5 bước cực đơn giản để giảm cân hiệu quả trong những ngày Tết bận rộn

08:26, Thứ Hai, 08/02/2016 (GMT+7)

Áp dụng những bước cực đơn giản dưới đây, bạn sẽ giảm cân hiệu quả ngay cả trong những ngày Tết. Cùng khám phá nhé!

1. Hạn chế sử dụng đồ ngọt

Đồ ăn vặt, bánh kẹo hay mứt trong dịp Tết chính là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn tăng cân không kiểm soát bởi chúng rất nhiều đường. Bạn nên hạn chế ăn chúng và thay vào đó là trái cây, các loại hạt khô hay sữa chua không đường.

2. Uống thật nhiều nước

Nếu bạn cảm thấy đói và thèm ăn, hãy uống 1 cốc nước đầy, sau 20 phút, bạn sử dụng một bữa ăn nhẹ. Bạn cũng nên duy trì uống khoảng 8 cốc nước mỗi ngày. Bên cạnh công dụng ngăn chặn cơn thèm ăn, nước còn giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố nữa đấy!

3. Chia nhỏ bữa ăn

Thay vì nhịn đói để giảm cân hoặc ăn 3 bữa no căng, bạn nên chia thành 4 - 5 bữa nhỏ trong ngày. Chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp bạn không bị đói và tránh tình trạng ăn quá nhiều. Trong 3 bữa chính, bạn hãy ăn theo quy tắc 40 - 40 - 20, tức là:  40% protein nạc, 40% carbs phức tạp và 20% chất béo lành mạnh.

4. Hoạt động nhiều hơn

Trong những ngày Tết, bạn hãy tranh thủ dọn dẹp nhà cửa, rửa bát hay giặt quần áo. Những công việc này tuy nhỏ nhưng nó lại giúp bạn đốt cháy lượng calo đáng kể đấy!

5. Tranh thủ luyện tập

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để luyện tập mỗi ngày, hãy dành ra ít nhất 10 phút để thực hiện các bài tập đơn giản như: plank, gập bụng, squat, chạy bộ hay đi bộ. Tập luyện không chỉ đốt cháy chất béo mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai hơn.

6. Nước chanh nóng

Nếu bạn biết trước mình thường gặp triệu chứng khó tiêu, bạn có thể chuẩn bị đồ uống này trước khi ăn. Pha một muỗng nước cốt canh vào ly nước ấm và uống trước bữa ăn sẽ ngăn ngừa chứng đầy bụng vì chanh hỗ trợ thêm axit cho dạ dày. Ngoài ra, chanh còn giúp chống lại vi khuẩn trong thức ăn.

7. Không ăn trước khi ngủ

“Bạn nên ăn nhẹ trong bữa tối” đây là lời khuyên mà các chuyên gia dinh dưỡng vẫn dành cho bạn, lý do là bởi một bữa ăn no ăn “nặng” trước khi đi ngủ sẽ khiến cho bộ máy tiêu hóa trong cơ thể bạn phải làm việc hết “công suất”, không những ảnh hưởng đến chất lượng và thời lượng của giấc ngủ mà còn là nguyên nhân “tích cực” gây nên chứng đầy bụng và khó tiêu. Cho nên nếu không muốn là nạn nhân của rắc rối này thì tốt nhất bạn chỉ nên ăn nhẹ trong bữa tối.Nếu các bạn thường hay bị chướng bụng đầy hơi khó tiêu thì hãy thử trị chúng 9 mẹo nhỏ trên xem sao nhé.

 Theo Hà Phương
Một thế giới