ông Vân phản đối. "Ông Vân còn “tuyên bố”, “nếu chính quyền địa phương hay ai đó đem vợ ông đi chôn lại, ông có chuyện gì là phải chịu trách nhiệm", ông Sanh kể.

Tuy nhiên, ông Sanh cho biết, lâu nay, ông Vân không có chuyện cúng bái, mê tín dị đoan làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, sống tình cảm, hòa nhã với mọi người, không có tiền sử bệnh tật. Những người dân sống xung quanh biết chuyện ông Vân làm cũng không có phản ứng, làm đơn kiến nghị tới chính quyền. 

Trước đó, theo điều tra riêng của một tờ báo, qua kết quả chụp X-quang, đã xác định bên trong pho tượng nhà ông Vân là một bộ hài cốt người đầy đủ.

Theo Đất việt