Chung Vũ Thanh Uyên: ’Chồng từng lo tôi bị đại gia săn’

10:07, 19/12/2009

Sau gần 10 năm sống ở nước ngoài, Á hậu Áo dài 1995 Chung Vũ Thanh Uyên quyết định về nước lập nghiệp và định cư hẳn. Nhìn 3 thành viên còn lại của nhóm ’Tứ ca ngẫu nhiên’ ngày nào đều đã có con.

Sau gần 10 năm sống ở nước ngoài, Á hậu Áo dài 1995 Chung Vũ Thanh Uyên quyết định về nước lập nghiệp và định cư hẳn. Nhìn 3 thành viên còn lại của nhóm ’Tứ ca ngẫu nhiên’ ngày nào đều đã có con bồng con bế, người đẹp thổ lộ cô cũng nôn nao mong tới ngày được làm mẹ.

- Xa quê hương một thời gian lâu mới trở về, chị đã quen với cuộc sống hiện tại ở Việt Nam chưa?

- Tôi đã ao ước được về định cư trong nước lâu rồi. Gia đình, bố mẹ tôi vẫn ở Việt Nam nên dù đi xa nhiều năm, quay về tôi vẫn cảm thấy thân thuộc lắm. Tôi thích nếp sống truyền thống ở Việt Nam vì gia đình tôi cũng là một gia đình truyền thống. Cũng nhờ biết rõ về gia đình tôi nên ông xã càng thêm yên tâm gắn bó với tôi đấy. Anh kể lúc trước anh cũng lo ngại khi quen bạn gái chân dài, là người nổi tiếng lắm.

k
Á hậu Áo dài 1995 Chung Vũ Thanh Uyên

Thời gian tôi còn ở Việt Nam thì anh lo các đại gia săn đuổi tôi. Khi tôi qua Mỹ học anh lại lo nảy sinh những mối tình sinh viên, còn khi tôi đã đi làm thì anh lại lo về quan hệ giữa đồng nghiệp hay giữa sếp và nhân viên... Lo thế nhưng anh cũng chẳng thể hiện gì mà chỉ âm thầm chờ cho từng giai đoạn đã qua đi. Bây giờ thì yên tâm lắm rồi, vì sau gần 14 năm vẫn chẳng có ai "săn" được tôi cả (cười).

Trước đây một mình tôi ra nước ngoài sống mà còn thích nghi được thì quay trở lại quê hương mình sống là điều đơn giản thôi. TP HCM giờ đã khác với 10 năm trước khi tôi đi học lắm rồi. Đường phố đã đông đúc, ồn ào, náo nhiệt hơn xưa nhiều.

- Rời Việt Nam đi du học khi đang có nhiều triển vọng phát triển nghệ thuật, bây giờ quay về khá im ắng, chị có cảm thấy tiếc?

- Tôi không tiếc nuối điều gì cả. Thật ra trong thời gian ở Mỹ tôi vẫn hoạt động ca hát đấy chứ. Sau 2 năm đầu lo ổn định cuộc sống và tập trung vào học tập thì đến năm thứ 3 tôi bắt đầu đến biểu diễn cho cộng đồng người Việt ở San Jose. Thời gian đó tôi đi show cũng khá nhiều nhưng chỉ với tư cách ca sĩ solo chứ không hát nhóm như khi còn trong Tứ ca ngẫu nhiên nữa. Ngày xưa, chúng tôi ca hát chỉ vì yêu thích chứ không nghĩ đó sẽ là cái nghề gắn bó lâu dài với mình. Tôi xác định phải lo tập trung học hành còn đi hát là công việc phụ khi rảnh rỗi. Lần này tôi về Việt Nam không phải với tư cách ca sĩ, người mẫu, người đẹp gì mà chỉ là một người bình thường, quay về vì nhớ quê hương bản quán, đồng thời muốn phát triển sự nghiệp kinh doanh.

- Học xong chương trình du học ngành tài chính ngân hàng khá lâu, tại sao bây giờ chị mới quyết định về nước?

- Sau 5 năm học tập ở Mỹ, tôi cũng muốn có thời gian học hỏi từ thực tế và tích lũy chút kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài nên chưa về vội. Hơn nữa ông xã tôi, lúc đó còn đang làm việc tại Hong Kong. Vì muốn ở gần nhau, tôi đã xin qua đó làm việc. Ở đó một thời gian là tôi có ý định về nước hẳn rồi. Tôi xin vào làm cho một quỹ tài chính nước ngoài có chi nhánh ở Việt Nam. Tuy nhiên, do tình hình khủng hoảng kinh tế toàn cầu nên sau đó tôi lại nghỉ việc và trở lại Hong Kong. Bây giờ tôi cảm thấy đã đến lúc thích hợp để quay về sinh sống và làm việc trên quê hương mình.

- Kế hoạch định cư hẳn ở Việt Nam của chị có được ông xã ủng hộ?

- Lần này tôi về Việt Nam một mình vì hiện tại ông xã cũng bận bịu với công việc ở Hong Kong. Tuy đã quen thuộc và rất yêu mến Việt Nam qua nhiều lần đến và sống tại đây nhưng anh vẫn hơi ngần ngại. Hiện tại công việc của anh ở Hong Kong đang ổn định, tốt đẹp nên tôi nghĩ phải chờ cho đến khi thương hiệu giày Sao của tôi ở đây vững chút, tiếng nói của mình có trọng lượng thì mình thuyết phục ông xã về bên vợ sẽ dễ dàng hơn. Hai vợ chồng tôi đều có tính cách mạnh mẽ, độc lập nên mỗi lần thảo luận vấn đề gì thì ai cũng cần phải có đầy đủ lý lẽ (cười).

df
Từ trái qua: Các thành viên nhóm "Tứ ca ngẫu nhiên" ngày nào gồm Trương Ngọc Ánh, Trịnh Kim Chi, Chung Vũ Thanh Uyên và Minh Anh (đứng sau).

- Nếu anh ấy vẫn không chịu về thì sao?

- Vợ ở Việt Nam mà chồng không về thì... ly dị thôi (cười). Nhưng tôi tin tưởng anh sẽ về vì anh thích Việt Nam lắm. Ở đây, chúng tôi có nhiều kỷ niệm đẹp. Thậm chí khi có ai hỏi anh là người nước nào, anh còn nói đùa "Tôi nửa Việt nửa Singapore". Tuy cũng có thời gian du học Mỹ nhưng cả tôi và ông xã đều giống nhau ở điểm là có xu hướng thích những giá trị thuộc về châu Á hơn.

- Sự chênh lệch khá lớn về tuổi tác có khiến vợ chồng chị gặp khó khăn trong cuộc sống chung?

- Tôi thì nghĩ ngược lại đấy chứ. Sự tương xứng về tuổi đôi khi lại khiến người ta nảy sinh nhiều bất đồng trong hôn nhân. Với một người chồng lớn tuổi hơn mình nhiều, họ đã trải qua những giai đoạn mà mình đang trải qua nên hiểu tâm lý mình lắm. Do đó mà có những khi tôi nóng giận ông xã đều cảm thông vì anh hiểu tôi thường bốc đồng, dễ nóng giận. Chờ cho tôi dịu đi rồi, anh mới phân tích cho tôi hiểu đâu là đúng, đâu là sai. Tôi nghĩ nhờ vậy mà cuộc sống hôn nhân của chúng tôi giữ được trạng thái cân bằng, bình ổn.

Tuy nhiên cũng có một khác biệt giữa chúng tôi mà ít người biết. Đó là ông xã tôi chẳng có chút hứng thú nào với thời trang cả. Trong suốt mười mấy năm tôi làm việc trong lĩnh vực thời trang, nghệ thuật, chỉ duy nhất có một lần anh đứng sau cánh gà Nhà hát Hòa Bình xem tôi diễn chương trình Duyên dáng Việt Nam. Còn những lần khác thì anh chỉ đưa đi, đón về chứ không vào xem tôi diễn như thế nào cả. Giá tôi có muốn anh vào xem mà nghĩ đến cảnh cả buổi anh cứ thẫn thờ mong cho chóng hết giờ thì cũng tội nên tôi không dẫn anh vào nữa.

- Yêu nhau khá lâu, tại sao mãi đến năm 2007 chị mới quyết định kết hôn, khi tuổi của ông xã chị cũng không còn quá trẻ?

- Chúng tôi quen nhau từ năm 1996. Trong thời gian yêu nhau, cả hai bàn bạc đợi tôi học xong sẽ tổ chức lễ cưới nhưng vì điều kiện chưa thuận lợi nên năm 2001 chúng tôi tạm đăng ký kết hôn trước. Mãi đến năm 2007 chúng tôi mới chính thức tổ chức hôn lễ ra mắt bạn bè, người thân được.

- Vợ chồng chị đã có kế hoạch sinh em bé chưa?

- Thỉnh thoảng nhóm Tứ ca ngẫu nhiên có dịp hội ngộ, nghe ba thành viên còn lại của nhóm kể chuyện con cái tôi cũng cảm thấy nôn nao. Nhưng tất cả phải để tự nhiên thôi. Tôi nghĩ sinh con bây giờ cũng rất tốt nhưng mình không tính trước được. Được chơi đùa với con nít tôi thích lắm. Tôi nghe người ta nói sinh con và nuôi con rất cực nên đang băn khoăn không biết mình có cáng đáng nổi vai trò này không. Hy vọng bản năng làm mẹ tự nhiên sẽ dẫn dắt vậy. Tôi nhìn Trương Ngọc Ánh, Minh Anh nuôi dạy con cái mà thấy nể phục hai bạn. Thời gian này, tôi cũng mới bắt đầu công việc kinh doanh nên còn khá bận rộn, chưa nghĩ nhiều đến vấn đề con cái được. Đợi khi mọi việc ổn định, vợ chồng sum họp, chúng tôi sẽ bàn tính kỹ hơn.

k
Vợ chồng Á hậu Chung Vũ Thanh Uyên.

- Khán giả chỉ biết đến chị qua danh hiệu Á hậu Áo dài 1995 cùng những công việc như ca hát, đóng phim. Vậy trong gia đình, chị là người phụ nữ thế nào ?

- Tôi cũng bình thường như mọi người khác thôi, chẳng phải ngôi sao, người đẹp gì đâu. Đóng phim, ca hát hay diễn thời trang thì khác chứ lúc ở nhà lại chỉ còn là người phụ nữ bình thường. Tôi không thể đem những chuyện về thời trang, ngôi sao, nghệ sĩ ra nói hoài hay ăn mặc như minh tinh trong nhà. Tính cách tôi ngoài đời cũng khá đơn giản và thực tế. Bình thường thì tôi chẳng mấy khi trang điểm đâu, thậm chí còn thường xuyên ăn mặc rất ngẫu hứng, có khi bụi bụi như con trai. Cho nên lần này tôi về Việt Nam, đi ăn ở ngoài đường suốt mà chẳng mấy khi có người nhận ra vì không có gì lộng lẫy, nổi bật. Chỉ khi tôi cười thì mới có người phát hiện ra thôi. Dịp lễ Halloween vừa rồi, tôi cũng hóa trang, vẽ mặt, tô đen răng, mặc quần áo “độc chiêu” đi chơi cùng bạn bè. Nếu mọi người nhận ra đó là Chung Vũ Thanh Uyên thì sẽ cười ngất đó.

- Rời xa sàn diễn thời trang, chị có còn theo dõi những hoạt động trong làng giải trí Việt?

- Tôi vẫn xem đều đặn trên đủ phương tiện truyền thông đấy. Thời gian gần đây tôi thấy có nhiều gương mặt mới khá ấn tượng như Hà Anh, Hoàng Yến, Phi Thanh Vân, Vũ Thu Phương... Nhìn chung lớp người mẫu thế hệ sau bây giờ khác chúng tôi ngày xưa nhiều lắm. Các bạn làm việc chuyện nghiệp hơn, có kế hoạch, được đầu tư kỹ lưỡng. Ngày trước chúng tôi có thành lập nhóm nhạc cũng chỉ là ngẫu nhiên, tình cờ chứ không được bài bản như các ca sĩ bây giờ.

- Có điều kiện tốt để tiếp tục con đường nghệ thuật, sao chị lại từ bỏ lĩnh vực này?

- Cũng có nhiều lời mời làm người mẫu ảnh, đóng phim nhưng tôi cảm thấy mình nên gắn bó lâu dài với công việc kinh doanh hơn. Tôi nghĩ ngành này hợp với mình hơn là tài chính ngân hàng hay nghệ thuật. Do tính cách tôi khá sôi nổi, thích học hỏi, thử sức ở nhiều lĩnh vực nên tôi nghĩ đây là lựa chọn hợp lý. Việc tôi kinh doanh giày cũng khá tình cờ. Tôi vốn mê giày mà gia đình nhà chồng lại làm nghề kinh doanh mặt hàng này. Học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ bên chồng, tôi quyết định bắt tay vào làm luôn.

- Năm nay, vợ chồng chị định sẽ đón Tết ở đâu? Hong Kong, Singapore hay Việt Nam?

- Năm nào chúng tôi cũng tranh thủ ăn Tết ở cả Việt Nam và Singapore. Như năm ngoái chúng tôi về Việt Nam chuẩn bị đón Tết cùng cả nhà rồi ngày 31 Tết qua Singapore với gia đình anh ấy, ngày 1 Tết lại trở về Việt Nam. Chúng tôi vẫn thường bay qua bay lại như vậy đó. Cứ khoảng 3 tháng là 2 vợ chồng lại về Singapore thăm gia đình anh một lần.

[links()]

Theo Hương Giang - Ngôi sao