Không có việc làm, bạn trai vẫn thích hoành tráng

16:55, 16/10/2017

Anh không kiếm ra nhiều tiền, nhưng lúc nào cũng muốn thể hiện mình là người hoành tráng...

Anh không kiếm ra nhiều tiền, nhưng lúc nào cũng muốn thể hiện mình là người hoành tráng...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hơn tôi 2 tuổi, đã ra trường đi làm được 5 năm, nhưng thu nhập của anh chẳng tăng, thậm chí còn giảm vì liên tục chuyển công ty mới do có mâu thuẫn với sếp hoặc đồng nghiệp cùng phòng. 

Có lúc anh lại nghỉ ở nhà, không có tiền tiêu, tôi lại phải chu cấp tiền cho anh ăn uống, chi tiêu từ đồng lương eo hẹp của mình.

Không dư giả tiền, nhưng bạn trai tôi lúc nào cũng thích thể hiện mình là người hoành tráng, kiếm ra tiền. Đi sinh nhật bạn bè với tôi, tôi chỉ mua một bó hoa để chúc mừng và cũng chọn bó hoa bình thường, giá 200 ngàn đồng, nhưng anh nhất định phải chọn bó hoa to, có giá gần 500 ngàn thì mới đi dự cùng, nếu không thì anh bỏ về, vì sợ mang tiếng là keo kiệt với đồng nghiệp của tôi.

Tôi nói với anh rằng, tôi và đồng nghiệp chơi với nhau khá lâu, thường xuyên tâm sự nhiều chuyện nên chúng tôi chẳng lạ gì hoàn cảnh của nhau.

Sinh nhật tôi, bạn cũng chỉ tặng hoa hoa nhỏ, và mời tôi đi ăn một bữa bún đậu mắm tôm, sinh nhật bạn tôi cũng thế và lại có một bữa ăn nhỏ vào buổi trưa đi làm. Nhưng bạn trai nhất định đưa ra điều kiện, một là bó hoa 500 ngàn kia hai là tôi đi một mình.

Cuối cùng tôi đi một mình đến sinh nhật của bạn mà không cần có sự hiện diện của anh như đã nói lúc đầu.

Sinh nhật bạn học của anh hồi đại học, anh rủ tôi đi cùng, tôi thấy anh mua tặng bạn chai nước hoa gần 2 triệu đồng. Tôi hỏi anh và chị ấy ngày xưa thân nhau lắm à, anh nói thân bình thường. Thậm chí còn không nói chuyện với nhau nhiều, nhưng đi sinh nhật thì phải hoành tráng, không để họ xem thường mình.

Lúc mở hộp quà ra, nhóm bạn của anh ai cũng trầm trồ, nói chắc bây giờ anh làm ăn tốt, thu nhập cao lắm nên mới mua quà sang chảnh thế. Nhưng thực tế, anh chẳng có việc làm, vẫn đang ở nhà sống bằng tiền chu cấp của tôi.

Cả tháng không đi làm, không có thu nhập, bạn trai vẫn mời bạn bè cũ đến ăn cơm và đi mua chịu bia, hải sản làm lẩu ăn, chi phí bữa ăn đó hết hơn 3 triệu đồng, người ta đến đòi, anh lại vay tôi tiền để trả họ. Anh nói vay, nhưng rất nhiều lần vay không bao giờ trả tôi tiền, tôi đòi thì anh nói khi nào làm đám cưới xong thì anh trả.

Yêu nhau hơn 1 năm rồi, bạn trai chẳng chí thú gì chuyện làm ăn, công việc vẫn chẳng đâu vào đâu, nay chỗ này mai chỗ khác. Tiền không có, vài hôm lại đến vay tôi tiền.

Tôi thấy mệt mỏi, muốn chia tay nhưng anh cứ níu kéo, nói đừng bỏ anh trong lúc khó khăn này. Tôi chẳng biết mình có nhẫn tâm quá không, khi vẫn muốn nói lời chia tay với anh?.

Theo Báo Đất Việt