Sự thật nhói lòng sau đám cưới của nữ đại gia và chú rể Việt Kiều

08:47, 11/12/2017

Khi luật sư công bố bản di chúc của nữ đại gia, người thân mới biết sự thật về đám cưới giữa chị và chú rể Việt kiều cách đó 3 tháng...

Khi luật sư công bố bản di chúc của nữ đại gia, người thân mới biết sự thật về đám cưới giữa chị và chú rể Việt kiều cách đó 3 tháng...

Có nhiều năm trong nghề tổ chức sự kiện cưới hỏi, anh Nguyễn Trung Dũng (SN 1982, Giám đốc một công ty tổ chức sự kiện), cho biết, anh bị ám ảnh bởi đám cưới của một nữ đại gia đất Hà thành do bên anh từng thực hiện.

"Mùa cưới hỏi, ngoài tổ chức đám cưới thông thường bên tôi hay được một số khách hàng tìm đến thuê người đóng vai chú rể ..."- anh Dũng chia sẻ

Anh kể, nữ đại gia tên là Trần Thị Hải Ninh (SN 1980) kinh doanh lĩnh vực khách sạn, resort. Hải Ninh xuất thân trong gia đình công chức nghèo, có 3 anh em. Hai người anh trai đã lập gia đình vì vậy bố mẹ luôn sốt ruột, lo lắng việc hôn sự của cô con gái út.

Nhưng Hải Ninh lại thờ ơ với chuyện đó, tối ngày chị chỉ nghĩ đến công việc. Khi có vốn trong tay, chị thành lập công ty riêng. Bằng  sự thông minh và khả năng kinh doanh nhạy bén, trong vài năm chị đã có trong tay cả gia tài đồ sộ.

Chị mua tặng bố mẹ căn biệt thự lớn ở phía tây thành phố, đưa bố mẹ sang nước ngoài mua sắm, nghỉ dưỡng ở những khu resort xa hoa, tráng lệ… Nhiều người phụ nữ trẻ đã coi chị là tấm gương để họ noi theo.

Hải Ninh tâm sự với anh Dũng, chị không kén chọn gì, bản thân cũng thử hẹn hò với một số người đàn ông nhưng không tìm được một nửa phù hợp. Phần lớn đàn ông họ yêu chị thì ít mà ngưỡng mộ thì nhiều.

Họ có thể mời chị đi ăn tối, nghe nhạc, bàn luận chuyện trên trời dưới bể tuy nhiên khi nhắc đến việc kết hôn họ lại ngần ngại.

Vì họ sợ người vợ giỏi giang, thành đạt như chị sẽ lấn át chồng… Cuối cùng chị vẫn cô đơn trong cuộc vui nhiều người, lặng lẽ đi về sớm khuya.

Khi chị đang ở đỉnh cao danh vọng thì tai họa kéo đến. Ban đầu chị thường xuyên bị chảy máu cam, chóng mặt, Hải Ninh nghĩ mình làm việc nhiều nên cơ thể suy nhược, chị không đi kiểm tra sức khỏe mà tự mua đồ về tẩm bổ.

Trong một cuộc họp với đối tác, Hải Ninh bất ngờ bị ngất. Chị được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sau một loạt các xét nghiệm, bác sĩ thông báo chị bị ung thư máu giai đoạn cuối.

Anh Dũng nói:
Anh Dũng nói: "Theo hợp đồng với Hải Ninh, tôi chuẩn bị một kịch bản đám cưới sang trọng với chú rể là Việt kiều, gia đình nhà chồng đều là những người thành đạt". Ảnh: Nhật Linh

Nghe kết quả, tai chị như ù đi, trời đất quay cuồng… Chị tự hỏi, tại sao mình có thể mắc bệnh đó, chị đang khỏe mạnh, chị có tất cả sao có thể ra đi sớm như vậy?

Chị nghĩ tới những dự định dang dở của mình và cả bố mẹ chị, những người đang mong mỏi ngày con gái lên xe hoa.

Nếu họ biết con gái sắp chết khi tuổi còn trẻ, lại chưa lấy chồng chắc họ sẽ đau khổ biết bao. Trong đầu chị luôn văng vẳng tiếng bố than phiền chuyện con gái muộn màng và ánh mắt mẹ rầu rĩ mỗi lần đợi cửa.

Nhờ bạn bè giới thiệu, chị liên hệ với anh Dũng và nhờ anh thuê giúp mình 1 chú rể.

Nghe câu chuyện của Hải Ninh, anh Dũng động viên chị sang nước ngoài chữa bệnh, khỏi bệnh chị vẫn có thể kết hôn như bao người phụ nữ khác. 

Anh cho rằng, chị nên nói thật với gia đình, không nên làm đám cưới giả. Vì chẳng may chị mất, người ở lại càng đau khổ hơn.

“Giọng nghẹn ngào, Hải Ninh nói với tôi thời gian của chị ấy còn rất ngắn. Hồ sơ bệnh án chị gửi sang nước ngoài nhưng bác sĩ bên đó cũng lắc đầu. Chị quyết định từ chối điều trị để dành thời gian thực hiện tâm nguyện cuối cùng của bố mẹ. Theo đó chị muốn tổ chức đám cưới thật lớn để bố mẹ nở mày nở mặt…”, Giám đốc công ty sự kiện chia sẻ.

Trước hoàn cảnh đáng thương của người phụ nữ này, anh Dũng đành gật đầu đồng ý. Hi vọng những việc mình làm có thể mang đến niềm vui cuối đời cho chị.      

Theo hợp đồng với Hải Ninh, anh Dũng chuẩn bị cho chị một kịch bản đám cưới sang trọng với chú rể là Việt kiều, gia đình nhà chồng đều là những người thành đạt. Ngày cưới, anh Dũng sắp xếp nhân sự đoàn nhà trai lên tới 80 người đến rước dâu.

Bố chị run run trao cô con gái yêu quý cho chú rể điển trai. Ông dặn dò chàng rể phải yêu thương, đối xử tốt với con gái mình, chung sống đến răng long đầu bạc.

Hải Ninh không kìm nén được xúc động, bật khóc ngay trong ngày trọng đại. Tất cả diễn ra như một giấc mơ, chị ước đám cưới này và mọi thứ đều là thật, cả chú rể đóng thế kia nữa, sẽ là chồng của chị, cùng chị sinh con, cùng chị báo hiếu, phụng dưỡng bố mẹ lúc tuổi già… nhưng thực tế quá phũ phàng.

Tổ chức hôn lễ xong, chú rể ở nhà chị 1 tuần rồi tạm biệt vợ về nước, đây là thời điểm chị kết thúc hợp đồng thuê chú rể. Gần ba tháng sau, Hải Ninh mất. 

“Sau này, tôi nghe bạn bè chị kể lại, khi làm tang cho chị xong, luật sư riêng đến nhà công bố bản di chúc được lập trước khi Hải Ninh qua đời.

Khối tài sản lớn của của Hải Ninh sẽ chia làm 2 phần. Một nửa phục vụ cho việc phụng dưỡng, chăm sóc bố mẹ, nửa còn lại chị hiến tặng cho quỹ từ thiện, hỗ trợ các trường hợp bệnh nhân ung thư.

Đặc biệt bản di chúc nói rõ sự thật về đám cưới với chồng Việt kiều. Chị mong bố mẹ được hạnh phúc khi chứng kiến con gái làm cô dâu. Chị nhắn bố mẹ đừng khóc, đừng đau lòng về con gái… Đó là đám cưới khiến tôi nghẹn ngào mỗi khi nhớ đến”, anh Nguyễn Trung Dũng trầm ngâm kể lại.

Theo Vietnamnet