Những người không nên ăn hạt điều

15:57, 10/02/2015

Biết cách phòng tránh những tác động xấu sẽ giúp sức khỏe bạn tốt hơn khi thưởng thức loại hạt ngon và bổ này.

Những người không nên ăn hạt điều vì không tốt cho sức khỏe. Biết cách phòng tránh những tác động xấu sẽ giúp sức khỏe bạn tốt hơn khi thưởng thức loại hạt ngon và bổ này.

Những người không nên ăn hạt điều

Hạt điều tuy không nhiều chất béo bằng các loại hạt khác, nhưng nó chứa chất chống oxy hóa hàng đầu là axit béo omega-3, omega-6 và nhiều chất dinh dưỡng khác.

Những người không nên ăn hạt điều là vấn đề được nhiều người quan tâm.
Những người không nên ăn hạt điều là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Theo Báo điện tử Tiền phong, hạt điều là loại hạt dễ tìm thấy ở bất cứ đâu trên thế giới và được sử dụng nhiều trong các món ăn. Chúng ta có thể rang hạt điều với muối hoặc ăn cùng nho khô, quả óc chó.

Hạt điều rất giàu khoáng chất đồng, một thành phần thiết yếu của nhiều enzym, đồng đóng một phần quan trọng trong các quy trình. Chuyển đổi tyrosine thành melanin, là sắc tố cho tóc và da.

Theo đông y, hạt điều có vị ngọt, bùi, tính ấm, tác dụng bổ dưỡng, làm dịu, trừ đàm. Rất tốt cho người suy nhược cơ thể, đau họng, ho do phong hàn, nhiều đàm. Tuy nhiên, khi ăn hạt điều cần hết sức lưu ý, nên tránh ăn nếu bạn thuộc những trường hợp dưới đây.

Những người bị suy thận không nên ăn hạt điều

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều trị và phục hồi bệnh. Đối với căn bệnh suy thận thì điều này càng quan trọng vì thận của chúng ta lúc này đang suy yếu trầm trọng, việc lựa chọn đúng loại thực phẩm sẽ giúp thận giảm bớt gánh nặng. Ngược lại nếu không hiểu biết về căn bệnh này mà sử dụng thức ăn không thích hợp sẽ khiến bệnh trở nên nặng hơn. Thực phẩm giàu kali như hạt điều sẽ khiến tình trạng bệnh trầm trọng hơn, chính vì thế người bị suy thận không nên ăn hạt điều.

Người bị khàn tiếng không nên ăn hạt điều

Khàn tiếng là hiện tượng chất giọng bị thay đổi về âm vực, âm sắc nhất là ở âm vực cao làm giọng nói trở nên rè. Khi ăn hạt điều, chất béo trong hạt sẽ kích thích niêm mạc họng nhiều hơn làm cho tình trạng mất tiếng, khàn giọng của bạn nặng hơn.

Theo Phương Vũ
GĐVN