Giảm cân hiệu quả bằng chuối

09:05, Thứ Tư, 27/01/2016 (GMT+7)

Chỉ cần duy trì thói quen ăn kiêng với loại trái cây này, bạn có thể giảm 8kg một cách nhẹ nhàng mà không cần tốn sức luyện tập.

Nếu bạn đã áp dụng rất nhiều chế độ giảm cân mà vẫn thất bại, hãy thử phương pháp ăn kiêng đang rất thịnh hành ở Nhật Bản mang tên Morning Banana Diet. Đây là chế độ giảm cân kéo dài trong 3 - 4 ngày với nguyên liệu chủ yếu là chuối.

Theo các chuyên gia, chuối là loại trái cây rất giàu vitamin và chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ và kali giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, tăng cường hệ miễn dịch và đào thải độc tố hiệu quả. Chuối cũng chứa rất ít chất béo và calo, vì thế, bạn có thể ăn thoải mái mà không sợ tăng cân.

Thực đơn giảm cân với chuối

Bữa sáng

- 2 quả chuối

- 1 ly nước ấm

- Không ăn gì thêm.

Bữa trưa

- 1 quả chuối trước bữa ăn chính 30 phút.

- Giảm 30% khẩu phần ăn thông thường, trong đó ưu tiên các loại rau xanh, tăng cường protein và giảm lượng tinh bột.

Bữa chiều

- 1 quả chuối

Bữa tối

- 1 quả chuối trước bữa ăn chính 30 phút.

- Giảm 30% khẩu phần ăn thông thường

- Ăn tối trước 19h

Lưu ý:

- Trong quá trình thực hiện chế độ giảm cân với chuối, bạn nên uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày.

- Uống 3 cốc sữa không béo vào 3 buổi sáng, trưa và tối.

- Không ăn nhiều vào bữa tối và tránh vận động mạnh.

- Bạn nên sử dụng chuối được bảo quản nơi thoáng mát, tránh dùng chuối để trong tủ lạnh.

- Hạn chế thức khuya và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

Theo Hà Phương
Một thế giới