Cô gái bị hoại tử mặt vì tiêm chất làm đầy ở spa

09:55, 17/03/2017

Thấy tiệm Spa quảng cáo rầm rộ trên facebook tiêm chất làm đầy có "chất lượng quốc tế", cô gái 29 tuổi tới làm khiến biến chứng nhiễm trùng vùng mặt.

Thấy tiệm Spa quảng cáo rầm rộ trên facebook tiêm chất làm đầy có “chất lượng quốc tế”, cô gái 29 tuổi tới làm khiến biến chứng nhiễm trùng vùng mặt.

Khoa bỏng - Tạo hình thẩm mỹ BV Trưng Vương vừa tiếp nhận cô gái 29 tuổi bị biến chứng nhiễm trùng hoại tử viêm, vón cục ở 2 bên gò má do tiêm chất làm đầy Filler.

Cô gái bị hoại tử mặt vì tiêm chất làm đầy ở spa - 1
Trước khi "nâng cấp" nhan sắc, bệnh nhân nên tìm hiểu kỹ, tránh tình trạng bị biến chứng.

Theo chia sẻ của nữ bệnh nhân, mới đây, thấy có Spa trên địa bàn TP.HCM quảng cáo tiêm chất làm đầy nên đã tới làm để “nâng cấp” khuôn mặt được đầy đặn, trẻ trung hơn.

Tuy nhiên, cô gái không biết mình đã được tiêm chất làm đầy loại gì, và cơ sở đó cũng không có bác sĩ chuyên môn đứng tên.

Thời gian sau, khuôn mặt cô bắt đầu bị biến chứng, phải cầu cứu bác sĩ.

Trường hợp khác là nữ bệnh nhân 41 tuổi nhập viện trong tình trạng mệt, chóng mặt, đau vùng mắt dữ dội ngay sau khi tiêm chất làm đầy ở mũi.

Khi khám bác sĩ không nhận thấy tổn thương lâm sàng ở vùng mắt, tuy nhiên bộ phận mũi: sống mũi, đầu mũi và vùng giữa chân mày bị biến dạng, hoại tử.

Nghi ngờ bệnh nhân bị tổn thương mạch máu, bác sĩ đã cho chụp CT-scan nhận thấy tình trạng hoại tử đang có dấu hiệu lan rộng.

Bệnh nhân được cho dùng kháng sinh, kháng viêm. Tuy vậy, trong 3 ngày đầu, tình trạng hoại tử càng trầm trọng thêm. 4 ngày sau khi dùng thuốc, hoại tử đã giảm lại.

Qua tuần thứ 2, tình trạng hoại tử đã ổn định, bệnh nhân vẫn được chăm sóc tại chỗ, dưỡng ẩm vùng da.

Chẩn đoán của TS BS Phạm Trịnh Quốc Khanh - Trưởng khoa bỏng - Tạo hình thẩm mỹ BV Trưng Vương, chất mà nữ bệnh nhân này được tiêm vào mặt có thể là silicon dạng lỏng.

Theo BS Khanh, tiêm chất làm đầy là để làm đầy các vùng hõm, vùng nhăn tĩnh của khuôn mặt trên cơ thể (hóp má, tái hình vùng mũi cao hơn, xóa nếp nhăn…).

Dù việc tiêm chất làm đầy ít khi để lại biến chứng, tuy nhiên, BS Khanh khẳng định một khi quyết định tiêm chất làm đầy thì mọi người nên tìm hiểu kỹ, có thể qua mạng Internet hoặc yêu cầu cơ sở thực hiện cho xem vỏ hộp, bao bì chất làm đầy có an toàn với cơ thể.

Thêm vào đó nên tìm tới những địa điểm được phép thực hiện, có bác sĩ tay nghề cao, được cấp phép chuyên môn. Bởi khi xảy ra biến chứng, bác sĩ sẽ có hướng xử lý phù hợp.

Theo Vietnamnet