Trang phục của Sơn Tùng M-TP có thực sự thảm họa?

22:57, 31/03/2017

Lần đầu tiên tham dự Seoul Fashion Week, những bộ cánh Sơn Tùng lựa chọn liên tục bị cư dân mạng chê xấu và tố đụng hàng loạt sao quốc tế.

Lần đầu tiên tham dự Seoul Fashion Week, những bộ cánh Sơn Tùng lựa chọn liên tục bị cư dân mạng chê xấu và tố đụng hàng loạt sao quốc tế.

Có lẽ chưa năm nào sao Việt lại hội tụ ở Seoul Fashion Week đông đảo như năm nay. Từ ca sĩ Sơn Tùng, Min, Tóc Tiên, người mẫu Phí Phương Anh, stylist Hoàng Ku, Kelbin Lei... đều đổ bộ đường phố Seoul (Hàn Quốc). 

Nhưng có lẽ cũng chưa sao Việt nào tham dự tuần lễ thời trang lại bị soi mói và "ném đá" nhiều như Sơn Tùng. Dù lọt danh sách "best street style" của tạp chí W và Harper's Bazaar Singapore, giọng ca gốc Thái Bình vẫn bị chê mặc xấu, để kiểu tóc không hợp... 

Trang phuc cua Son Tung M-TP co thuc su tham hoa? hinh anh 1

Sơn Tùng tại Seoul Fashion Week 2017. Ảnh: Harper's Bazaar. 

Vậy trang phục của Sơn Tùng có thực sự thảm họa như những lời chê? Dưới đây là chia sẻ của Lê Minh Ngọc với Zing.vn xung quanh câu chuyện thời trang gây tranh cãi của Sơn Tùng ở Seoul. Minh Ngọc từng làm stylist cho Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng, Diễm My 9X, Kỳ Duyên. 

Áo bomber của Sơn Tùng không có gì để chê

- Seoul Fashion Week mùa này có rất nhiều sao Việt. Nhưng Sơn Tùng là người duy nhất liên tục dính phốt, bị chê mặc xấu. Với góc nhìn của một stylist, anh nhận xét gì về những bộ cánh Sơn Tùng mang đến tuần lễ thời trang?

- Tôi thấy khá thú vị vì ít ai tạo được dư luận vừa khen vừa chê, thậm chí khiến người khác phải cãi nhau như Tùng. Tôi rất khâm phục! Về thời trang, Tùng vẫn đi đúng hướng, mặc những trang phục gây sốc và có dấu ấn riêng.

Bộ đồ lông vốn gắn với hình ảnh của cậu ấy từ trước nhưng vẫn được mọi người bàn tán nhiều. Với quan điểm của tôi, bộ trang phục của thương hiệu Balenciaga (bộ "ông bố trẻ" - PV) không xấu, khá phù hợp với cậu ấy, có chăng chỉ là nhiều góc ảnh chụp không đẹp.

Một người cao 1,7 m mặc áo bomber dáng ngắn, kết hợp với quần cạp cao như thế không có gì để chê. Những bộ sau này cũng hợp lý, không hiểu sao mọi người lại chê thậm tệ như vậy.

Với tôi, có hai trường phái thời trang. Tôi không thích người chỉ mặc một bộ đồ đẹp lên người. Tôi thích những người có cách mix-match sao cho hài hòa, thể hiện được cá tính của mình. Và Tùng làm được điều đó, biết kết hợp áo này quần kia để trang phục thú vị, không đi vào lối mòn.

Bộ cánh này của nam ca sĩ được tạp chí W xếp vào danh sách ấn tượng. Ảnh: NVCC. 
Bộ cánh này của nam ca sĩ được tạp chí W xếp vào danh sách ấn tượng. Ảnh: NVCC. 

- Nhưng bên cạnh đó, Sơn Tùng còn bị chê không có phong cách riêng vì liên tục "đụng hàng" sao quốc tế. Anh nghĩ sao về điều này?

- Set đồ gồm áo choàng dài và áo hoodie của Sơn Tùng đúng là tương đồng về cách mix-match với trang phục của một fashionista quốc tế. Nhưng tôi thấy bộ này cũng không quá tệ để bị chê. Tôi thích cách Tùng thay đổi phong cách mỗi ngày tại tuần lễ thời trang Seoul. Thà như vậy còn hơn mặc mãi một style đến nhàm chán đúng không?

- Người ta vẫn nói thời trang không chỉ nằm ở quần áo bạn mặc trên người, mà còn là thần thái của người mặc. Anh có nghĩ điều khiến Sơn Tùng trở nên khác biệt chính là thần thái?

- Thời trang thì phải nằm ở quần áo bạn mặc trên người, chứ tại sao lại có suy nghĩ nằm ở thần thái? Điều đặc biệt của Tùng là chất điên, chất khùng, chất riêng khó trộn lẫn.

Tôi còn nhớ như in lần đầu tiên xem Tùng diễn trên sân khấu. Cậu ấy diễn như chưa bao giờ được diễn, diễn như không còn có ngày mai.

Thời trang cũng vậy, hãy cứ mặc những gì bạn thích. Cái hôm nay bạn thấy Tùng mặc không đẹp, có khi ngày mai bạn lại phải lùng sục đi tìm kiếm. Hãy "chơi" thật vui với thời trang!

- Nói rộng ra một chút về vấn đề đạo nhái phong cách. Theo anh, có dễ để quy kết người này bắt chước phong cách ăn mặc của người kia?

- Trước đây tôi cũng từng lên án việc đạo nhái của Sơn Tùng. Nhưng gần đây tôi thấy cậu ấy có sự chuyển biến rõ rệt trong cách ăn mặc. Thời trang là vòng tuần hoàn. Ai cũng có thể mua một chiếc đầm đẹp từ Valentino nhưng không phải ai cũng biết cách mặc nó đẹp được.

'Tôi thích cái điên của Sơn Tùng'

- Nếu làm stylist của Sơn Tùng, anh có lời khuyên nào cho cậu ấy để tránh những thị phi?

- Tôi vẫn muốn nói lại rằng tôi thích cái điên, sự liều lĩnh của Tùng. Nhưng nếu là stylist của cậu ấy, tôi sẽ cho những cái điên đó đi vào đúng quỹ đạo. 

Trang phuc cua Son Tung M-TP co thuc su tham hoa? hinh anh 3
Stylist Lê Minh Ngọc. Ảnh: NVCC. 

- Có lẽ chưa năm nào Seoul Fashion Week lại có sự hiện diện của nhiều sao Việt như năm nay. Vậy theo anh đâu là sức hút của tuần lễ thời trang này?

- Tôi nghĩ trào lưu Hallyu quá mạnh mẽ ở Việt Nam những năm gần đây. Hàng loạt ngôi sao sang Hàn quay MV, nhận giải thưởng, rồi đến các cuộc xúc tiến thương mại, du lịch...

Việc đi Hàn Quốc cũng dễ dàng hơn các quốc gia khác. Chính bản thân tôi cũng là người yêu chuộng phong cách Hàn, nên chẳng có lý do gì đất nước này lại không phải điểm đến yêu thích của các ngôi sao cũng như giới fashionista.

- Fashion week luôn là nơi hội tụ "rừng" người ăn mặc đẹp. Theo anh, đâu là những món đồ dễ ghi điểm nhất, được các tạp chí thời trang để mắt đến?

- Theo kinh nghiệm bản thân, tôi thấy giới fashionista thích mặc trang phục màu sắc nổi, có lẽ để dễ thu hút các nhiếp ảnh gia đường phố. Nhưng khi tham dự những show lớn, bạn sẽ thấy khách mời là những ngôi sao hàng đầu thế giới. Họ ăn mặc màu sắc nhã nhặn và rất thanh lịch, đẳng cấp.

- Nếu được chọn một người Việt là "ngôi sao street style" ở Seoul Fashion Week 2017, anh chọn ai?

- Tôi chọn Min và Đặng Hải Yến. Min mặc đồ bình dân, không đắt tiền, nhưng cô ấy biết mix hợp lý, nhìn vẫn thời trang và rất "cool". Còn Yến chọn phong cách menswear, nhưng lại không bị đơn điệu. Đó là lý do tôi thích thời trang của hai bạn này.

Theo Tri Thức Trực Tuyến