Vợ luôn phàn nàn không nhờ được nhà chồng

16:40, 10/11/2017

Không có tiền bạc để cho, nhưng bố mẹ tôi chăm sóc con chu đáo cho hai vợ chồng đi làm, vậy mà vợ không ngớt phàn nàn...

Không có tiền bạc để cho, nhưng bố mẹ tôi chăm sóc con chu đáo cho hai vợ chồng đi làm, vậy mà vợ không ngớt phàn nàn...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hai vợ chồng tôi cưới nhau được 8 năm, cưới xong, chúng tôi sống cùng bố mẹ từ đó cho đến bây giờ. Bố mẹ tôi làm công chức đã nghỉ hưu, nên lương hưu cũng chỉ đủ chi tiêu cho bản thân và thuốc thang tuổi già, không phải xin tiền con cái.

Hiện chúng tôi đã có hai đứa con, hai vợ chồng tôi đều làm việc cho công ty tư nhân, thu nhập dưới 10 triệu mỗi tháng nhưng vô cùng vất vả. Sáng cả hai đứa đều phải đi làm từ 7 giờ sáng cho đến 6 giờ chiều mới về đến nhà, 6 ngày trong tuần, trừ mỗi chủ nhật là được nghỉ.

Đã thế, làm cho công ty tư nhân, nên người ta được nghỉ sinh 6 tháng thì 4 tháng vợ tôi đã phải đi làm, nếu không thì họ dọa cho nghỉ việc, bố mẹ tôi chăm con từ lúc 4 tháng tuổi cho đến lúc đi nhà trẻ. Vợ tôi có con mọn mà cũng như không, sáng nào cũng đi từ sớm đến tối mới về.

Chuyện nhà cửa, cơm nước và lo cho hai đứa con bố mẹ tôi làm cả, nhưng vợ lúc nào cũng kêu khổ, vì lấy chồng nghèo, không nhờ vả được nhà chồng. Trong khi cô ấy đang ở nhà tôi, nhờ bố mẹ tôi chăm con. Còn bao nhiêu người khác, họ phải đi ở trọ, rồi vẫn sinh con, đi làm lại phải thuê ô sin chăm sóc con cái.

Tôi cũng đã nhiều lần phân tích cho vợ hiểu, nhưng hình như cô ấy cố tình không chịu hiểu vấn đề, lúc nào cũng cho rằng bố mẹ tôi không giúp được gì, không hỗ trợ gì được cô ấy. Rồi đem so sánh với gia đình nhà này, gia đình nhà kia được bố mẹ cho tiền mua nhà, mua xe...

Bố mẹ tôi cũng biết chuyện vợ hay so sánh, phàn nàn nên giữa hai bên cũng xảy ra xung đột, ông bà còn nói nếu cảm thấy không chịu được thì ly hôn hoặc vợ chồng ra ngoài thuê nhà ở riêng. Chứ bố mẹ cũng chán cảnh làm ô sin không công lắm rồi, không được lời cảm ơn lại suốt ngày phàn nàn, mặt nặng mặt nhẹ.

Thái độ sống của vợ khiến gia đình tôi lúc nào cũng căng thẳng, đi làm thì thôi về đến nhà là bố mẹ và vợ tôi lại xung đột. Tôi cũng không biết làm thế nào để vợ hiểu ra vấn đề, an phận sống cho tốt vai trò và vị trí của một người vợ, người con dâu trong gia đình.

Theo Báo Đất Việt