Vợ đòi ly hôn nếu tôi không về nhà cô ấy sống

10:53, 26/05/2017

Nhà bố mẹ vợ gần chỗ làm việc của hai vợ chồng, nhưng vì lòng tự trọng đàn ông nên tôi không muốn ở rể…

Nhà bố mẹ vợ gần chỗ làm việc của hai vợ chồng, nhưng vì lòng tự trọng đàn ông nên tôi không muốn ở rể…

Nhà bố mẹ vợ gần chỗ làm việc của hai vợ chồng, nhưng vì lòng tự trọng đàn ông nên tôi không muốn ở rể… (Ảnh minh họa)
Nhà bố mẹ vợ gần chỗ làm việc của hai vợ chồng, nhưng vì lòng tự trọng đàn ông nên tôi không muốn ở rể… (Ảnh minh họa)

Vợ chồng tôi cưới nhau được 2 năm rồi. Gia đình tôi ở quê, còn gia đình vợ ở thành phố, gần chỗ làm việc của hai vợ chồng. Nhà vợ chỉ có hai bố mẹ ở với nhau, anh trai và chị gái vợ đã lập gia đình và đang sống ở cách đó vài km. Chúng tôi chưa có nhà, cưới xong hai vợ chồng vẫn đi ở trọ. Thu nhập hai vợ chồng đều khá, nên chúng tôi cũng không khó khăn lắm trong việc thuê nhà cửa.

Gần đây vợ tôi mang bầu, cô ấy nghén nên ăn uống kém, cơ thể gầy guộc, xanh xao. Thương vợ, tôi đưa cô ấy về nhà mẹ đẻ 1 tháng để bà tiện chăm sóc con gái, hết một tháng tôi nói vợ quay về nhà trọ cách đó khoảng 3km, nhưng vợ nói không muốn quay về nhà trọ, vừa chật chội, bí bách lại phải mất tiền thuê hàng tháng, chất lượng cuộc sống, sinh hoạt không đảm bảo.

Cô ấy đòi tôi hủy hợp đồng thuê nhà để dọn đồ về nhà bố mẹ vợ sống. Nhưng tôi không chịu, vì sợ sống lâu va chạm và vì sĩ diện thằng đàn ông, tôi không muốn mang tiếng ở rể. Hai vợ chồng đã tranh luận nhiều lần, bố mẹ vợ cũng gọi tôi đến nói chuyện và khuyên tôi nên về nhà bố mẹ sống cho đến khi con được 1 tuổi thì lại ra ngoài ở riêng để ông bà tiện chăm sóc con cháu và vợ tôi cũng có cơ hội gần gũi với bố mẹ.

Biết bố mẹ vợ rất tốt, rất tâm lý, nhưng bản thân tôi vẫn cảm thấy không thỏa mái khi sống ở nhà vợ nên cương quyết từ chối. Tôi nói với vợ, nếu em muốn thì cứ ở với bố mẹ, để mẹ chăm sóc lúc thai nghén, cuối tuần tôi sẽ qua thăm và ngủ lại ở đó, còn ở đó thì nhất định sẽ không.

Vợ lúc này lại quay sang khóc mếu và đòi ly hôn với tôi, cô ấy ra điều kiện, hoặc là tôi phải về nhà vợ sống cho đến khi con được 1 tuổi hoặc là sẽ ký vào đơn ly hôn do cô ấy đã viết và ký sẵn. Tất nhiên là tôi không muốn ly hôn khi cuộc hôn nhân mới bắt đầu, chúng tôi lại chuẩn bị đón thêm thành viên mới. Nhưng cũng cảm thấy rất khó chịu khi vợ ra điều kiện với mình và biết thừa mình không muốn nhưng vẫn ép. Tôi nên làm gì bây giờ?.

Theo Báo đất việt