'Hoa hậu giàu nhất Việt Nam' Ngô Mỹ Uyên giờ ra sao?

15:56, 05/09/2017

Hoa hậu xinh đẹp, chủ sở hữu căn biệt thự dát vàng nổi tiếng sau nhiều năm bặt tin, hiện nay đã là mẹ của hai bé gái đáng yêu tại Ý.

Hoa hậu xinh đẹp, chủ sở hữu căn biệt thự dát vàng nổi tiếng sau nhiều năm bặt tin, hiện nay đã là mẹ của hai bé gái đáng yêu tại Ý.

Làm dâu Ý và đã là mẹ 2 con

Chào hoa hậu Ngô Mỹ Uyên. Lâu lắm rồi khán giả Việt Nam không biết tin chị. Sao chị "mất tích" lâu đến thế?

- Chính xác là khoảng 3 năm. Năm 2013, tôi có dự định quay về Việt Nam sống và làm việc nhưng rồi mọi dự tính đều thay đổi khi tôi phát hiện mình có thai con gái đầu lòng. Ba của bé là bạn trai lâu năm của tôi ở Rome (Ý). Tôi từng nghĩ xem sinh con ở Việt Nam hay Mỹ nhưng anh ấy đã thuyết phục tôi ở lại Ý sinh em bé. Tháng 8 vừa qua bé tròn 3 tuổi.

Từ đó đến nay tôi vẫn ở đây. Cũng trong thời gian này tôi sinh thêm bé thứ hai, đến nay đã 21 tháng tuổi. Đạo diễn vẫn hối thúc tôi quay trở lại công việc bên Mỹ. Tôi đã lấy lại vóc dáng sẵn sàng cho công việc nhưng bé còn nhỏ quá, chưa theo mẹ đi máy bay được.

Người phương Tây thường mang con theo nếu công việc phải đi lại nhiều. Riêng người Ý lại rất “Việt Nam”. Quan hệ gia đình ở đây rất giống Việt Nam. Họ giữ bé rất kỹ nên không muốn em bé đi máy bay khi chưa đủ cứng cáp. Ba năm nay tôi hầu như chỉ bận rộn việc làm mẹ thôi. Đó cũng là vì sao tôi “mất tích” luôn. (cười)

Mỗi ngày trôi qua chị đi đâu, làm gì? Đời sống gia đình ở Ý như thế nào?

- Cuộc sống ở đây khá thoải mái. Tôi và bạn trai sống trong căn hộ riêng, đối diện nhà của ông bà nội bé. Cảm giác của tôi y như đang ở quận 1, Tp HCM. Khi hai bé dưới 3 tuổi, mọi việc chăm sóc đều do tôi làm mà không được hỗ trợ từ ông bà ngoại hay người giúp việc như ở Việt Nam. Việc làm mẹ chiếm hết quỹ thời gian, gần như 24/24 mỗi ngày. Tôi theo sát con từ ăn, ngủ, đi học, tham gia ngoại khoá… Buổi chiều, khi hai bé ngủ, tôi mới dành chút thời gian vào phòng tập hoặc spa.

Ngô Mỹ Uyên bên con gái đầu lòng Asia trong sinh nhật bé. Bé gái thứ hai của cô tên Mia, tròn 21 tháng tuổi.

Ngô Mỹ Uyên bên con gái đầu lòng Asia trong sinh nhật bé. Bé gái thứ hai của cô tên Mia, tròn 21 tháng tuổi. 

Từ một hoa hậu có tiếng ở Việt Nam, sau đó sang Mỹ làm ảo thuật gia, vì sao bất ngờ chị sang Ý học tiến sĩ triết học?

- Ồ không, tôi đến Ý để du lịch chứ không phải đi học. Một lần khi trượt tuyết trên núi, tôi gặp anh ấy. Chúng tôi bắt đầu quen nhau hồi năm 2010. Thời gian đó tôi đi đi về về giữa Mỹ và Ý vì công việc của mình chủ yếu ở Los Angeles. Những lúc không có gì làm tôi mới về Việt Nam. Lúc chưa có em bé, tôi phải phân bổ số tháng trong năm để ở cả ba quốc gia. Tôi ở Ý với bạn trai, nếu học tiếng Ý thì có chứ không học triết học gì đâu. (cười)

Chị có thể nói cụ thể hơn về công việc? Tôi cũng chưa hình dung rõ về việc làm ảo thuật gia là như thế nào!

- Chẳng hạn công ty chủ quản của tôi hiện tại đang làm show diễn 5 năm vòng quanh nước Mỹ. Bạn cũng biết nước Mỹ lớn như châu Âu nên lưu diễn phải đi theo đoàn suốt mấy năm như vậy. Tôi còn gia đình nên không đi lưu diễn, chủ yếu diễn ở nhà hát hoặc làm show truyền hình. Công ty chủ quản tôi sản xuất chương trình truyền hình về rất nhiều mảng như ảo thuật, du lịch, chính trị, ẩm thực... Hiện tại tôi còn “nợ” 3 show.

Ở đây không quan trọng tuổi tác mà dựa vào uy tín. Những show trước đây tôi làm được đặt hàng rất nhiều. Tôi là một trong những diễn viên ký hợp đồng lâu dài với công ty. Do đó quan hệ với vợ chồng chủ công ty cũng rất thân thiết. Chúng tôi từng cùng nhau đi lưu diễn vòng quanh thế giới, khoảng 8 – 10 nước trong mùa hè.

Mỗi năm họ cần 56 show/gói để bán các nhà đài. Bản thân tôi đã làm được một nửa trong số đó. Ngoài ảo thuật tôi còn phụ họ làm show du lịch, nói bằng tiếng Việt và Hoa. Cả hai cũng quý và luôn mong tôi trở lại.

Mất 3 năm cho việc sinh nở, có khi nào chị quên nghề không?

- (cười) Có thể lắm chứ vì trước khi làm gì bạn đều cần khởi động cho “nóng máy”. Thường trước khi làm show lớn, tôi phải bỏ một năm đi diễn các show nhỏ để luyện tập cho thuần thục. Từ những trò đơn giản nhất, bạn phải nhuần nhuyễn như ăn cơm vậy mới đảm bảo yêu cầu của đạo diễn.

Ngô Mỹ Uyên hiện tại đang định cư ở Ý và chuẩn bị về Mỹ làm việc.
Ngô Mỹ Uyên hiện tại đang định cư ở Ý và chuẩn bị về Mỹ làm việc.
 

Chồng chị là người thế nào? Sau này nhỡ phải đi về liên tục, có ảnh hưởng đến quan hệ tình cảm giữa hai người không?

- Anh ấy có công ty riêng chuyên về xây dựng, thiết kế mỹ thuật cho các toà nhà, căn hộ, bệnh viện… Ngoài ra, anh cũng có đi dạy về kiến trúc và kỹ sư cho trường đại học lớn nhất Rome. Anh ấy là người trí thức, hơn tôi 2 tuổi nhưng tính cách rất cổ điển, hoàn toàn trái ngược với sự phóng khoáng của tôi.

Anh sợ xa mặt cách lòng nên luôn muốn ở gần vợ con. Trước đây, mỗi lần sang Ý tôi phải ở ba tháng. Ba mẹ tôi đã già nhưng lúc nào cũng bên nhau như hình với bóng, cả đời chưa từng xa nhau quá một tháng. Ba mẹ anh ấy cũng như vậy. Tôi từng nói với bạn đời sống gia đình ở Ý rất gần với Việt Nam là như vậy.

Trước đây mình là người biểu diễn nên hay đi rong ruổi. Tôi cũng phân vân nhiều nhưng chưa dự tính được xa bao nhiêu thì không cách lòng. Bạn thấy như Chương Tử Di đã bỏ tất cả sự nghiệp để quay về với gia đình đấy.

Đổi lại, Ý là một trong những quốc gia đẹp nhất thế giới với đời sống tinh thần phong phú, chị thích nhất nét đẹp nào khi sống ở đây?

- Rome là một thành phố cổ kính tuyệt vời, hàm chứa nhiều giá trị về văn hoá và nghệ thuật. Nét cổ kính bao trùm từ bờ biển đến những cánh đồng. Người Ý gìn giữ cái xưa cũ cẩn thận. Bạn có thể đến Tuscany để cảm nhận điều tôi vừa nói.

Gia đình tôi theo Công giáo mà tôi lại ở ngay Vatican. Thành ra hễ qua đây là mẹ lại đi nhà thờ mỗi ngày. Tôi yêu âm nhạc, hội hoạ hơn nên hầu như dành hết thời gian rảnh tham quan các bảo tàng, triển lãm hoặc xem concert trên khắp châu Âu. Hồi xưa, tôi phải đến New York, Washington D.C hay Anh mới tìm được cái nghe xem. Ở Ý, bạn thưởng thức văn hoá hiển nhiên như ăn cơm mỗi ngày vậy.

Về ẩm thực, tôi yêu món Ý, Pháp, Nhật và dĩ nhiên là Việt Nam. Ẩm thực Ý cho người Ý lôi cuốn không gì sánh bằng.

Tôi cảm nhận mọi thứ đều hoàn hảo và mình luôn hoà nhập rất tự nhiên vào sự hoàn hảo đó. Cuộc sống ở Mỹ thiên về vật chất, bạn thường nghĩ về việc mình kiếm bao nhiêu tiền, bạn đi đâu, ăn gì ở nhà hàng sang trọng như thế nào. Ý khác hoàn toàn về lối sống, cư xử, ngôn ngữ… nên tôi phải học lại mọi thứ từ đầu. Tôi bị “bội thực” một cách thích thú và cảm nhận được sự viên mãn trong niềm tin, niềm hạnh phúc của mình.

Ngô Mỹ Uyên được mệnh danh
Ngô Mỹ Uyên được mệnh danh "hoa hậu giàu nhất Việt Nam" cùng căn biệt thự dát vàng nổi tiếng. 

Không còn sở hữu căn biệt thự dát vàng

Người ta biết nhiều đến Ngô Mỹ Uyên qua căn biệt thự dát vàng triệu đô nổi tiếng. Hiện tại chị còn sở hữu không hay đã chuyển nhượng cho người khác?

- Tôi đã bán căn biệt thự ấy vào tháng 2 năm nay rồi. Tôi từng ở đó mười mấy năm nhưng hiện tại không sử dụng nó nữa. Hồi xưa, đó là nơi tôi đi về giữa Mỹ và Việt Nam. Chủ yếu tôi tiếp đãi khách, bạn bè, đồng nghiệp… trong đó có những diễn viên nổi tiếng Hollywood. Công ty tôi rất lớn, ngoài làm show truyền hình còn duy trì hoạt động từ thiện, nên hễ đến châu Á là ghé biệt thự nhà tôi.

Nhưng bây giờ cuộc sống không đi theo quỹ đạo đó nữa. Nhà không còn ai ở, bố mẹ tôi thỉnh thoảng qua trông nhà cho tôi bao nhiêu năm nay rồi. Thành ra phải bán đi thôi. Cả nhà bên Mỹ tôi cũng bán rồi vì không còn nhu cầu sử dụng. Giờ tôi mua nhà bên Rome và định cư ở đây. Ở Việt Nam, tôi mua một căn nhà bên Thảo Điền cho bố mẹ, cũng là nơi tôi sẽ đưa hai bé về mỗi dịp Noel, lễ Tết. 

Khi hai bé cứng cáp tôi sẽ trở về Mỹ làm việc. Dĩ nhiên vẫn luân phiên đi về vì hai bé đã học ở Ý rồi.

Chị biết không, căn biệt thự ấy không chỉ nổi tiếng vì vẻ đẹp huyền bí mà còn bởi tin đồn được dát vàng. Người nói có kẻ bảo không, đến nay vẫn chưa rõ thực sự. “Cựu” chủ nhân của nó có thể đính chính không?

- Mọi người tâng bốc thành biệt thự dát vàng thôi chứ không hẳn vậy. Ngôi nhà hồi xưa xa xỉ thật vì toàn bộ đồ đạc, vật liệu được tôi nhập từ Mỹ về. Trong nhà có một số chỗ như trần nhà hay đèn chùm được dát vàng, mười mấy năm sau vẫn giữ nguyên màu, không bị cũ kỹ, bong tróc. Sự thật là như vậy chứ không hẳn dát vàng toàn bộ như đồn đại. Tôi thấy công nghệ này rất tốt nên nhà mới mua bên Thảo Điền cũng dát vàng trần nhà.

Theo Vietnamnet