5 loại mặt nạ thải độc giúp trẻ hơn 20 tuổi

07:28, 15/08/2017

Thải độc là một trong những bước rất quan trọng để đảm bảo được vẻ săn chắc, trẻ hóa cho làn da. Thực hiện đắp mặt nạ thải độc mỗi tuần gips da bạn chuyển biến bắt ngờ

Thải độc là một trong những bước rất quan trọng để đảm bảo được vẻ săn chắc, trẻ hóa cho làn da. Thực hiện đắp mặt nạ thải độc mỗi tuần gips da bạn chuyển biến bắt ngờ.

Xỉn màu, mụn nhọt và lão hóa chính là những biểu hiện của cơ thể cho thấy bạn đang chứa nhiều độc tố và độc tố đang hủy hoại tế bào da mặt. Detox là một trong những phương pháp được các chị em ưa chuộng bởi hiệu quả và công thức thực hiện khá đơn giản.

Tuy nhiên để thải độc tố từ bên trong, bạn cũng nên tác động bên ngoài da, nhất là các vùng da nhạy cảm ở mặt.
Tuy nhiên để thải độc tố từ bên trong, bạn cũng nên tác động bên ngoài da, nhất là các vùng da nhạy cảm ở mặt.

Một trong những biện pháp quan trọng nhất để thải độc ngoài detox, hãy sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên với nguyên liệu cực kì thân thuộc, dễ kiếm sẽ khiến da mặt bạn trẻ khỏe như thuở “đôi mươi”.

Than hoạt tính

Nhắc đến thải động, phụ nữ chắc chắn sẽ không thể nào “ngó lơ” với loại mặt nạ than hoạt tính rất hiệu quả. Nói đến than hoạt tính, đây là một trong những nguyên liệu đứng đầu trong y học nhờ khả năng hút sạch bụi bẩn, loại bỏ độc tố.

Có rất nhiều hỗn hợp lột bỏ mụn cám bán trên thị trường với nguyên liệu chính là than hoạt tính. Một trong những tác dụng hàng đầu của chúng là làm sạch sâu, se khít da và ngăn ngừa mụn đầu đen.

Than hoạt tính có khả năng loại bỏ độc tố rất tốt
Than hoạt tính có khả năng loại bỏ độc tố rất tốt

 Theo như lời các chuyên gia, than hoạt tính nên được tiếp xúc với da trên 1 phút để có tác dụng hiệu quả nhất. Rất nhiều cơ sở y tế vẫn bán loại than hoạt tính do đó không lo lắng rằng thị trường khó kiếm nguyên liệu này.

Điều bạn cần, hãy sử dụng than kết hợp với một ít gel nha đam dẻo để tạo thành hỗn hợp đắp mặt. Sau 30 phút nghỉ ngơi, rửa sạch mặt và tận hưởng cảm giác được làm sạch sâu trong da nhé.

Đất sét kaolin

Cao lanh chính là một trong những nguyên liệu mà bất kỳ tín đồ làm đẹp nào cũng biết. Nhất là đối với những phụ nữ chuộng các loại mặt nạ thiên nhiên, đất sét kaolin cũng là một nguyên liệu thải độc hàng đầu, sánh ngang với than hoạt tính. Nó có khả năng hút hết bụi bẩn và độc tố trong lỗ chân lông nhờ tương tác của lực hút tĩnh điện.

Mặt nạ đất sét
Mặt nạ đất sét

Đặc điểm của loại mặt nạ đất sét là không hút quá nhiều dầu của da mặt, khiến da vẫn đủ độ ẩm sau khi đắp. Đây là một loại mặt nạ hữu hiệu cho da mặt bạn vào mùa đông, khi liên tục bị khô, bong tróc.

Công thức mặt nạ đất sét kaoling cũng rất đơn giản, chỉ cần sử dụng một thìa bột đất sét kết hợp với 1 thìa dầu hạnh nhân để tăng cường độ ẩm, bạn đã có một loại hỗn hợp mặt nạ hiệu quả dành cho da khô rồi.

Rong biển

Rong biển là một trong những thực phẩm mang lại hiệu quả “đáng nể” với sức khỏe, cũng như nhan sắc phụ nữ. Ngoài bảo vệ da, mặt nạ rong biển còn kích thích tuần hoàn máu dưới da mặt và cung cấp lượng lớn khoáng chất cần thiết, đảm bảo thải loại những độc tố dưới da.

Rong biển cũng có tác dụng rất tốt trong làm đẹp
Rong biển cũng có tác dụng rất tốt trong làm đẹp

Bột rong biển mua được ở những cửa hàng chuyên dụng làm đẹp, sau khi mua trộn thêm với nửa thìa cám gạo, 1 giọt tinh dầu oải hương và nước ấm. Nên nhớ rằng, chỉ nên sử dụng 1 ít bột rong biển để tránh gây kích ứng và mùi tanh khó chịu cho da. Loại mặt nạ này nên đắp trên mặt và thư giãn trong vòng 15 phút để đảm bảo da thấm đủ dưỡng chất và tái tạo hiệu quả.

Muối biển

Muối biển là một trong những nguyên liệu vô cùng dễ kiếm và dễ mua. Điều đặc biệt, tác động của muối biển với da lại vô vàn những hiệu quả cải thiện. Đầu tiên, sử dụng mặt nạ muối biển thường xuyên giúp da đạt hiệu quả trong quá trình làm ẩm, nhờ hút sạch chất bẩn từ màng bảo vệ trên da mặt để da hút độ ẩm tốt hơn.

 

muối biển
muối biển

Muối biển thuần túy với kích thước hạt to sẽ khiến da bạn bị trầy xước. Nhất là vùng da mặt mỏng và cực nhạy cảm. Cách tốt nhất, hãy xay mịn muối và kết hợp với một số công thức mix để đạt chất lượng mặt nạ tốt hơn.

Một công thức khá hiệu quả là trộn 1 thìa muối biển với 1 thìa dầu olive, 1 thìa cà phê mật ong và chút sữa tươi không đường, sau đó thoa đều lên mặt. Bạn hãy massage hỗn hợp trong vài phút trên da, sau đó để muối tự tan trong khoảng 10 phút, rồi rửa sạch với nước ấm.

Mặt nạ muối biển
Mặt nạ muối biển

Một điểm cần nhớ, đừng sử dụng mặt nạ muối biển với những loại da đang có vết thương hở vì sẽ gây kích ứng, xót, rát da.

Lựu

Detox bằng nước lựu là một trong những thực đơn không thể thiếu với các cô nàng áp dụng công thức giải độc cơ thể. Trong quả lựu có dồi dào chất chống oxy hóa, từ đó tác dụng trực tiếp giúp da chống lại tác động môi trường, ngăn quá trình lão hóa da hiệu quả. Thường xuyên sử dụng mặt nạ lựu còn là cách để bạn trị các vết thâm nám do đi nắng cực kì hiệu quả. 

Hạt lựu chống lão hóa da
Hạt lựu chống lão hóa da

 Các công thức thực hiện mặt nạ lựu rất da dạng và phong phú. Nếu có quá ít thời gian để chuẩn bị nguyên liệu chăm sóc da mặt, bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ lựu có sẵn trên thị trường. Dù vậy, tốt nhất vẫn nên sử dụng lựu tươi, ép lấy nước và đắp lên mặt nhờ mặt nạ giấy. Ngoài ra, bột vỏ lựu cũng mang lại công dụng bất ngờ khi trộn chung với nước hoa hồng làm hỗn hợp dưỡng da hằng ngày.

Theo Người lao động