Giảm cân thú vị hơn với thực đơn từ xoài

09:32, 15/11/2017

Xoài còn có tác dụng giảm hàm lượng calo nạp vào, tăng cường khả năng điều chỉnh quá trình trao đổi chất trong cơ thể giúp giảm cân bất ngờ với xoài mang lại cho bạn vóc dáng thon gọn nhanh nhất.

Xoài là loại trái cây quen thuộc rất tốt cho sức khỏe, là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người. Với thành phần chứa nhiều chất bổ dưỡng sắt, kali, magiê, vitamin B và beta carotene, là những chất vô cùng có lợi cho cơ thể giúp ngăn ngừa được nhiều bệnh tật như thiếu máu, chuột rút, cao huyết áp…

Ngoài ra xoài còn có tác dụng giảm hàm lượng calo nạp vào, tăng cường khả năng điều chỉnh quá trình trao đổi chất trong cơ thể giúp giảm cân bất ngờ với xoài mang lại cho bạn vóc dáng thon gọn nhanh nhất.

Trong thành quả xoài còn chứa chất acid glutamin giúp tăng cường trí nhớ, vitamin B1 có trong xoài giúp tăng cường hệ miễn dịch và cả làm giảm stress. Một lợi ích không thể không kể đến là xoài rất tốt cho da, vì nó làm se khít lỗ chân lông, giúp da khỏe, sáng và mềm mại, từ đó khiến cho mụn giảm đi.

Xoài giàu chất chống ôxy hóa, làm mất tác dụng của các phân tử gốc tự do gây hại cho tế bào và gây ra những trục trặc cho sức khỏe như bệnh tim, già trước tuổi và ung thư.

Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất, bạn nên ăn cả vỏ xoài. Nghiên cứu cho thấy những chiết xuất từ vỏ xoài có tác dụng ngăn chặn sự hình thành tế bào mỡ trong cơ thể. Vì trong vỏ xoài chứa chất phytochemical có khả năng phá hủy các tế bào mỡ tự nhiên.

Làm sinh tố xoài

Nguyên liệu: hai quả xoài; sữa đặc; đá bào.

Thực hiện

Bạn chỉ cần rửa sạch, bỏ vỏ và thái lát nhỏ bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Cần cho thêm sữa đặc có đường, đá bào vào xay đến khi nhuyễn, đổ ra ly và thưởng thức.

Món xoài giầm

Nguyên liệu: Xoài xanh: 1kg; đường: 6 – 7 thìa ăn cơm; muối tinh: một thìa cà phê đầy, ớt bột.

Thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị một bát tô nước đun sôi để nguội pha với khoảng một thìa cà phê muối. Gọt bỏ vỏ xoài rồi ngâm ngay vào bát nước muối.

Bước 2: Bạn đem thái xoài thành miếng nhỏ, bỏ hạt rồi cho trở lại bát nước muối ngâm khoảng năm phút, sau đó vớt ra để ráo nước. Sau đó trộn đều xoài với đường, để ngâm cho đến khi đường tan và thấm vào xoài.

Bước 3: Khi xoài đã ngấm đường thì trộn tiếp đến muối tinh, sau đó là ớt bột. Món ăn này không chỉ là giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Salad xoài

Nguyên liệu: Xoài (chọn xoài ương để có độ chua ngọt cân bằng), rau húng, bạc hà, dầu ôliu, muối, tiêu.

Cách làm:

Xoài gọt vỏ, xắt lát dài chừng 3-4cm, dày 2mm là vừa ngon

Rau húng bạc hà rửa sạch, cắt nhỏ.

Trộn chỗ thịt xoài vừa xắt với hai muỗng cà phê dầu olive, 1/3 muỗng cafe muối, một ít tiêu và một nhúm rau húng

Cho vào tủ lạnh chừng 30 phút, đợi salad đủ mát thì mang ra trộn đều lần nữa rồi xếp lên trên vài lá húng còn nguyên lên trên để tạo màu sắc và thưởng thức.

Gỏi xoài thịt lợn

Nguyên liệu: ba quả xoài xanh; một củ cà rốt; một mớ rau răm; 200gr thịt lợn ba chỉ; một bát mắm tôm chua; hai quả ớt ; 50g đường; 20g muối trắng.

Cách làm

Đầu tiên bạn luộc thịt chín trong mắm tôm chua, vớt ra để nguội, thái miếng bề rộng 1cm.

Sau đó, dùng xoài xanh, cà rốt nạo sợi, trộn với đường tới khi đường tan đều, trộn tiếp muối trắng. Tiếp đến, cho rau răm cắt nhỏ, ớt băm nhỏ, thịt vào trộn cùng, nêm thêm khoảng hai muỗng canh nước mắm tôm chua đã luộc thịt.

Cách giảm cân với quả xoài cần thực hiện trong thời gian dài và chú ý đến chế độ nghỉ ngơi, luyện tập phù hợp để nhanh chóng đạt được kết quả giảm cân.

Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều xoài xanh bởi thành phần axit có trong nó sẽ làm bào mòn dạ dày, hệ tiêu hóa, nhất là ăn lúc bụng đói. Xoài lại càng không thích hợp cho những người thiếu hụt năng lượng và suy lá lách. Tỷ lệ vitamin C trong quả xoài cũng giảm dần khi quả chín, vì thế nên ăn khi xoài vừa chín tới.

Theo Vietnamnet