“Chuồn chuồn ớt” Ngọc Khuê hé lộ bí quyết "giữ lửa" trong nhà

14:14, 14/12/2009

Giọng nói lanh lảnh, đúng chất cô Màu lả lơi, í a trong Bên bờ ao nhà mình, Chuồn chuồn ớt, Giọt sương bay lên, Bà tôi…, Ngọc Khuê vui vẻ tâm sự về mái ấm hạnh phúc của mình…

Giọng nói lanh lảnh, đúng chất cô Màu lả lơi, í a trong Bên bờ ao nhà mình, Chuồn chuồn ớt, Giọt sương bay lên, Bà tôi…, Ngọc Khuê vui vẻ tâm sự về mái ấm hạnh phúc của mình…

- Tính đến nay, “Màu em” đi lấy chồng đã được ba năm. Khuê rút ra điều gì về cuộc sống hôn nhân?

- Ba năm mới là bước đầu để gây dựng cuộc sống gia đình, tìm hiểu lẫn nhau, vì vậy tất cả đều như rất mới mẻ. Nhưng thực sự, khi có em bé, cuộc sống của Khuê thay đổi khá nhiều. Khuê rất hạnh phúc và vui khi sống trong một gia đình có 4 thế hệ: ông bà, bố mẹ, hai vợ chồng và bé Tony. Thời gian rảnh, Khuê luôn dành cho gia đình. Phải nói rằng, bé Tony rất biết thân biết phận vì mẹ là người của công chúng (cười).

Đối với các gia đình khác, những ngày lễ tết, cả gia đình thường quây quần bên mâm cơm, nhưng với Khuê, những ngày đó là ngày phải đi diễn nhiều, thậm chí còn xa gia đình. Hai bố con thường đưa mẹ đi diễn, nhiều lúc còn tình nguyện làm lái xe kiêm vệ sĩ. Xong công việc, gia đình nhỏ của Khuê mới quây quần bên nhau. Kể ra người thân của nghệ sĩ cũng nhiều thiệt thòi.

Gia đình nhỏ của Ngọc Khuê

- Bí quyết giữ chồng luôn được Khuệ tiết lộ là… “đi qua đường dạ dày”. Chắc hẳn Khuê nấu ăn rất ngon?

- Khuê được hưởng tài nấu ăn từ bà ngoại. Ngoài ra, Khuê còn học cách nấu ăn từ mẹ đẻ, mẹ chồng và các buổi tiệc, hễ thấy món gì ngon là Khuê về tự mày mò cách chế biến.

- Nhiều người con gái trước khi đi lấy chồng thường mong mình sẽ lấy được người có nhiều điểm tương đồng với bố. Khuê lại có vẻ hợp bố. Vậy Khuê có nằm trong trường hợp này?

- Ông xã Khuê là người nói ít làm nhiều, biết cách yêu thương, chăm sóc vợ con và đặc biệt luôn ủng hộ công việc của Khuê. Khi yêu và khi quyết định cưới ông xã, Khuê chỉ làm theo sự mách bảo của con tim. Cả hai vợ chồng đều bận rộn nên ít có thời gian dành cho gia đình. Mỗi khi con rể ngồi nói chuyện với bố vợ, Khuê thấy cả hai tương đối hợp nhau.

- Chuyện mẹ chồng – nàng dâu luôn là vấn đề nóng trong các gia đình. “Thị  Màu” Ngọc Khuê…làm dâu như thế nào?

- Khuê tuy là con út của gia đình nhưng lại là dâu trưởng của cả dòng họ. Ông bà nội của Tony rất tâm lý và chiều con dâu. Các cuộc Lễ Tết hay ngày giỗ, ông bà thường nhắc trước một tuần để con dâu thu xếp công việc hợp lý. Nhiều khi công việc không thể đừng được, ông bà cũng rất vui vẻ.

- Nhìn lại những gì đang sở hữu, Khuê thấy mình có phải là người may mắn?

- Phải thừa nhận rằng Khuê là người may mắn. Lần đầu tiên tham gia một cuộc thi lớn là Sao Mai năm 2003, Khuê mang một dòng nhạc “mới trong tác phẩm cũng như mới trong phong cách biểu diễn” (theo cách nhận xét của giới chuyên môn). Nếu ngày đó, bên cạnh sự ủng hộ của gia đình, bạn bè, thầy cô, Khuê không cố gắng thì chưa chắc đã có ngày hôm nay. Còn nhớ, ngày đó, nhạc sĩ Trần Tiến nói trước đêm chung kết: “Đêm nay con hát điên vào nhé!”. Câu nói đó như một động lực thúc đẩy cho Khuê thêm nghị lực trên con đường lựa chọn của riêng  mình. Và may mắn đã mỉm cười với Khuê. Khuê đạt giải nhì với biệt danh “Khuê chuồn chuồn”.

Năm 2004, một lần nữa, Khuê lại được chứng tỏ và khẳng định mình trong cuộc thi SMĐH. Lại một nickname nữa mà khán giả dành cho Khuê là “chuồn chuồn ớt”. Khuê biết, để đi vào lòng công chúng là một điều không dễ dàng và càng khó vì mình là người tiên phong cho dòng dân gian đương đại. Năm 2005, khi tham gia “Bài hát Việt” cùng những tác phẩm của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến, may mắn một lần nữa mỉm cười với Khuê khi nhận được giải Ca sĩ của năm với bài hát Bà tôi, Giot sương bay lên…Năm 2006, Khuê lên xe hoa về nhà chồng, năm 2007 có một cậu con trai sinh đúng mùng 2 tết. Mọi chuyện cứ tự nhiên đến với Khuê như thế.

- Gần đây, các dự án âm nhạc của Khuê im hơi lặng tiếng quá. Khuê có gì mới để “khoe” khán giả không?

- Thời gian gần đây, Khuê dành trọn cho việc học tập vì đến tháng 1/2010 là Khuê tốt nghiệp lớp Đại học hoàn thiện ở trường Đại học VHNTQĐ. Tết năm nay mọi người sẽ được xem một bộ phim hài có tên Cả ngố, trong đó Khuê đóng vai con gái quan huyện. Và sang năm mới, Khuê cũng tham gia một bộ phim ca nhạc để chào mừng 1000 năm Thăng long – Hà Nội.

 

Theo Truyền Hình