Bé 6 tuổi phải cắt chân chỉ vì bị đau họng

09:48, 10/04/2017

Một vũ công nhí 6 tuổi tại Ohio, Mỹ vừa phải cắt 1 chân để giữ tính mạng do nhiễm một loại vi khuẩn "ăn thịt người" có tên Streptococcus.

Một vũ công nhí 6 tuổi tại Ohio, Mỹ vừa phải cắt 1 chân để giữ tính mạng do nhiễm một loại vi khuẩn “ăn thịt người” có tên Streptococcus.

Khi Tessa Puma có những triệu chứng giống như cúm vào tuần trước, cha mẹ bé nghĩ rằng đó chỉ là bệnh cúm thông thường. Nhưng khi Tessa nhảy múa, bé luôn cảm thấy đau ở phần cánh tay và chân.

Cha mẹ của Tessa đã đưa bé đến 2 bệnh viện trước khi một bác sĩ cho biết có điều gì đó bất thường trong chẩn đoán bệnh cho bé, ABC News cho biết.

Cô bé Tessa đã buộc phải cắt 1 chân để bào toàn tính mạng
Cô bé Tessa đã buộc phải cắt 1 chân để bào toàn tính mạng

"Họ đã làm thêm một số xét nghiệm và khẳng định con tôi mắc bệnh cúm và bị nhiễm một loại vi khuẩn nguy hiểm", cha của Tessa, ông Matt Puma, nói với ABC News.

"Con bé đã phải ở trong bệnh viện vài ngày và tình trạng đau chân trở nên tồi tệ hơn".

Tessa đã phải chiến chiến đấu với viêm cân mạc hoại tử, một bệnh nhiễm trùng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng, trong đó một loại "vi khuẩn ăn thịt" đã lây lan nhanh chóng và giết chết các mô mềm ở đôi chân của bé.

Cơn đau của Tessa trở nên trầm trọng đến nỗi cô bé phải hét lên khi có ai đó chạm vào chân mình.

Các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật để giảm sưng và đau. Nhưng tình trạng hoại tử trở nên vô cùng nghiêm trọng và họ đã phải đưa ra quyết định cắt bỏ chân trái, phần từ đầu gối trở xuống để giữ tính mạng cho Tessa.

Các bác sĩ cho biết tình trạng này bắt nguồn từ vi khuẩn gây đau họng mà Tessa bị mắc trước đó 1 tháng, chúng theo máu di chuyển xuống chân và gây hoại tử.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, viêm cân mạc hoại tử xảy ra khi các vi khuẩn strep xâm nhập vào máu của một người và bắt đầu tấn vào các công mô, dây thần kinh, chất béo và các mạch máu khi nó di chuyển qua cơ thể.

Tuần này, Tessa phải trải qua một cuộc phẫu thuật lần thứ hai, lần này là tạo ra các mảnh ghép da và "làm sạch" vùng chân bị cắt để cô bé có thể mang chân giả sau này.

Mẹ bé Tessa cho biết: "Con bé rất thông minh và có những khả năng tuyệt vời. Đây chỉ là một sự cố nhỏ, nhưng tôi chắc chắn con mình vẫn có thể thực hiện được những giấc mơ của nó, bởi Tessa là một cô bé không bao giờ từ bỏ và nản trí khi gặp khó khăn”.

Theo Vietnamnet