Tôi mệt mỏi với những toan tính của vợ

14:42, 23/11/2017

Vợ toan tính trong mọi chuyện, với tất cả mọi người, không ngoại trừ tôi. Cô ấy làm tôi mất niềm tin vào cuộc sống...

Vợ toan tính trong mọi chuyện, với tất cả mọi người, không ngoại trừ tôi. Cô ấy làm tôi mất niềm tin vào cuộc sống...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày mới yêu nhau, mới cưới nhau, vợ cũng hiền lành như bao nhiêu người phụ nữ khác, cô ấy thùy mị, nết na, vô tư bao nhiêu thì bây giờ lại trở nên toan tính bấy nhiêu.

Nhà vợ chỉ có 2 chị em gái, bố mẹ vợ cho mỗi người một mảnh đất ngoài mảnh đất ông bà đang ở. Vợ tôi là chị cả, nhưng từ khi biết thông tin bố mẹ sắp sửa chia đất cho hai chị em, cô ấy bắt đầu tìm hiểu xem hai mảnh đất mảnh nào có giá trị hơn và tìm mọi cách để đứng tên mảnh đất đó.

Gia đình em gái khó khăn hơn, bố mẹ cô ấy ban đầu cũng tính sẽ để em gái đứng tên mảnh đất có giá trị hơn, nhưng cô ấy không đồng ý. Nhất quyết đòi mảnh đất có giá trị hơn. Cũng vì thế mà hai chị em nhà vợ giận nhau một thời gian dài chưa làm lành. Cô ấy còn cãi nhau với bố mẹ đẻ mình chỉ vì chuyện hơn thiệt với em gái.

Gia đình nhà tôi có 3 người con, tôi cũng là con cả, dưới có một em gái và một em trai.

Đất ở quê của ông bà cũng rất rộng, hai vợ chồng tôi đã được chia một mảnh xây nhà rộng chừng hơn 400 m2, mảnh bố mẹ tôi đang ở rộng khoảng 800 m2, em trai thì lấy vợ mua nhà ở xa, em gái cũng đi lấy chồng.

Bố mẹ tôi vừa rồi định di chúc lại cho em trai và em gái tôi mảnh đất ông bà đang ở, vợ tôi biết được đòi phải chía làm 3 phần.

Tôi nói với vợ, ông bà đã cho vợ chồng tôi mảnh hơn 400 m2, còn 800 m2 kia là của hai người em, nhưng vợ tôi nói, vợ chồng tôi là trưởng, lại ở gần, có trách nhiệm phụng dưỡng bố mẹ già, nên ngoài mảnh 400 m2 kia thì cũng phải có phần ở mảnh 800 m2 ông bà đang chuẩn bị chia.

Không chỉ với em ruột hay các em chồng, với tôi cô ấy cũng tính toán. Tiền thu nhập hàng tháng tôi chỉ đưa cho vợ 5 triệu còn định để ngân hàng nhưng cô ấy không đồng ý, bắt tôi nộp hết thu nhập, sau đó tự cô ấy chi tiêu và còn lại để tài khoản ngân hàng đứng tên cô ấy.

Cô ấy sợ để ngân hàng đứng tên tôi, tôi mang đi đâu cô ấy không biết.

Tôi không biết từ bao giờ vợ mình trở thành con người toan tính như thế. Cô ấy làm cuộc sống của bản thân và gia đình trở nên mệt mỏi, bế tắc. Bản thân tôi, mỗi lần nghĩ về vợ thay vì sự yêu thương, tôn trọng thì lại cảm thấy sợ hãi, chán nản. 

Theo Báo Đất Việt