Yêu trai tân, tôi bị mẹ xúc phạm

10:33, 06/09/2017

Mẹ anh đến tận nhà tôi yêu cầu tôi buông tha cho con trai bà, trong khi người chủ động trong mối quan hệ này lại là anh chứ không phải tôi…

Mẹ anh đến tận nhà tôi yêu cầu tôi buông tha cho con trai bà, trong khi người chủ động trong mối quan hệ này lại là anh chứ không phải tôi…

Mẹ anh đến tận nhà tôi yêu cầu tôi buông tha cho con trai bà, trong khi người chủ động trong mối quan hệ này lại là anh chứ không phải tôi… (Ảnh minh họa)
Mẹ anh đến tận nhà tôi yêu cầu tôi buông tha cho con trai bà, trong khi người chủ động trong mối quan hệ này lại là anh chứ không phải tôi… (Ảnh minh họa)

Tôi đã có gia đình nhưng chúng tôi đã ly hôn khi chưa có con. Có rất nhiều lý do để tôi ly hôn, nhưng nguyên nhân chính nhất vẫn là anh có bồ ngay sau khi chúng tôi làm đám cưới không bao lâu. Bồ là tình cũ của anh, họ đã có khoảng thời gian yêu nhau trước khi cô ta đi du học, khi cô ta trở về thì chúng tôi đã thành vợ chồng. Rồi anh phản bội tôi để quay lại với cô ta.

Chúng tôi chưa kịp có con và cảm thấy cuộc hôn nhân không còn ý nghĩa gì nữa, khi anh luôn nghĩ đến hình bóng người khác ngay cả khi nằm bên cạnh tôi, nên tôi chủ động chia tay và được anh chấp nhận.

Mẹ anh nói lời xin lỗi với tôi và nói nhận tôi làm con gái, nhưng tôi từ chối, vì muốn chấp dứt tất cả những nỗi đau do cuộc hôn nhân này mang lại tại đây.

Sau rất nhiều năm sau ly hôn, tôi mới lại bắt đầu được một mối quan hệ mới với một người đàn ông trẻ hơn mình 5 tuổi, lại chưa từng có gia đình. Anh là người chủ động trong mối quan hệ này và sự nhiệt tình của anh làm trái tim tôi thổn thức thêm một lần nữa.

Trước khi yêu, tôi cũng nói cho anh biết về tình trạng tuổi tác và hôn nhân của mình, anh nói điều đó không quan trọng, anh chỉ quan tâm đến hiện tại và tương lai chứ không quan tâm đến quá khứ. Còn vấn đề tuổi tác, khi yêu nhau thật lòng, người ta có thể khắc phục được mọi thứ.

Anh dẫn tôi về ra mắt bố mẹ, lần đầu tiên gặp tôi, mẹ anh đã hỏi về tuổi tác và tình trạng hôn nhân. Tôi ngập ngừng một chút rồi nói cho mẹ anh toàn bộ sự thật về mình, lúc này mặt bà tối sầm lại nhưng không tỏ thái độ gì với tôi. Cả bữa ăn, chúng tôi vẫn vui vẻ, nhưng tuyệt đối bà không nói đến chuyện cưới xin, dù trước đó anh nói mẹ anh thường giục hai đứa làm đám cưới.

Sau ngày tôi về ra mắt gia đình vài hôm, tôi nhận được điện thoại từ mẹ anh, bà nói muốn đến thăm chỗ tôi ở, tôi chỉ đường cho bà đến và đón tiếp nhiệt tình. Nhưng mở đầu câu chuyện bà đã nói không chấp nhận mối quan hệ của tôi và anh, bởi tôi chẳng những hơn anh 5 tuổi mà lại còn đã từng có một đời chồng.

Phụ nữ bỏ chồng chẳng tử tế gì, không tật nọ thì tật kia. Bà không muốn con trai bà phải sống với một người phụ nữ không ra gì, vì gia đình bà chỉ có mỗi một đứa con.

Bà nói tôi quyến rũ con trai bà và nên buông tha cho anh, để anh cưới người phụ nữ xứng đáng hơn. Bà còn nói, tôi là loại đĩ điếm. Bị xúc phạm, tôi yêu cầu bà ra khỏi nhà tôi và cắt đứt mọi liên lạc với anh. Nói thật, trong mối quan hệ này, anh là người chủ động chứ không phải tôi nhưng người chịu thiệt thòi lại là tôi chứ không phải anh.

Anh vẫn tìm mọi cách liên lạc với tôi, vẫn nói lời yêu thương và hứa sẽ cùng tôi vượt qua tất cả. Nhưng tôi chẳng còn muốn tin vào lời hứa của anh, chẳng còn muốn tiếp tục cuộc tình này nữa. Tôi thấy thương mình, tại sao tình duyên trắc trở đến vậy, đến bao giờ tôi mới tìm được hạnh phúc cho riêng mình?.

Theo Báo đất việt