Làn sóng đàn ông mặc váy bùng lên tại châu Âu

15:47, 23/06/2017

Nếu như phái nữ có thể khoác bộ suit mạnh mẽ như một người đàn ông, thì tại sao phái mạnh lại không thể diện chiếc váy sành điệu cho riêng mình? 

Nếu như phái nữ có thể khoác bộ suit mạnh mẽ như một người đàn ông, thì tại sao phái mạnh lại không thể diện chiếc váy sành điệu cho riêng mình? 

Theo tạp chí Vogue, phong trào đàn ông mặc váy đang bùng lên ở châu Âu nhằm khẳng định sự bình quyền trong thời trang. Tuần qua, các thiếu niên tại Học viện Isca ở Exeter (Anh) xuất hiện trong bộ đồng phục giống các nữ sinh nhằm phản đối quy định phải mặc quần của trường.

Học sinh nam ở Exeter chống lại sự bất bình đẳng giới bằng việc diện váy đến trường. Ảnh: 
Học sinh nam ở Exeter chống lại sự bất bình đẳng giới bằng việc diện váy đến trường. Ảnh: Vogue. 

Tương tự, hàng loạt tài xế xe buýt tại Nantes (Pháp) cũng chống lại chính sách cấm mặc quần short đi làm khi diện những chiếc chân váy bút chì sắc đen. Trước đó họ đòi hỏi được ăn mặc thoải mái khi làm việc bởi nhiệt độ ngoài trời ở Nantes những ngày quan lên đến 38 độ C. 

Họ cho rằng quy định cấm mặc quần short là hành vi phân biệt đối xử. Một tài xế ở Nantes khẳng định: "Chúng tôi đang tiếp cận với một thế giới hiện đại và bình đẳng. Tai sao phụ nữ có thể diện váy còn đàn ông thì lại không?".

Tài xế xe buýt ở Nantes mặc váy đi làm. Ảnh: 
Tài xế xe buýt ở Nantes mặc váy đi làm. Ảnh: Guardian. 

Xu hướng phái mạnh diện váy tuy xuất hiện từ khá lâu nhưng những quy tắc thời trang cũ vẫn là rào cản tâm lý khó vượt qua. Gần đây, một số nhà mốt và ngôi sao bắt đầu thúc đẩy phong trào đàn ông mặc váy.

Ví dụ như Jaden Smith diện váy trong chiến dịch thời trang Xuân Hè 2016 của Louis Vuitton, hay Kanye West kết hợp mẫu váy da của Givenchy cùng trang phục trên một sân khấu âm nhạc.

Mới đây nhất thương hiệu Loewe ra mắt mẫu váy đắp vạt dành cho nam trong bộ hình lookbook Xuân 2018. Ở mảng street style, tại Tuần lễ thời trang Paris hồi năm ngoái, ca sĩ Soko gây bất ngờ khi xuất hiện cùng một nhóm bạn trong những chiếc váy dài. 

Thương hiệu Loewe phá vỡ quy chuẩn thời trang khi cho phép người mẫu nam diện váy trong bộ ảnh loobook Xuân 2018. Ảnh: 
Thương hiệu Loewe phá vỡ quy chuẩn thời trang khi cho phép người mẫu nam diện váy trong bộ ảnh loobook Xuân 2018. Ảnh: Vogue. 

Tại sao đàn ông không thể mặc váy như phái nữ? Theo Vogue, thời gian qua hàng loạt vụ bê bối phân biệt giới tính trong cách ăn mặc đã trở thành vấn đề gây tranh cãi.

Ví dụ, vài tháng trước hãng hàng không American Airlines bị chỉ trích dữ dội khi cấm hai hành khách nữ diện quần legging lên máy bay trong khi cha của họ mặc quần short lại được chào đón. 

Vogue cho rằng ở thời đại hiện nay, khi sự bình quyền ngày càng được khẳng định, phụ nữ có thể diện những trang phục menswear thoải mái, còn đàn ông cũng được phép xuất hiện với các mẫu váy hay quần short ngắn sành điệu.

Mùa mốt năm nay, các nhà thiết kế lăng xê những kiểu quần short dành riêng cho phái mạnh.
Mùa mốt năm nay, các nhà thiết kế lăng xê những kiểu quần short dành riêng cho phái mạnh.
 

 Theo Tri Thức Trực Tuyến