Ca sĩ Phương Trinh: Chơi nổi để tạo cái riêng!

16:18, 15/12/2009

"Giữa thị trường âm nhạc sôi động hiện nay nếu “chơi nổi” để tạo cái riêng cho mình thì tại sao lại không chọn nó nhỉ? Tôi muốn hâm nóng tên mình trong lòng khán giả âm nhạc", Phương Trinh chia sẻ.

"Giữa thị trường âm nhạc sôi động hiện nay nếu “chơi nổi” để tạo cái riêng cho mình thì tại sao lại không chọn nó nhỉ? Tôi muốn hâm nóng tên mình trong lòng khán giả âm nhạc", Phương Trinh chia sẻ.

[links()]

- Đoạt giải Ngôi sao Tiếng hát truyền hình 2006, giải thưởng đó có đủ là bệ phóng để chị có một lộ trình thuận lợi trong sự nghiệp ca hát?

- Giải thưởng ấy là một niềm tự hào, đánh dấu cái tên Phương Trinh trên sân khấu âm nhạc chuyên nghiệp. Đó là bệ phóng để tôi có thể bước vào lĩnh vực một cách dễ dàng hơn, nhưng để đứng vững và thành công thì tôi phải nỗ lực và học tập rất nhiều.

Ca sĩ Phương Trinh.

- Chị mải mê với những dự án của nghệ thuật thứ 7 mà ít xuất hiện trên sân khấu, có phải vì thế mà chị thực hiện album với những cách mà chưa có ca sĩ khác làm để tìm lại cái tên Phương Trinh ca sĩ?

- Giữa thị trường âm nhạc sôi động hiện nay nếu “chơi nổi” để tạo cái riêng cho mình thì tại sao lại không chọn nó nhỉ? Tôi muốn hâm nóng cái tên ca sĩ Phương Trinh trong lòng khán giả âm nhạc. Đã đến lúc tôi xuất hiện lại với một hình ảnh đầy nóng bỏng và lãng mạn với những giai điệu mới lạ.

- Thực tế, dù chị từng xuất hiện trong nhiều phim và được đạo diễn Lê Hoàng tặng sự khen ngợi hết lời nhưng vẫn chưa tạo được bước đột phá nào trong vai trò của một Phương Trinh diễn viên, chị nghĩ sao?

- Phải có được một vai diễn ấn tượng thì mới có thể tạo nên được một sự đột phá. Tôi đang mong chờ một vai diễn như thế để thử sức mình.

- Chị nghĩ vì sao đạo diễn Lê Hoàng lại khen chị nhiều đến vậy, khi thời điểm ấy chị chưa cọ xát với điện ảnh nhiều?

- Đạo diễn Lê Hoàng là một người dày kinh nghiệm trong nghề, có thể anh ấy nhìn thấy được những tố chất diễn xuất của tôi. Trước khi nhận được những lời khen ngợi ấy thì anh cũng đã casting rất kỹ. Thật ra, tôi cũng bất ngờ với những lời khen đó, vì khi làm việc chung hay gặp nhau bên ngoài, anh hay dành tặng cho tôi những lời chê bai hết sức “tế nhị” như “cô bé này dạo này mập quá đấy nhé, phải ốm hơn thì lên hình mới xinh”, hay như “hôm qua tôi xem cô diễn, vẫn chưa được đâu đấy nhé, phải tập trung nhiều hơn nữa”… Mỗi lần anh chê như thế tôi lại học hỏi thêm về diễn xuất cũng như cách sống, cách đối nhân xử thế. Lê Hoàng luôn là người thầy mà tôi kính trọng.

Phương Trinh đang mong tạo được bước đột phá trong âm nhạc.

- Điện ảnh và ca nhạc - tuy “mảng miếng” khá gần nhau nhưng không dễ để cùng lúc có được cả hai, là người thử sức với cả 2 lĩnh vực, chị thấy thế nào?

- Tôi sinh ra là để dành cho nghệ thuật. Điện ảnh và âm nhạc, có thể một trong hai sẽ có phần nổi trội hơn nhưng nhìn chúng khán giả vẫn chấp nhận và yêu mến một ca sĩ - diễn viên Phương Trinh. Tôi đã, đang và sẽ cố gắng hơn nữa để có được những vai diễn hay, những album chất lượng mang đến cho khán giả.

- Chị có nghĩ vì mình ôm đồm cùng lúc 2 lĩnh vực mà độ “hot” của mình trên từng lĩnh vực cũng giảm đi?

- Việc gì cũng vậy, muốn thành công cần có thời gian, tôi không muốn chạy mà chỉ muốn đi từng bước, chậm nhưng chắc. Có những anh chị ca sĩ, diễn viên trong nghề gần chục năm mới thành công và nổi tiếng, còn tôi chỉ mới chập chững vào nghề ba năm. Đó là khoảng thời gian không ngắn nhưng cũng không dài đối với một người trẻ. Hiện, mọi việc dần đi vào quỹ đạo của nó. Tôi cố gắng để khẳng định mình.

Tôi cũng không có khái niệm sẽ chọn một trong hai. Âm nhạc và điện ảnh ăn sâu trong máu tôi rồi, cả hai giống như không khí và thức ăn vậy, tôi không thể sống mà thiếu một trong hai được.

- Chị kỳ vọng gì ở album lần này?

- Dĩ nhiên là mong album sẽ bán chạy để gỡ lại vốn. Thật ra album bán chạy có nghĩa là khán giả yêu thích nó, nghĩa là tôi đã thật sự mang đến cho khán giả một món ăn tinh thần bổ dưỡng và mới lạ. Đó chính là điều mà tôi mong muốn nhất.

Sau khi hoàn thành phim Dù gió có thổi, tôi sẽ tiếp tục sự nghiệp điện ảnh với phim Thụy khúc dài 30 tập do Lasta sản xuất. Còn về ca hát, sau album này, tôi hy vọng mình có thời gian để thực hiện tiếp một album nữa.

Cám ơn chị!

Đoạt giải nhất Ngôi sao Tiếng hát truyền hình năm 2006, sau đó, Phương Trinh vừa ca hát vừa xuất hiện trong hàng loạt các phim truyền hình. Chị cũng là gương mặt trẻ nhận được  nhiều lời khen tặng về diễn xuất của đạo diễn Lê Hoàng. Sắp tới chị cho ra mắt một album mới với clip 3D đầu tiên ở Việt Nam.

“Album có chủ đề Một ngày yêu, gồm 1 CD với 8 bài hát thể loại R&B, hip-hop, pop-ballad và 1 DVD với 4 video clip, trong đó có 1 clip 3D. Đây là clip ca nhạc đầu tiên ở Việt Nam được thực hiện theo công nghệ 3D, phải có mắt kiếng đặc biệt để xem. Phương Trinh cũng cho biết vì công nghệ 3D đối với Việt Nam vẫn chưa phổ biến lắm nên clip này chỉ mang tính chất thể nghiệm, xem hiệu ứng của khán giả thế nào nhưng chị tin rằng với sự cố gắng của cả ê kíp thực hiện, album này nói chung và clip 3D nói riêng sẽ thật sự mang đến cho khán giả giây phút thưởng thức âm nhạc mới lạ”.

 

Theo Đất Việt