4 trẻ sinh non tử vong: Đình chỉ kíp trực, có thể khởi tố

09:38, 21/11/2017

BV Sản nhi Bắc Ninh ra quyết định đình chỉ kíp trực liên quan đến 4 trẻ sinh non tử vong để hỗ trợ quá trình điều tra.

BV Sản nhi Bắc Ninh ra quyết định đình chỉ kíp trực liên quan đến 4 trẻ sinh non tử vong để hỗ trợ quá trình điều tra.

Tối qua, BV Sản nhi Bắc Ninh đã lập hội đồng chuyên môn để kiểm thảo tử vong, đồng thời ra quyết định đình chỉ toàn bộ kíp trực nói trên để viết tường trình và hỗ trợ điều tra.

Hiện BV đã niêm phong toàn bộ số lô thuốc kháng sinh, bơm xinh lanh điều trị cho 4 cháu và kiểm tra lại toàn bộ các thiết bị như bình oxy, lò ấp, máy khí nén...

Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê làm việc với UBND tỉnh Bắc Ninh và Sở Y tế
Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê làm việc với UBND tỉnh Bắc Ninh và Sở Y tế 

Cũng trong tối qua, đoàn công tác của Bộ Y tế do Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê đã làm việc với UBND tỉnh Bắc Ninh, Sở Y tế, BV Sản nhi Bắc Ninh để chỉ đạo tiếp các hoạt động chuyên môn tìm nguyên nhân và khắc phục sự cố.

Sở Y tế Bắc Ninh đã mời 11 chuyên gia các lĩnh vực nhi, cấp cứu, chống độc của BV Nhi TƯ, BV Bạch Mai về trực tiếp phối hợp, hỗ trợ công tác chuyên môn; phân loại rà soát 92 trẻ đang điều trị tại đơn nguyên sơ sinh, trong đó chuyển 12 trẻ có tình trạng nặng lên BV Nhi trung ương và BV Bạch Mai.

Phía BV cho biết, song song việc ổn định an ninh trật tự, BV động viên cán bộ, y bác sỹ không hoang mang, dao động làm ảnh hưởng đến hoạt động chuyên môn, tiếp tục thực hiện công tác khám chữa bệnh cho nhân dân; động viên, chia buồn cùng gia đình các cháu bé tử vong hiện đang ở BV.

UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết thêm, ngay trong chiều qua, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch tỉnh đã trực tiếp xuống làm việc, nắm tình hình, chỉ đạo các biện pháp ổn định an ninh trật tự.

BV Sản Nhi Bắc Ninh nơi 4 trẻ sinh non tử vong
BV Sản Nhi Bắc Ninh nơi 4 trẻ sinh non tử vong

Chủ tịch UBND tỉnh đã giao cho các cơ quan nội chính tập trung điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc, yêu cầu ngành y tế chỉ đạo rà soát lại quy trình khám điều trị bệnh, sớm xác định nguyên nhân tử vong, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan; tích cực thực hiện các giải pháp ổn định tình hình tại bệnh viện, tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động khám chữa bệnh, điều trị cho bệnh nhân.

Đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng thành lập hội đồng chuyên môn, điều tra làm rõ nguyên nhân. Nếu có dấu hiệu tội phạm thì khởi tố vụ án theo quy định pháp luật; giao lực lượng công an chủ động nắm tình hình, có phương án bảo đảm trật tự an ninh ở các địa phương có trẻ tử vong, không để mất an ninh trật tự, an toàn xã hội, đảm bảo cho hoạt động bình thường của bệnh viện.

Sự việc xảy ra vào sáng qua. 4 trẻ tử vong gồm 2 bé trai và 2 bé gái, cân nặng từ 1,6 kg đến 2,3 kg, đều là trẻ sinh non 32-35 tuần. Sau sinh, trẻ bị suy hô hấp nặng, được chỉ định điều trị nằm lồng ấp, thở máy, nuôi dưỡng tĩnh mạch, ăn sữa qua sonde dạ dày và được sử dụng kháng sinh. 4 trẻ tử vong trong 7,5 giờ, từ 2h-9h30.

Theo Vietnamnet