Phương Chi The Face: 'Tôi kiếm tiền từ việc chơi game'

16:39, 11/07/2017

Nữ hoàng trang sức 2015 khẳng định mình nam tính, thích bóng đá và chơi game. Hiện, việc chơi game còn là nguồn thu chính của cô.

Nữ hoàng trang sức 2015 khẳng định mình nam tính, thích bóng đá và chơi game. Hiện, việc chơi game còn là nguồn thu chính của cô.

Nữ hoàng trang sức 2015 cho biết tham gia The Face để làm bàn đạp phát triển con đường sự nhiệp. Đến với The Face bằng thực lực của mình nên cô đã đặt cược hết mình vào đó.

Vốn là một cô gái cá tính mạnh mẽ, Phương Chi đã để lại ấn tượng với người hâm mộ. Bên cạnh cá tính nổi bật, học trò Hoàng Thùy còn cho thấy cô là một người cầu tiến, ham học hỏi và có sở thích khá đặc biệt.

Cô vì rất 'đàn ông' và có nhiều sở thích giống con trai, nên ngoài đời cô ít có bạn là con gái. Cô cũng chia sẻ quan điểm sống tích cực và hiện đang là trụ cột của gia đình.

Phương Chi được đánh giá là thí sinh tiềm năng của đội Hoàng Thùy. Ảnh: 
Phương Chi được đánh giá là thí sinh tiềm năng của đội Hoàng Thùy. Ảnh: Nguyễn Thành.

Tôi ít bạn vì quá "đàn ông"

- Tại sao chị chọn The Face để thể hiện tài năng của mình?

- Tôi đã từng tham gia hai cuộc thi và trong hai cuộc thi đó tôi đều có danh hiệu. Nhưng với hai danh hiệu Nữ hoàng trang sức và top 10 Nữ hoàng du lịch Quốc tế với tôi là chưa đủ.

Hơn nữa tôi muốn bứt phá trở thành một người mẫu đa dạng được nhiều người biết đến, để tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp cho bản thân mình.

Cho nên The Face chính là nơi tôi đã đặt cược hết mình vào nó.

- Việc đạt được một số thành tích trước khi đến với The Face đó có phải là một lợi thế của chị ở cuộc đua lần này?

- Tôi không nghĩ đó là một lợi thế vì The Face có rất nhiều tiêu chí khác với các cuộc thi mà tôi từng tham gia. Những danh hiệu mà tôi đạt được cũng không giúp ích gì trong cuộc thi lần này.

- Trong tập đầu tiên chị có chia sẻ câu chuyện về hoàn cảnh đặc biệt của mình có phải đó là mục đích để gây chú ý với khán giả ?

- Quan điểm của tôi là sẽ không lấy hoàn cảnh ra cho người khác thương hại hay chú ý đến tôi mà tôi muốn đi lên bằng chính thực lực của mình.

Cũng có rất nhiều người vì hoàn cảnh khó khăn phải xa gia đình, tự lập và tôi cũng vậy. Cho nên tôi không cảm thấy khó chịu vì điều đó. Bởi trong cuộc sống này còn rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn tôi.

Điều tôi muốn nói ở đây mọi người hãy đi lên bằng chính khả năng của mình chứ không nên dựa vào hoàn cảnh sống.

- Qua 4 tập phát sóng khán giả chưa thấy được sự bứt phá ở chị, thậm chí chị còn có phần nhạt nhòa, đuối sức. Chị nghĩ sao về nhận xét này?

- Thực ra trong từng tập phát sóng sẽ không phản ánh được hết những cố gắng, nổ lực của tôi là như thế nào. Tôi thừa nhận tôi có phần hơi nhạt so với mọi người vì không tạo được sự “drama”. Nhưng tôi mong mọi người hãy nhìn nhận những cố gắng và ủng hộ tôi vì chặn đường còn rất dài.

Học trì của Hoàng Thùy cho biết cô coi Lan Khuê như người chị, đồng nghiệp thân thiết. Ảnh: 
Học trì của Hoàng Thùy cho biết cô coi Lan Khuê như người chị, đồng nghiệp thân thiết. Ảnh: Nguyễn Thành

- Chị có phát ngôn sốc nào trong The Face không?

- Qua 4 tập lên sóng và những tập tiếp theo cũng không có phát ngôn nào là “sốc” cả. Tôi luôn có quan điểm thi bằng thực lực chứ không dùng phát ngôn “sốc” để thi vì nổi bằng phát ngôn sốc rất dễ nhưng ngược lại không có khả năng cũng dễ dàng bị lãng quên.

Còn cố gắng từ một con số 0 bằng chính tài năng của mình tất nhiên sẽ chậm nhưng mà chắc. Bản thân khi đi thi tôi ít đánh giá, chê bai về các thí sinh chỉ tập trung cho phần thi của mình.

- Chị có thể chia sẻ mối quan hệ giữa chị với Lan Khuê là như thế nào vì trước đó vị HLV có nói hơn ai hết Lan Khuê là người hiểu chị nhất?

-Lan Khuê là một người chị tôi rất ngưỡng mộ và hay động viên tôi, cảm thông với hoàn cảnh của tôi. Nên Lan Khuê vừa là một người đồng nghiệp vừa là một người chị đã giúp đỡ tôi rất là nhiều.

Nhưng không vì vậy mà tôi lấy mối quan hệ đó để đặt vào trong cuộc thi vì đây là cuộc thi tài năng không phải cuộc thi của mối quan hệ. Nếu mọi người cho rằng Lan Khuê sẽ ưu ái tôi trong cuộc thi là hoàn toàn thiếu cơ sở vì rõ ràng lúc đầu chị ấy vốn dĩ đã không chọn tôi.

Chơi game mang lại nguồn thu nhập chính

- Là một cô gái cá tính mạnh mẽ với những sở thích như bóng đá, game. Chị có thể chia sẻ thêm về tính cách cũng như sở thích đặc biệt này?

- Lúc trước chơi game vì sở thích và đam mê của mình, nhưng bây giờ game đối với tôi còn là một công việc để tôi kiếm tiền. Tôi đang trong một đội tuyển chuyên nghiệp và thường nằm trong công việc hậu cần vì trình độ của tôi không bằng các bạn nam.

Bóng đá là là sở thích từ nhỏ của tôi. Đội bóng mà tôi dành tình yêu lớn nhất là đội tuyển Đức, ngoài ra câu lac bộ Arsenal cũng là đội bóng mà tôi hâm mộ. Nếu sau này có cơ hội tôi nhất định sẽ mua vé sang để cổ vũ đội tuyển và cầu thủ tôi yêu thích.

- Được biết chị đã có hành động cắt đi mái tóc dài của mình khi được nhận xét là bản sao của Mai Phương Thúy. Tại sao chị lại làm vậy?

- Tôi cắt đi mai tóc của mình không hẳn là vì lời nhận xét giống Mai Phương Thúy mà chỉ nghĩ từ trước giờ tôi đã để tóc dài rồi nên tôi muốn làm mới bản thân mình và quyết định cắt tóc.

Tôi nghĩ trong cuộc đời mỗi người con gái thì ít nhất nên cắt tóc một lần để sau này mình không hối hận vì đã không làm mới mình.

- Tính cách mạnh mẽ, cá tính ở chị có phải do hoàn cảnh mang lại hay được thừa hưởng từ bố mẹ?

- Hoàn cảnh quyết định 50% tính cách con người tôi, phần còn lại tôi được thừa hưởng từ mẹ vì mẹ tôi vốn dĩ rất mạnh mẽ. Mẹ tôi có hay nói vui với tôi rằng tôi mạnh mẽ từ trong bụng, đó cũng chính là lí do mà mẹ tôi mang thai đến 10 tháng tôi mới được sinh ra.

Học trò Hoàng Thùy cho biết cô mạnh mẽ từ trong bụng mẹ. Ảnh: 
Học trò Hoàng Thùy cho biết cô mạnh mẽ từ trong bụng mẹ. Ảnh: Nguyễn Thành.

- Phương Chi có chia sẻ quan điểm của mình rằng “con đường dẫn tới sự thất bại nhanh nhất đó là làm hài lòng tất cả mọi người”. Tại sao chị lại có suy nghĩ như vậy?

- Tôi thấy đó là điều hiển nhiên. Quan trọng là mình nhìn nhận ra sao, đôi lúc đó là động lực để thúc đẩy bản thân mình càng hoàn thiện hơn nữa. Ai khen tôi, tôi đều nhận và tự hào về điều đó, còn ai chê thì tôi chỉ việc biết cố gắng và luôn giữ cách im lặng vì đôi lúc đôi co là mình đã thua họ và tự nhận những lời chỉ trích đó là đúng.

Cách tốt nhất để đáp trả những lời không tốt về mình là không ngừng nỗ lực để phát triển hơn nữa, đó mới là câu trả lời hay nhất để đáp dư luận.

- Chị có dự tính gì trong thời gian sắp tới để phát triển con đường sự nghiệp?

- Nếu có trở thành người chiến thắng trong The Face hay không thì tôi cũng quyết định trở lại công việc học của mình. Hiện tại tôi đang trau dồi ngoại ngữ và sau này nếu có cơ hội tôi sẽ học một khóa về quản trị.

Tôi luôn quan niệm một cô gái có kiến thức sẽ được mọi người tôn trọng hơn, sẽ giúp ích cho công việc của mình sau này.

Còn trong tương lai xa nếu có cơ hội tôi dự tính sẽ kinh doanh trong lĩnh vực liên quan tới hai thứ mà tôi thích đó là thể thao và game.

Theo Tri Thức Trực Tuyến