Bí quyết giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng

14:13, Thứ Ba, 10/03/2015 (GMT+7)

Với việc thực hiện các bước đơn giản dưới đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Tránh xa đồ ngọt

Việc giảm mỡ bụng có thành công hay không chịu ảnh hưởng rất nhiều từ thực đơn ăn uống. Để giảm mỡ bụng nhanh chóng, bạn tuyệt đối nên tránh xa đồ ngọt.

Cùng với đó, bạn nên giảm lượng calo bằng cách ăn nhiều đạm, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt và thay thế các thức ăn nhanh nhiều đường bằng các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe hơn.

Bổ sung vitamin C

Vitamin C lại có tác dụng cân bằng cortisol nhanh chóng. Hơn nữa, vitamin C rất cần thiết trong việc tạo ra carnitin, một khoáng chất hữu hiệu giúp chuyển hóa chất béo thành nhiên liệu đốt cháy mỡ thừa của bạn.

Vì vậy, việc tăng cường vitamin C sẽ giúp ngăn ngừa các ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Vitamin C có nhiều trong cam, ớt chuông, cải xoăn và kiwi. Thông qua việc bổ sung vitamin C, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Tăng cường chất béo có ích

Theo kết quả nghiên cứu khoa học, chất béo không phải thủ phạm gây mỡ bụng. Do đó, bạn cần bổ sung các chất béo có lợi như omega 3 trong cá hồi, bơ và quả óc chó. Chúng sẽ cung cấp dinh dưỡng đầy đủ giúp khiến cơ thể tràn đầy năng lượng mà không lo béo bụng.

vongbung470
Bạn sẽ thấy hiệu quả giảm mỡ bụng với các bước đơn giản (Ảnh minh họa).

Ngủ đúng giờ, đủ giấc

Việc thức đêm làm việc khiến cơ thể mệt mỏi, sản sinh nhiều ghrelin. Đây là loại hormone gây đói, vì thế cơ thể đòi hỏi bạn phải nạp thực phẩm nhiều đường và giàu chất béo.

Không những thế, mất ngủ gây rối loại nội tiết, ảnh hưởng đến nồng độ cortisol dẫn đến insulin - loại hormone điều hòa đường huyết do tuyến tụy tiết ra bị mất cân bằng. Khi đó, cơ thể dễ dàng tích trữ và chuyển hóa đường, gây ra mỡ bụng. Chính vì vậy, ngủ đúng giờ và đủ 7 tiếng một đêm là cách đơn giản nhất giúp giảm mỡ bụng.

Tập thể dục

Thay vì tập luyện thể dục liên tục trong thời gian dài bạn hãy chia nhỏ các bài tập với các động tác ở nhiều bộ phận cơ thể khác nhau. Chẳng hạn, bạn chống đẩy trên sàn, chạy bộ ba bốn lần trong khoảng 30 giây, hoặc đơn giản hơn là đứng dậy đi dạo vài phút giữa quá trình làm việc cũng mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng đáng kể.

Tập thở chậm

Với phương pháp này, bạn có thể áp dụng ngay cả khi đang làm việc. Tập trung thở chậm khiến cơ bụng được thư giãn, vận động, mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc đối với "vòng eo bánh mì" của bạn.

Theo Minh Vân
Ngaynay