Sẽ có mùa mua sắm tại Việt Nam

08:23, 18/12/2009

Chiều qua (17/12), UBND TP Hà Nội đã tổ chức lễ tổng kết Tháng khuyến mại Hà Nội 2009. Hầu hết các doanh nghiệp tham dự đề nghị năm 2010 Tháng khuyến mại sẽ tiếp tục được tổ chức với thời gian dài hơn.

Chiều qua (17/12), UBND TP Hà Nội đã tổ chức lễ tổng kết Tháng khuyến mại Hà Nội 2009. Hầu hết các doanh nghiệp tham dự đề nghị năm 2010 Tháng khuyến mại sẽ tiếp tục được tổ chức với thời gian dài hơn.Qua những ý kiến này, Ban chỉ đạo Tháng khuyến mại đã có dự định sẽ tổ chức với quy mô lớn trên cả nước.

[links()]

Tháng khuyến mại Hà Nội 2009 đã có hàng loạt các hoạt động khuyến mại, giảm giá đã thực sự kích thích nhu cầu tiêu dùng của người dân.
 
Các doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại cho biết, nhu cầu mua sắm tăng đột biến đã giúp mức doanh thu tăng mạnh trong tháng 11 vừa qua.
 
Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Tháng khuyến mại cho thấy, có doanh nghiệp doanh thu tháng 11 tăng tới 207% như công ty CP Saman, công ty TM Đại Đoàn Kết cũng có mức tăng cao 188%, Công ty CP Pico tăng 150%, Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam tăng 116%, Siêu thị BigC tăng 70% so với cùng kỳ năm 2008....
 
Nhờ hoạt động khuyến mại, tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ trong tháng 11 vừa qua tăng lên trên 500 tỷ đồng so với tháng 10 và 800 tỷ so với tháng 9/2009, đưa tốc độ tăng trưởng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ trong 11 tháng qua lên tới 18,7% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn bình quân chung của cả nước (18,5%).
 
Hầu hết các doanh nghiệp tham gia đều mong muốn được kéo dài thêm Tháng khuyến mại để giảm tải lượng người đi mua sắm trong cùng một thời gian, nhằm tăng hiệu quả doanh thu và chất lượng phục vụ của doanh nghiệp.
 
Đại diện siêu thị Big C cho rằng: “ Tháng khuyến mại tổ chức vào tháng 11 hàng năm là hợp lý, bởi sẽ giảm được nhu cầu mua sắm vào tháng cận Tết….”
 
Từ những đề nghị và những hiệu quả trên, Ban chỉ đạo Tháng khuyến mại đã có dự định vào năm 2010 sẽ phối hợp với Thành phố Hồ Chí Minh và một số Tỉnh, Thành phố khác trên cả nước cùng đồng loạt tổ chức sự kiện Tháng khuyến mại trong cùng một thời điểm để hướng tới có mùa mua sắm chung nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
 
Ngoài ra Ban chỉ đạo sẽ tổ chức làm việc giữa các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp thương mại, tạo ra hoạt động khuyến mại sâu rộng trong hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn.
 
Ông Nguyễn Huy Tưởng, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo Tháng khuyến mại 2009 cho biết, rút kinh nghiệm từ Tháng khuyến mại 2009, năm 2010 Tháng khuyến mại sẽ được tổ chức quy mô lớn hơn, chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh đó cần kéo các nhà sản xuất cùng ghé vai cùng tham gia Tháng khuyến mại chứ không chỉ riêng các nhà bán lẻ…

Theo Khổng Nhung - VnMedia