Chiến thắng của Gibraltar gây sốc lớn

13:46, 14/12/2009

Tối 12/12 vừa qua, cô gái Kaiane Aldorino đến từ vùng lãnh hải eo biển Địa Trung Hải đã bất ngờ bước lên ngôi vị Hoa hậu thế giới. Được các thí sinh khác ca ngợi là ’hoàn toàn xứng đáng’ với chiếc vương miện...

Tối 12/12 vừa qua, cô gái Kaiane Aldorino đến từ vùng lãnh hải eo biển Địa Trung Hải đã bất ngờ bước lên ngôi vị Hoa hậu thế giới. Được các thí sinh khác ca ngợi là ’hoàn toàn xứng đáng’ với chiếc vương miện, song chiến thắng của Kaiane vẫn gây sốc với khán giả toàn thế giới, bởi Gibraltar chưa một lần tạo dấu ấn tại các kỳ Miss World.  

[links()]

1
Kaiane Aldorino khi đăng quang Hoa hậu thế giới tối 12/12 vừa qua tại Johannesburg, Nam Phi. Ảnh: MO.

Có thể nói lịch sử cũng như các con số thống kê đều không ủng hộ đại diện Gibraltar. Bắt đầu tham gia Miss World từ năm 1965, gần như năm nào xứ sở này cũng có đại diện góp mặt tại đấu trường sắc đẹp lớn nhất thế giới. Tuy nhiên đây mới là lần đầu tiên vùng eo biển Địa Trung Hải này có mặt tại Top 16, và cũng là lần đầu tiên vinh dự sở hữu chiếc vương miện Hoa hậu Thế giới.

1
Chính Kaiane Aldorino cũng không tin vào chiến thắng của chính mình. "Tôi không thể thốt nên lời", cô nghẹn ngào nói. Ảnh: MO. 

Tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm nay, Kaiane Aldorino chỉ thực sự gây chú ý khi đoạt ngôi Hoa hậu Biển. Chắc chắn 1 suất vào thẳng Top 16, song các chuyên gia vẫn không mấy đề cao khả năng của đại diện Gibraltar. Top 5 của Globalbeauties hay Missosology chỉ thường trực những cái tên như Mexico, Nam Phi, Pháp, Puerto Rico và cả thí sinh Việt Nam Hương Giang. Vì thế vinh quang vào những giờ khắc cuối cùng của Kaiane Aldorino khiến không chỉ cả thế giới mà chính cô cũng choáng váng.

Tân Hoa hậu cùng bố mẹ hạnh phúc sau phút đăng quang. Ảnh: MO.

Người dân Gibraltar qúa đỗi sững sờ trước chiến thắng bất ngờ của đứa con cưng. Với dân số chỉ vẻn vẹn 30.000 người, mảnh đất nhỏ bé này hết sức tự hào sau chiếc vương miện Hoa hậu Thế giới của Kaiane Aldorino. Ngay sau khi Kaiane được vinh danh, người dân đã đổ xô ra đường, xa lạ cũng như quen thân đều ôm hôn nhau để chia sẻ niềm vui chiến thắng. Ông Peter Caruana - thủ hiến Gibraltar - cũng hào hứng phát biểu: “Cô ấy rất xứng đáng với vinh dự lớn lao này, Kaiane là một người Gibraltar đã góp phần làm rạng danh quê hương xứ sở. Chúng tôi sẽ đón cô ấy trở về với những nghi lễ trọng thể như một nữ hoàng thực sự”.

Phát biểu sau đêm chung kết, tân hoa hậu với nụ cười tươi tắn trên môi thổ lộ: "Tôi đã cố gắng hết sức và giờ đây tôi đang có cơ hội để biến những dự định của mình thành hiện thực. Tôi sẽ tạo ra sự thay đổi và sẽ cố gắng hết mình vì nó".

Á hậu 1 Mexico Perla Beltran Acosta, người được đánh giá có tiềm năng giành vương miện trước đêm chung kết thì bày tỏ tình cảm với đất nước Nam Phi: "Người dân cho tôi cảm giác như mình đang ở nhà. Và tôi chỉ muốn nói cảm ơn Nam Phi bởi tôi sẽ không bao giờ quên khoảng thời gian tuyệt đẹp ở nơi đây".

Còn thí sinh nước chủ nhà giành ngôi vị Á hậu 2 Nam Phi lại chia sẻ về chiến thắng của người đẹp Kaiane Aldorino: "Tôi rất hạnh phúc trước chiến thắng của tân hoa hậu. Tôi muốn gửi lời chúc mừng chân thành nhất tới cô ấy, Miss Gibralta".

Dưới đây là một số thống kê thú vị khác của Globalbeauties về các thí sinh lọt vào chung kết Miss World năm nay.  

Trong vòng 1 thập kỷ nay, Mexico là đất nước có bề dày thành tích lớn nhất tại Miss World: 1 Hoa hậu biển (năm 2008), 2 Hoa hậu Top Model (2004 và 2009), 3 nữ hoàng sắc đẹp châu lục (2005, 2007 và 2009), 2 Á hậu 1 (2005 và 2009) và 1 Á hậu 2 chung cuộc (2007). Với kỷ lục này, đất nước Trung Mỹ xứng đáng được coi là "xứ sở của những nữ thần sắc đẹp".

Đại diện Mexico tại Miss World năm nay. Chịu ’dừng chân" ở ngôi vị Á hậu 1, Perla Beltran để lại nhiều nuối tiếc cho người hâm mộ. Ảnh: MO.

Tatum Keshwar - đại diện Nam Phi - và thí sinh đến từ nước Pháp Chloe Mortaud vừa tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức ở Bahamas hồi tháng 8 và cùng vào đến Top 10. Tại Miss World lần này, Miss Nam Phi trở thành Á hậu 2 còn Hoa hậu Pháp cũng lọt vào Top 5 của đêm chung kết. Đây là lần đầu tiên sau 11 năm, Pháp mới có thí sinh "trụ lại" được tới vòng cuối cùng cuộc thi Hoa hậu.

Đại diện Nam Phi Tatum Keshwar khi tranh tài tại Miss Universe 2009. Ảnh: MO.

Kể từ năm 1986, Panama không hề có tên trong số các thí sinh cuối cùng. Trong phần trả lời ứng xử của mình, Miss Panama có nhắc tới điều này. Cô cho biết mình nhớ "sự kiện" này rất rõ bởi 1986 chính là năm cô sinh ra. Phải mất tới 23 năm, đất nước này mới xuất hiện trở lại trên bản đồ sắc đẹp thế giới (Panama có tên trong Top7 Miss World năm nay).

Khán giả trên toàn thế giới và thậm chí ngay cả các thí sinh dự thi đều vô cùng bất ngờ khi đại diện Barbados và Puerto Rico thậm chí không vào được đến Top 16. Trước đêm chung kết, hai người đẹp này đều được đánh giá rất cao và luôn có tên trong dach sách các thí sinh có khả năng đoạt ngôi Hoa hậu do các chuyên gia bình chọn.

1
Puerto Rico không vào đến Top 16 là bất ngờ quá lớn với người hâm mộ và cả các chuyên gia. Ảnh: MO

Năm nay Martinique có mặt trong Top 16 và đây là thành tích tốt nhất của xứ sở này trong lịch sử Miss World. Dù rằng Veronique Caloc - một cô gái Martinique - đã đoạt ngôi vị Á hậu 1 Hoa hậu Thế giới năm 1998, xong năm đó cô lại là đại diện nước Pháp.

Hoa hậu Martinique Ingrid Littre tạo dấu ấu cho quê hương mình khi đoạt ngôi Á hậu 2 phần thi Top Model và vào tới Top 16 chung cuộc. Ảnh: MW. 

Đại diện Kazakhstan - Dina Nuraliyeva- từng tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2006 tổ chức tại Los Angeles nhưng không để lại bất kỳ dấu ấn gì cho ban giám khảo cũng như các thí sinh năm đó. Đến Miss World năm nay, tuy đã có nhiều cố gắng vượt bậc nhưng sự có mặt của cô trong Top 16 vẫn khiến rất nhiều người ngạc nhiên và tỏ ra không đồng tình. Tuy vậy Kazakhstan lại có những thành tích khá tốt tại Hoa hậu Thế giới: 1 danh hiệu Nữ hoàng sắc đẹp châu lục năm 2000 và 2 năm liền có mặt tại Top 15 hoặc Top 16 (năm 2008 và 2009). 

Tham dự Miss World 2009, Hoa hậu Kazakhstan Dina Nuraliyeva đã có rất nhiều tiến bộ. Ảnh: MW.

Một số thí sinh đã tham dự các cuộc thi sắc đẹp khác: đại diện Bỉ, Lebanon và Hà Lan vừa tranh tài tại Hoa hậu Hoàn vũ còn thí sinh Belarus là Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Quốc tế tổ chức năm 2007 tại Nhật Bản.  

 

Theo Ngôi Sao