Chồng thường xuyên chê bai tôi trước mặt mọi người

10:22, 02/10/2017

Trước mặt gia đình chồng hay bạn bè của tôi, của anh, chồng đều không ngại nói tôi ngu dốt, thiếu hiểu biết...

Trước mặt gia đình chồng hay bạn bè của tôi, của anh, chồng đều không ngại nói tôi ngu dốt, thiếu hiểu biết...

Chồng suốt ngày chửi tôi ngu dốt (Ảnh minh họa)

Chồng suốt ngày chửi tôi ngu dốt (Ảnh minh họa)

Chồng hơn tôi 4 tuổi, anh làm trong lĩnh vực xây dựng, còn tôi làm nhân viên văn phòng tại một trường đại học có tiếng. Vậy nhưng, hễ mở mồm ra là chồng chê tôi ngu dốt, thiếu hiểu biết.

Có lần mẹ chồng tôi đến chơi, nói đến chuyện chăm con, mẹ chồng nói con nhà tôi hay ốm, ngày xưa bà chăm con ít ốm, thế là chồng tôi chửi tôi ngu lắm, biết chăm sóc con gì đâu. Bố mẹ chồng đứng ngay đó, ông bà nhìn tôi tỏ thái độ ái ngại, còn tôi cũng chẳng dám phản ứng câu gì, sợ bố mẹ anh lại nói tôi cãi nhau với chồng trước mặt ông bà.

Bạn bè anh đến chơi, anh đang bận trong nhà vệ sinh nên tôi ra tiếp chuyện, sau khi anh ở trong nhà vệ sinh ra nhìn thấy tôi anh tỏ thái độ không hài lòng và quát tôi vào trong phòng. Đàn bà biết gì mà ra đây nói chuyện.

Thấy anh nói thế, anh bạn anh ái ngại nói, "vợ ông là nhất rồi, nhiều người mong không được". Thế là chồng tôi nói luôn, "Tôi đang ân hận vì phải sống cả đời với người phụ nữ như thế đây".

Không chỉ trước mặt gia đình nhà chồng hay bạn bè của anh, trước mặt gia đình tôi, anh em tôi và những người bạn của tôi anh cũng thường xuyên nói tôi ngu dốt. Thậm chí, trước mặt các con tôi, anh cũng nói "mẹ mày nhu dốt lắm". Các con tôi đang tuổi học nói, có lần tôi thấy con nói với tôi, mẹ ngu lắm. Không chơi với mẹ.

Những lúc nghe chồng chửi ngu dốt, tôi chỉ muốn lao ra, cấu xé anh, chửi anh một trận, nhưng vì nghĩ cho sĩ diện của chồng mà tôi lại chỉ cười trừ. Đã rất nhiều lần tôi góp ý với chồng, nhờ cả người thân và bạn bè của anh góp ý với anh, nhưng chưa bao giờ chồng tiếp thu.

Tôi cũng không hiểu tại sao lanh ại như thế nữa. Tôi tốt nghiệp đại học, trong khi bạn bè vẫn đang đi kiếm việc thì ra trường hơn 1 năm tôi đã có công việc ổn định với mức thu nhập không cao nhưng khá ổn. Ra đường, tôi được bạn bè, mọi người yêu quý, đánh giá thông minh. Vậy mà trong mắt chồng, lúc nào tôi cũng là kẻ ngu dốt.

Tại sao lúc nào tôi cũng nghĩ cho sĩ diện của anh, còn anh không khi nào nghĩ cho sĩ diện của tôi. Anh không bao giờ nghĩ rằng, câu nói vô tình của anh làm tôi đau khổ như thế nào?!

Theo Báo đất Việt