Mẹ vợ thường xuyên khuyên vợ ly hôn với tôi

09:44, 24/10/2017

Mỗi lần vợ chồng cãi vã, vợ lại nói với mẹ, bà không khuyên can mà khuyên vợ tôi ly dị đưa con về sống với bà...

Mỗi lần vợ chồng cãi vã, vợ lại nói với mẹ, bà không khuyên can mà khuyên vợ tôi ly dị đưa con về sống với bà...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tôi và vợ quen nhau từ hồi sinh viên, ra trường được vài năm thì cả hai tổ chức đám cưới.

Chúng tôi đều là dân tỉnh lẻ đến thành phố học tập và làm việc. Gia đình vợ có hai chị em gái, bố mẹ bỏ nhau, bố có vợ khác, còn hai chị em sống với mẹ. Em gái của vợ cũng đã lấy chồng xa.

Gia đình tôi bố mẹ làm công chức, nên không ủng hộ chuyện bỏ nhau. Ngày đưa vợ về ra mắt, thấy hoàn cảnh của vợ bố mẹ ly nhau, mẹ tôi đã nói, không phản đối tình yêu của các con, nhưng khuyên đã yêu nhau, cưới nhau thì sống có trách nhiệm với nhau, với bố mẹ hai bên và con cái sau này, không phải hơi một tý là ly hôn.

Cưới nhau xong, hai vợ chồng tôi thuê nhà sống tại thành phố, thi thoảng mới về quê nội- ngoại chơi. Hai vợ chồng tính khí cũng hơi khác biệt.

Lần nào cãi vã, nhẹ thì vợ điện thoại kể cho mẹ đẻ và em gái, nặng hơn thì vợ bỏ về quê với mẹ, bỏ mặc tôi ở lại lo lắng, bực mình.

Rồi mẹ vợ, lại điện thoại cho tôi, mắng tôi làm khổ con gái bà. Mà chuyện chẳng có gì, chỉ là cãi vã lặt vặt nhà nào cũng có, đôi khi tôi sai, đôi khi lỗi cũng là do cô ấy, nhưng với mẹ vợ, đó tất cả là lỗi do tôi.

Thời gian gần đây, mẹ vợ không chỉ điện thoại mắng mỏ tôi mà thường xuyên khuyên con gái bỏ chồng đưa con về sống với bà cho đỡ buồn.

Vợ tôi lưỡng lự, chưa muốn ly hôn, nhưng cứ thi thoảng cãi nhau lại ôm con về nhà ngoại, tôi thương con, xót con lại phải về đón con đi. Mỗi lần về, lại nghe mẹ vợ chửi, có lần bà còn điện thoại cho bố mẹ tôi nói cho hai đứa ly hôn vì không hợp, sống với nhau chỉ khổ con gái bà.

Mẹ tôi giận quá, điện thoại cho tôi nói họp gia đình, có sự tham dự của bố mẹ tôi và mẹ vợ. Mẹ vợ vẫn cương quyết nói chúng tôi ly hôn, bố mẹ tôi tức quá cũng đồng ý để chúng tôi tự quyết định, ông bà không can thiệp rồi bỏ về quê.

Sau lần đó, chúng tôi cũng ra tòa, nhưng tòa không giải quyết, nói về suy nghĩ lại. Cả tôi và vợ đã suy nghĩ và nhận thấy vẫn còn tình cảm dành cho nhau, nên tiếp tục.

Nhưng vợ vẫn không bỏ được thói quen, cứ hễ vợ chồng xung đột, dù chuyện nhỏ chuyện to gì cũng nói với mẹ và em gái. Và mẹ vợ thay vì khuyên can con gái nên nhẫn nhịn, thì lại khuyên con bỏ chồng khiến cuộc sống vợ chồng tôi lúc nào cũng căng thẳng, mệt mỏi.

Tôi phải làm gì bây giờ, bỏ nhau thì dễ nhưng tôi thương con mình sẽ chịu thiệt thòi. Con còn nhỏ, nên ly hôn sẽ sống với mẹ, tôi chẳng yên tâm để con sống với mẹ và người bà ngoại như thế. 

Theo Báo đất Việt