Giảm cân bất ngờ từ việc ăn ổi, bạn đã biết chưa?

19:36, 11/12/2017

Ổi không chỉ là loại quả ăn vặt rất được ưa chuộng, bên cạnh đó, ổi còn hỗ trợ giảm cân cho người béo khá tốt. Là loại thực phẩm giàu chất thô, vitamin, protein và khoáng chất, nhưng ổi không có cholesterol và ít carbohydrate khiến bạn có cảm giác ngon miệng và no lâu.

Ổi không chỉ là loại quả ăn vặt rất được ưa chuộng, bên cạnh đó, ổi còn hỗ trợ giảm cân cho người béo khá tốt. Là loại thực phẩm giàu chất thô, vitamin, protein và khoáng chất, nhưng ổi không có cholesterol và ít carbohydrate khiến bạn có cảm giác ngon miệng và no lâu.

Quả ổi chứa 77,9% nước, 0,9% protein, 0,3% lipit, 15 %cacbohydrat, 0,3% axit hữu cơ, 0,5% tro, 0,03 mg% vitamin B1, 0,03 mg% vitamin B2, 0,2 mg% vitamin PP, 50 –60 mg% vitamin C. Các loại đường trong quả ổi gồm 58,9% fructoza, 35,7% glucoza, 5,3% saccaroza. Các axit hữu cơ chính là axit citric và axit malic.

Bạn chỉ cần ăn một quả ổi nhỏ vào bữa sáng hay bữa trưa thì bạn sẽ không có cảm giác đói cho đến tận tối, dù bạn có không ăn cơm đi nữa. Ổi giúp bạn đủ chất dinh dưỡng cho gần như cả một ngày, bạn không phải lo lắng vì thiếu hụt dinh dưỡng khi giảm cân bằng các phương pháp khác.

Giảm cân,Giảm béo,Giảm cân an toàn

Nước ép ổi

Nguyên liệu:

- hai trái ổi xanh để cả vỏ.

- một thìa cà phê đường.

-1/2 thìa muối.

-Đá viên.

Thực hiện:

-Ổi rửa sạch, bổ làm tư, gọt bỏ phần hột ở giữa.

-Cho ổi vào máy ép lấy nước.

-Bỏ một thìa đường, ½ thìa muối vào lý nước ổi vừa ép xong và khuấy đều cho tan.

-Bỏ đá viên vào và sẵn sàng thưởng thức.

Ngoài uống nước ép ổi, trước bữa ăn bạn có thể dùng một chút ôi tươi, điều này có tác dụng làm bạn ngưng đói và sẽ ít nạp thức ăn hơn. Cách này cũng giúp giảm cân rất tốt.

Nước ép trái ổi hoặc nước sắc lá ổi rất tốt cho người bị ho, trị cảm, đồng thời có tác dụng “dọn dẹp” hệ hô hấp. Thịt quả ổi chứa rất nhiều vitamin và sắt, nhờ đó có tác dụng ngăn ngừa bệnh cảm và các trường hợp bị nhiễm virus.

Lưu ý:

Rất khó để tiêu hóa ổi, nhất là bạn ăn cả hột ổi, chính vì vậy bạn nên ăn ổi với số lượng vừa phải, không nên ăn quá nhiều sẽ gây cảm giác nặng bụng, khó chịu.

Tuyệt đối bạn không được ăn hột ổi, dù ăn ổi trực tiếp với muối ớt cay thì bạn cũng nên bỏ hết hột ổi nhé. Vì hột ổi có thể gây đau ruột thừa, và cũng gây tình trạng táo bón.

Nên ăn ổi cả vỏ vì vỏ ổi chứa rất nhiều vitamin có lợi cho cơ thể. Trước khi ăn, bạn nên ngâm ổi bằng nước muối.

Sinh tố ổi

Bạn cũng làm gần giống như làm nước ép ổi, chỉ khá là bạn thêm đá bào vào xay cùng ổi và thêm chút kem lên trên cốc sinh tố ổi cho thêm hương vị nhé. Sinh tố ổi giúp cải thiện cấu trúc của tế bào, ngăn ngừa lão hóa da và đặc biệt rất tốt cho quá trình giảm cân của người béo phì.

Ăn ổi trực tiếp

Thay vì tráng miệng bằng dưa hấu, xoài hay một loại hoa quả nào khác, bạn cũng có thể thêm trái ổi vào thực đơn tráng miệng của mình để hỗ trợ giảm cân tốt hơn.

Bạn cần lưu ý trước khi ăn ổi cần ngâm với nước muối và gọt vỏ để đảm bảo sự sạch sẽ, tránh ảnh hưởng tới đường tiêu hóa của bạn.

Hơn nữa, ổi cũng có nhiều chất xơ giúp nhuận tràng, hỗ trợ ruột và dạ dày trong khi những bộ phần này bị viêm nhiễm.

Ngoài những công dụng giảm cân trên, ổi còn giúp cải thiện làn da và ngăn ngừa những bệnh về da tốt hơn bất cứ những loại kem mỹ phẩm nào nhờ vào tính chất làm se lỗ chân lông của trái ổi và lá ổi. Bạn có thể hưởng thụ những lợi ích này của ổi bằng cách ăn ổi hoặc rửa da bằng dịch sắc của trái ổi hoặc lá ổi (ổi non có tác dụng tốt hơn).

Trên đây là những thông tin hữu ích cho bạn nếu muốn giảm cân mà không phải băn khoăn quá nhiều về những cách giảm cân cũ kĩ và nhàm chán. Hãy thêm ổi vào thực đơn giảm cân của bạn để bạn có thời gian giảm cân thú vị và đi đến thành công nhanh hơn nhé.

Theo Vietnamnet