Tôi trao tình yêu cho người không xứng đáng

15:14, 26/09/2017

Tôi thương khi anh nói bị vợ cắm sừng, rồi bỏ đi, rồi yêu anh đề "bù đắp" cho anh, nhưng hóa ra anh đã lừa dối tôi...

Tôi thương khi anh nói bị vợ cắm sừng, rồi bỏ đi, rồi yêu anh đề "bù đắp" cho anh, nhưng hóa ra anh đã lừa dối tôi...

Tôi đau khổ vì trao yêu thương nhầm người (Ảnh minh họa)
Tôi đau khổ vì trao yêu thương nhầm người (Ảnh minh họa)

23 tuổi, vừa tốt nghiệp đại học, tôi chưa có một mảnh tình vắt vai. Đi làm được một thời gian thì tôi quen anh- người đàn ông hơn tôi đến 8 tuổi. Ban đầu, anh giới thiệu với tôi là anh chưa có gia đình và muốn có 

Ban đầu, tôi có đôi chút nghi ngờ, vì ngoài 30 tuổi mà anh chưa có gia đình. Nhưng rồi, anh dẫn tôi về ra mắt gia đình, gặp bạn bè của anh, thấy không ai nhắc gì đến vợ con của anh. Anh cũng sẵn sàng bên tôi những lúc bất chợt tôi gọi đến anh. Tôi tin, anh không có một người phụ nữ nào ràng buộc.

Tôi cho anh và cho mình cơ hội, tôi đưa anh về ra mắt gia đình. Anh khéo léo, nên dễ chiếm được tình cảm của bố mẹ tôi và mọi người trong gia đình. Ai cũng khen, cũng đứng về phía anh. Nói tôi may mắn mới yêu được một người đàn ông từng trải, nhiểu chuyện và quan tâm, chăm sóc tôi như thế. Anh còn ghi điểm bởi có một công việc ổn định và mức thu nhập khá.

Rồi một ngày, tôi phát hiện ra sự thật không như những gì anh nói với tôi, anh đã từng có gia đình, có vợ, họ sống với nhau được hơn 1 năm thì ly hôn. Chị đã từng phải đi phá thai trước khi ly hôn với anh. Tôi hỏi anh về chuyện này, sau nhiều lần chối cãi, cuối cùng anh cũng thừa nhận, nhưng anh lại đổ hết trách nhiệm sang người phụ nữ ấy.

Anh nói, vợ anh sống với anh nhưng lại ngoại tình và có bầu với người đàn ông khác. Rồi về nói là con của anh. Khi anh phát hiện đứa trẻ không phải con mình, chị bỏ đi và phá bỏ cái thai, làm khổ đứa trẻ. Anh còn kể nhiều chuyện, vừa kể và vừa khóc và đưa ra nhiều bằng chứng để chứng minh những điều anh nói là đúng sự thật.

Tôi lại một lần nữa tin vào những điều anh nói, và thương anh nhiều hơn vì lấy phải một người phụ nữ không chung thủy. Tôi nghĩ là người đến sau, tôi sẽ yêu thương anh thật nhiều, để bù đắp lại những thiệt thòi mà người vợ trước gây ra cho anh.

Rồi đến một ngày, tôi lại nhận ra rằng sự thật không phải như những gì anh nói, vợ anh không ngoại tình, chị bỏ đi là bởi vì anh đã phản bội lại chị. Khi biết chị đòi ly hôn, anh đã ép chị phải phá thai mới giải phóng cho chị, nên chị buộc phải phá thai chứ không phải chị ngoại tình và có thai với người đàn ông khác như anh nói với tôi.

Tôi đã đặt tình yêu nhầm chỗ, đã yêu thương một người đàn ông không xứng đáng để hết lần này đến lần khác bị anh lừa dối. Bây giờ tôi muốn chia tay với anh, muốn chấm dứt mối quan hệ này, nhưng lại bị anh đe dọa, anh nói sẽ không để tôi yên nếu tôi dám chia tay với anh. Tôi phải làm gì bây giờ để chấm dứt cuộc tình này, cứu lấy mình?

Theo Báo Đất Việt