Thú vị với cách giảm cân từ các loài hoa

10:38, 21/10/2017

Có thể bạn chưa biết những loài hoa thường gặp quanh ta như hoa hồng, hoa nhài, hoa chanh có khả năng giảm béo rất tốt.

Có thể bạn chưa biết những loài hoa thường gặp quanh ta như hoa hồng, hoa nhài, hoa chanh có khả năng giảm béo rất tốt.

Bạn thường biết đến các loài hoa với công dụng làm đẹp nhà cửa, trang trí… Nhưng ít ai biết đến công dụng giảm cân của các loài hoa này. Khi chúng được kết hợp với các thảo mộc khác hoặc được chế biến theo công thức phương thuốc… sẽ tạo nên một loại nước uống có thể giúp giảm cân cực hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu xem công thức giảm cân từ các loài hoa được thực hiện như thế nào nhé.

Thực đơn giảm cân từ hoa hồng, hoa nhài, hoa chanh

Hoa hồng, hoa nhài, hoa chanh (có thể dùng hoa cam, hoa quýt, hoa quất thay thế), lá sen, xuyên khung mỗi vị 10g, sắc uống mỗi ngày một thang. Cũng có thể hãm uống thay trà. Rất thích hợp cho những người thừa cân, muốn giảm cân, có rối loạn lipid máu.

Ngoài ra, bạn có thể giảm cân với trà hoa nhài theo phương pháp detox. Chỉ một cốc trà hoa nhài trước mỗi bữa sáng, vòng eo của bạn sẽ thon gọn đáng kể.

Nguyên liệu: 0,5 kg hoa nhà tươi hoặc 1 lạng hoa nhài sấy khô, 1 lít nước, 2 lát gừng tươi, 1 túi trà lọc.

Cách làm:

+ Đun sôi hoa nhài với nước.

+ Thả túi trà lọc và 2 lát gừng tươi vào ngâm trong vòng 30 phút.

+ Bạn uống đều mỗi cốc vào buổi sáng hàng ngày và có thể uống thêm sau các bữa ăn khác trong ngày.

Thực đơn giảm cân bằng trà hoa cúc

Thực đơn 1: Cúc hoa 6g, sơn trà 15g, thảo quyết minh (sao thơm) 15g. Các vị thuốc đem hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 15 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày. Loại trà này đặc biệt tốt cho những phụ nữ muốn giảm cân.

Thực đơn 2: Kim ngân hoa, cúc hoa, sơn trà mỗi vị 10g. Các vị thuốc đem hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày. Loại trà này đặc biệt tốt cho những người thừa cân và béo phì có kèm theo tăng huyết áp và rối loạn lipid máu và thường xuyên mệt mỏi.

Thực đơn giảm cân từ hoa tam thất

Hoa tam thất, sơn tra, hoa hồng mỗi vị 10g. Các vị thuốc đem hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 15 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày. Dùng cho những người giảm cân và béo phì kèm theo tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, hay hoa mắt, chóng mặt, ù tai.

Thực đơn giảm cân từ hoa hà điệp

Dã cúc hoa 15g, hà diệp (lá sen) 20g. Hai thứ đem hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 15 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày. Loại trà này dùng rất tốt cho những người giảm cân và béo phì có kèm theo tăng huyết áp.

Ngoài ra, bạn có thể chế biến lá sen thành trà giảm cân với là chè xanh bổ sung như sau:

Nguyên liệu: Lá sen non 20g, lá chè xanh loại tươi 20g.

+Lá sen non rửa sạch, thái nhỏ rồi phơi trong mát cho đến khô, để vào lọ đậy nắp kín.

+Lá chè xanh dùng tươi, rửa sạch.

+Hai loại trên đem hãm với 1,5 lít nước sôi, để uống cả ngày.

-Công dụng: Làm giảm cân, hạ mỡ máu, trị chứng tỳ vị yếu.

-Lưu ý: Người bị táo bón, bị mất ngủ thì không nên dùng sau 4 giờ chiều.

Thực đơn giảm cân từ hoa sơn trà

Hoa sơn tra, lá sơn tra mỗi vị 6g. Hai thứ đem hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày. Công dụng: Hạ huyết áp, giảm mỡ máu, phòng chống thừa cân và béo phì.

Trên đây là những công thức thực hiện giảm cân từ các loài hoa mà bạn nên biết và thử ngay để thấy hiệu quả. Không chỉ giúp giảm cân nhanh chóng, trà từ các loài hoa này còn giúp da bạn hồng hào, sáng mịn.

Theo Vietnamnet