Những sự kiện du lịch ấn tượng bên lề cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ- Triều

14:22, Thứ Hai, 25/02/2019 (GMT+7)

Theo kế hoạch, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ diễn ra vào ngày 27, 28/2, tại Hà Nội. Sự kiện nhận được sự quan tâm của hơn 3000 phóng viên quốc tế. Đây cũng là dịp vô cùng thuận tiện để quảng bá du lịch Việt Nam.

Thời điểm này, ngành du lịch đang rất mong chờ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai sắp tới có thể là một “cú huých,” "cơ hội vàng” để khẳng định sức hút của mình.

Lãnh đạo Chính phủ, Bộ Ngoại giao cũng đã khẳng định sự kiện quốc tế này cơ hội tuyệt vời nhất để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ- Triều hôm qua, 24/2, Thủ tướng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phải quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác quảng bá du lịch. Thủ tướng nêu rõ đây là dịp duy nhất và trên hết là du lịch để quảng bá hình ảnh về đất nước Việt Nam thân thiện, hữu nghị, lịch thiệp, an toàn đối với du khách gần xa. Đây là thời cơ số một cho du lịch Việt Nam xét về tổng thể, vì thế ngành du lịch phải tận dụng được thời cơ này.

Các bạn trẻ đạp xe quanh các tuyến phố Hà Nội, mang theo quốc kỳ Mỹ, Triều Tiên và Việt Nam, trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều. Ảnh: ANTĐ
Các bạn trẻ đạp xe quanh các tuyến phố Hà Nội, mang theo quốc kỳ Mỹ, Triều Tiên và Việt Nam, trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều. Ảnh: ANTĐ

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Tổng cục Du lịch cũng đã chia sẻ, đây là một tin vui, có tầm ảnh hưởng toàn cầu được tổ chức tại Việt Nam, mà thông qua đó sẽ giúp hình ảnh quốc gia được biết đến với vị thế mới, không chỉ là điểm đến an toàn, thân thiện mà còn là điểm đến vì hòa bình thế giới.

 

Theo ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, ngành du lịch coi sự kiện này là cơ hội quảng bá tại chỗ hiệu quả. Bởi, thông qua việc có khoảng 2.500-3.000 các cơ quan, báo chí quốc tế tham dự đưa những thông tin, hình ảnh về Việt Nam sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn bè quốc tế. Đây chính là cơ hội giúp hình ảnh, văn hóa đặc sắc hay những đổi mới đất nước được truyền thông quốc tế truyền tải sâu rộng trên toàn thế giới. Sự kiện được tổ chức tại Hà Nội cũng tròn 20 năm sau này thủ đô được UNESCO công nhận là thành phố vì hòa bình. Chính vì vậy, với sự nỗ lực và cố gắng của mọi cấp ngành cho sự kiện, hy vọng sẽ có nhiều câu chuyện về một Việt Nam an toàn, mến khách được lan tỏa.

Hiện nay, Tổng cục Du lịch đã lên kế hoạch phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và các cơ quan chức năng tăng cường giám sát, kiểm tra chất lượng dịch vụ cung cấp cho các đoàn đại biểu cao cấp các nước, phóng viên báo chí quốc tế cùng khách du lịch quốc tế. Bên cạnh đó cũng đã có kế hoạch bố trí cán bộ để sẵn sàng tiếp nhận, giải quyết những khó khăn, vướng mắc cũng như những tình huống phát sinh ảnh hưởng đến khách du lịch trong thời gian diễn ra sự kiện cũng đã được lên phương án triển khai.

Tổng cục Du lịch cũng đã chủ động cung cấp thông tin, dữ liệu giới thiệu về du lịch Việt Nam, những điểm đến hấp dẫn… cho Bộ Ngoại giao. Trong không gian Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ sự kiện này, Tổng cục Du lịch dự kiến sẽ cung cấp, bố trí những hình ảnh nhận diện về đất nước, con người Việt Nam; những thông tin giới thiệu về du lịch Việt Nam, những điểm đến được yêu thích, hình ảnh đặc sắc của các vùng miền; chuẩn bị 4 đoạn clip quảng bá về du lịch Việt Nam như: Việt Nam vẻ đẹp bất tận, ẩm thực, di sản và biển để gửi tặng các phóng viên báo chí quốc tế.

Hy vọng rằng, sau sự kiện quan trọng này, hình ảnh Hà Nội sẽ được lan tỏa rộng khắp hơn đến với bạn bề quốc tế.

Năm 2019 ngành du lịch đặt mục tiêu đón 103 triệu lượt khách, trong đó có 18 triệu khách quốc tế, phục vụ 85 triệu khách nội địa đồng thời quyết tâm về đích trước một năm so với mục tiêu tại Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn là thu hút 17-20 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 82 triệu lượt khách nội địa.

Theo Vnmedia

 

.
.