Mẹo nhỏ giúp bạn gái vượt qua nỗi khó chịu 'ngày đèn đỏ'

16:14, 15/10/2015

Những "ngày đèn đỏ bạn gái thường mất tự tin vì da bóng nhờn, mặt nổi mụn, chân tay mỏi, lưng và bụng đau nhức, tinh thần căng thẳng và lo ngại tràn ướt.

Những ngày đèn đỏ bạn gái thường mất tự tin vì da bóng nhờn, mặt nổi mụn, chân tay mỏi, lưng và bụng đau nhức, tinh thần căng thẳng và lo ngại tràn ướt.

Chăm sóc da đúng cách

Tuần trước chu kì kinh nguyệt, hormone estrogen giảm khiến da bị mất nước, khô và dễ nổi mụn. Đây cũng là giai đoạn mụn trứng cá dễ xuất hiện nhất. Thay vì ngụy trang cho da bằng các lớp trang điểm dày hay nặn mụn, bạn nên uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể, giữ ẩm cho da, ngăn tình trạng da mất nước.

Bạn gái nên rửa mặt kỹ hơn trong những “ngày ấy”, tránh để da bị bóng nhờn.
Bạn gái nên rửa mặt kỹ hơn trong những “ngày ấy”, tránh để da bị bóng nhờn.

Ngoài ra, bạn gái cần rửa mặt thật sạch, 2 lần mỗi ngày. Nếu da dầu, bạn có thể rửa nhiều lần hơn, nhưng cũng tránh lạm dụng vì sẽ gây mỏng da, khiến da dễ dị ứng và nổi mụn. Bạn nên mang theo giấy thấm dầu để lấy đi lượng dầu dư thừa, giảm bóng nhờn cho khuôn mặt.

Ổn định tinh thần

Vào thời kì kinh nguyệt, cơ thể bạn thiếu hụt hormone progesteron, vốn có tác dụng trấn tĩnh đối với hệ thần kinh trung ương nên luôn trong trạng thái căng thẳng, dễ nổi cáu hoặc có những suy nghĩ bi quan, tiêu cực. Để cải thiện, bạn có thể tập yoga, ngồi thiền để tĩnh tâm. Bên cạnh đó, bạn cần uống nhiều nước, ngủ đủ giấc, luôn thư giãn, tránh học tập, làm việc quá sức.

Tập yoga giúp tinh thần thoải mái hơn.
Tập yoga giúp tinh thần thoải mái hơn.

Đối với chế độ dinh dưỡng, bạn gái hãy để mắt đến những thực phẩm giàu canxi, magie, mangan và kali như thịt, trứng, sữa, nội tạng động vật; hoa quả tươi như chuối, cam, quýt; tránh thức ăn, chất kích thích như rượu, bia, cà phê hay đồ ăn nhiều đường, đồ uống ngọt vì chúng không có lợi cho cơ thể trong thời gian này.

Tránh tràn ướt

Trong những ngày đèn đỏ, bạn luôn canh cánh nỗi lo tràn ướt. Bởi điều này kéo theo nhiều rắc rối như tình trạng ẩm ướt, dấu vết trên quần áo, khiến bạn mất tự tin trong hoạt động thường ngày.

Bạn gái thường nơm nớp lo sợ tràn ướt trong ngày đèn đỏ.
Bạn gái thường nơm nớp lo sợ tràn ướt trong ngày đèn đỏ.

Vấn đề tràn ướt xảy ra do nhiều nguyên nhân và tại các vị trí khác nhau, phổ biến là tràn hai bên, tràn phía sau, tràn phía trước, tràn do băng bị co dúm, tốc độ thấm hút chậm, khả năng thấm hút thấp, tràn do băng không cố định, bị dịch chuyển. Để khắc phục, bạn gái nên chọn sản phẩm có những cải tiến vượt trội, trong đó phải kể đến công nghệ Stop 7 do nhãn hàng Kotex phát triển và áp dụng vào sản phẩm, giúp giải quyết vấn đề tràn ướt, cho bạn gái thoải mái hoạt động trong ngày đèn đỏ.

Theo Giang Minh Nguyệt
Tri thức trực tuyến