Tôi chỉ mong chồng ký vào đơn ly hôn

10:31, 08/06/2017

10 năm nay, chúng tôi sống với nhau không tình yêu, không có sự chia sẻ. Tôi chỉ mong anh ký vào đơn ly hôn…

10 năm nay, chúng tôi sống với nhau không tình yêu, không có sự chia sẻ. Tôi chỉ mong anh ký vào đơn ly hôn…

Gần 10 năm nay, chúng tôi sống với nhau không tình yêu, không có sự chia sẻ. Tôi chỉ mong anh ký vào đơn ly hôn… (Ảnh minh họa)
Gần 10 năm nay, chúng tôi sống với nhau không tình yêu, không có sự chia sẻ. Tôi chỉ mong anh ký vào đơn ly hôn… (Ảnh minh họa)

Tôi và chồng cưới nhau đến nay được hơn 10 năm, thứ duy nhất chúng tôi có với nhau cho đến tận bây giờ là một đứa con trai 12 tuổi. Cháu học giỏi và rất biết nghe lời bố mẹ. Ngoài ra, chúng tôi chẳng có gì, sau hơn 10 năm kết hôn.

Không nhà cửa, chúng tôi vẫn đi thuê từ khi cưới nhau đến tận bây giờ, tiền thì làm đến đâu, ăn hết đến đây. Tôi chẳng biết gì đến đồng tiền của anh và anh cũng chẳng biết gì đến đồng tiền của tôi ra sao.

Cưới nhau được 2 năm thì tôi và chồng xích mích. Chuyện ban đầu chỉ xoay quanh chuyện mẹ anh và tôi tranh luận về chăm sóc con nhỏ. Bà có những lời lẽ khó nghe và xúc phạm tôi, rồi anh cũng chẳng khá hơn. Anh chẳng cần biết ai đúng, ai sai, lao vào đánh tôi như một kẻ tội đồ.

Tôi không bao giờ quên được những trận đòn vô cớ đó và càng không bao giờ quên được những câu nói xúc phạm của mẹ anh.

Nó cứ hằn sâu vào trái tim và suy nghĩ của tôi, khiến tôi cảm thấy hận suốt hơn 10 năm qua. Không nghĩ đến thì thôi, hễ cứ nghĩ đến là mọi chuyện lại mới như xảy ra ngày hôm qua.

Để mọi thứ nhẹ nhàng, vui vẻ cho cả tôi và anh, tôi muốn ly hôn, chấm dứt tất cả những gì đã xảy ra giữa chúng tôi, nhưng bao nhiêu năm qua anh vẫn không chấp nhận. Không biết bao nhiêu lần tôi viết đơn ly hôn, anh đều xé đi và không chấp nhận.

Cuộc hôn nhân này với anh, cả tôi và anh đều là người thất bại và đau khổ, chúng tôi không tìm được tiếng nói chung, không có sự cảm thông dành cho nhau.

Cũng chính vì lẽ đó, cả hai đều chẳng muốn cố gắng gì, chúng tôi vẫn ở ngôi nhà thuê xập xệ bao nhiêu năm nay của một gia đình người quen đi nước ngoài không dùng đến.

Hơn 10 năm sống bên nhau không còn tình yêu, không còn sự chia sẻ. Danh nghĩa vợ chồng, nhưng thực ra chúng tôi đã không còn là vợ chồng từ rất lâu rồi. Cả tôi và anh đều biết rõ điều đó và cảm thất mệt mỏi, nhưng anh vẫn không chịu ký vào đơn ly hôn giải phóng cho tôi và giải thoát cho chính mình.

Theo Báo Đất Việt