Con gái nghệ sỹ Hồng Sơn mong bố mẹ đoàn tụ

14:20, 15/12/2009

Là cô con gái rượu của diễn viên Hồng Sơn, nhưng không theo nghiệp diễn của bố, Lê Kim Chi lại muốn tự khẳng định mình trong việc thiết kế thời trang với thương hiệu LekChi Designer.

Là cô con gái rượu của diễn viên Hồng Sơn, nhưng không theo nghiệp diễn của bố, Lê Kim Chi lại muốn tự khẳng định mình trong việc thiết kế thời trang với thương hiệu LekChi Designer.

[links()]

Lê Kim Chi

- Chào LekChi, mọi người đang rất tò mò muốn biết cô con gái rượu của diễn viên Hồng Sơn và nghệ sĩ Thu Hương hiện nay đang làm gì?

- Cảm ơn mọi người đã quan tâm đến LekChi. LekChi tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật công nghiệp năm 2006, đã kết hôn và hiện tại LekChi đang phụ trách phần thiết kế mẫu áo cưới cho thương hiệu áo cưới Thu Hương.

- Tốt nghiệp đại học loại ưu, lại có bố là một diễn viên khá nổi tiếng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có một sự nghiệp rất tốt nếu biết “tận dụng” những lợi thế này. Vậy tại sao bạn lại chọn công việc thiết kế áo cưới?

- Mẹ mình có một cửa hàng áo cưới thành lập cũng khá lâu rồi. Từ hồi nhỏ xíu, hàng ngày, mình đã nhìn thấy mẹ say sưa, miệt mài với việc làm đẹp cho các cô dâu. Khi mình lớn hơn một chút, biết cầm bút thì việc đầu tiên mình làm với cái bút là vẽ những cô dâu mặc nhiều kiểu váy khác nhau. Mình nghĩ việc đấy đến một cách tự nhiên và hơi vô thức. Sau này cửa hàng của mẹ phát triển lớn hơn, có cả xưởng may và phòng chụp ảnh. Mình thường lê la ở xưởng chơi và ngắm nghía mọi người làm việc. Công việc ấy ngấm vào mình dần dần, trong suốt tuổi thơ và lớn lên theo sự trưởng thành của mình.

Nghề dịch vụ cưới như làm dâu trăm họ, để làm hài lòng được số đông khách hàng là cả một sự nỗ lực vô cùng lớn. Một mình mẹ quản lý công việc của cửa hàng cũng rất vất vả. Mình thấy được điều đó và luôn tâm niệm khi lớn lên sẽ làm được một cái gì đó giúp cho mẹ đỡ vất vả hơn, lại phát triển được thương hiệu mà mẹ đã dành cả cuộc đời vì nó. Mỗi người sinh ra đều có tố chất hoặc năng lực riêng, điểm mạnh của mình là sự nhạy cảm với cái đẹp nói chung và một chút liều lĩnh trong sáng tác. Với ước muốn cháy bỏng là mô tả được tất cả những gì mình nhìn thấy, cảm nhận được, tưởng tượng ra bằng nét vẽ, mình chọn học Mỹ Thuật. Còn nghề thiết kế áo cưới đã chọn mình, nghề ấy đã chọn mình từ khi mình còn bé.

Bộ ảnh cưới độc đáo của Chi

- Vậy chắc chắn công việc này còn có sức hấp dẫn khác đối với LekChi?

- Sức hấp dẫn của nó đơn giản là vì nó đòi hỏi sự sáng tạo một cách tinh tế, mà LekChi có thể tận dụng sự nhạy cảm vốn có của mình để luôn tìm tòi. Óc sáng tạo luôn được hoạt động với một nhịp điệu nhanh, đôi lúc hơi căng nhưng cũng rất thú vị. Việc được tiếp xúc và tư vấn cho các bạn trẻ chọn trang phục cưới cũng là một việc rất lôi cuốn mình, qua đó mình được cọ xát với nhiều nhu cầu cũng như vóc dáng đặc biệt, điều đó giúp mình tích lũy được thêm nhiều kiến thức hỗ trợ cho việc thiết kế áo cưới của mình. Nói chung công việc này khiến tư duy sáng tạo của mình vận động và thay đổi không ngừng. Mình cũng có thể nhìn thấy rõ giá trị của những việc mình làm, mang lại cho thương hiệu Thu Hương của mẹ thêm thế mạnh nữa, một dấu ấn tốt trong lòng khách hàng.

- Chứ không phải là mọi người nhớ đến áo cưới Thu Hương do tài trang điểm của mẹ Hương?

- Mọi người biết đến Áo cưới Thu Hương từ những năm 80, mà khi đó LekChi mới ra đời nên đã giúp gì được mẹ đâu? (cười…). Một mình mẹ Hương tạo dựng được thương hiệu ấy trong suốt gần 30 năm qua cơ mà. LekChi chỉ muốn nói rằng, vào thời điểm hiện nay, áo cưới Thu Hương còn được biết đến không chỉ bởi tài trang điểm của mẹ Hương mà còn ở những mẫu váy cưới thiết kế nữa. Hiện nay, phần lớn những mẫu váy tại cửa hàng là váy cưới do LekChi thiết kế và sản xuất.

- Cái tên LekChi Designer nghe rất lạ. LekChi có thể bật mí chút ít về cái tên này được không? Vì sao LekChi lấy tên như vậy?

- Nhiều người cũng hỏi LekChi câu này, nhưng thực tế cái tên LekChi cực kỳ đơn giản và dễ hiểu. Đó là tên viết tắt của Lê Kim Chi, thế thôi mà nghe rất lạ phải không?

- BST váy cưới “Mùa xuân trắng” của LekChi khá thành công, được nhiều người thích và được giới trong nghề đánh giá cao. Sắp tới LekChi có cho ra mắt BST nào nữa dành cho mùa cưới năm nay không?

- Bên cạnh những mẫu thiết kế bay bổng trong bộ sưu tập hàng năm như BST “Mùa xuân trắng”, LekChi còn cho ra mắt BST 2009-2010 với khoảng 40 mẫu áo cưới ứng dụng phù hợp với đủ các vóc dáng hình thể khác nhau, với nhiều phong cách: sang trọng hoặc đáng yêu hoặc mềm mại nữ tính hoặc nổi bật rực rỡ v.v... 40 mẫu áo cưới này rất dễ cho các cô dâu tương lai chọn mua sẵn hoặc thuê (sẽ tiết kiệm được chi phí hơn so với may đo thiết kế).

Sắp tới Lekchi sẽ có BST mới nữa dành cho cô dâu, nhưng cụ thể như thế nào thì LekChi chưa thể nói ra bây giờ được. Cho LekChi được giữ bí mật đến phút chót nhé.

- Vậy LekChi có thể cho các bạn trẻ biết về xu hướng váy cưới trong mùa cưới 2009-2010 này không?

- Mình cũng thường vào News Zing và được biết độc giả chủ yếu của News Zing là những bạn trẻ năng động, nhiều bạn yêu thích và rất am hiểu về thời trang. Chắc các bạn quan tâm một chút về thời trang cưới trên thế giới cũng có thể nhận thấy được: áo cưới năm nay thiên về xu hướng đơn giản, không rườm rà, nặng nề ,không đính kết quá cầu kỳ, dáng váy thường là suông nhẹ hoặc dáng trườn ôm sát hông, cũng có một vài dàng xòe bông kiểu búp bê được chuộng.

Hầu hết điểm đặc biệt là không quá lạm dụng việc đính kết và trang trí dày đặc phụ liệu trên một chiếc váy, có chăng chỉ điểm xuyết một vài chi tiết ren hoặc pha lê đính kết rất tinh tế trước ngực và eo làm nổi bật những đường cong gợi cảm của người mặc… Áo cưới dù có tiết kiệm thế nào thì đấy vẫn phải là một trang phục, một sản phẩm cao cấp. Vì vậy thiết kế được những mẫu áo cưới trông thật sự nuột nà, cao cấp, tinh tế mà vẫn hợp với dáng người châu Á nhỏ bé, phù hợp với điều kiện kinh tế của phần đông người Việt Nam thì không phải nhà thiết kế nào cũng làm được. LekChi đang khẳng định thế mạnh đấy trong việc thiết kế và sản xuất của mình.

Bố mẹ đã cho tôi những bài học quý giá về cuộc sống

- LekChi hay nhắc đến mẹ và rất thương mẹ. Vậy mẹ đã ảnh hưởng đến LekChi như thế nào?

- Mẹ LekChi là một người phụ nữ toàn vẹn, cả sắc cả tài. Một mình mẹ đã nuôi LekChi khôn lớn nên người, một mình mẹ đã làm kinh doanh rất tốt. Vì LekChi mà mẹ đã hy sinh rất nhiều, nhất là về sự nghiệp. Bản thân mẹ cũng đã từng là một diễn viên có tiếng, nhưng vì cuộc sống mưu sinh mà mẹ không theo được nghề thường xuyên. LekChi học được sự cứng cỏi và bản lĩnh của mẹ trong bất cứ trường hợp nào.

- Vậy còn bố?

- Với mình, bố là một người vừa nghị lực lại vừa yếu mềm, vừa dạn dày nhưng vừa thơ trẻ. Mình cùng bố qua những thăng trầm lớn nhất trong cuộc đời bố, dìu bố qua những nơi tối nhất, mò mẫm tìm lại một điểm sáng dù rất nhỏ để bấu víu vào. Cứ như vậy nhiều lần, cứ thăng lại trầm, cứ sụp đổ rồi lại hi vọng, cứ bão táp rồi lại bình yên. Miệt mài như vậy suốt nhiều năm từ khi mình bắt đầu lớn. Bố đã giúp mình trưởng thành qua những cơn đau, không chỉ biết tự đứng trên chân mình mà phải biết vững vàng mà dìu mà cõng những người mình thương yêu nữa.

- LekChi đã kết hôn, liệu LekChi có sợ sự đổ vỡ trong hôn nhân giống như bố mẹ mình không?

- Không ai có thể nói trước được điều gì, và càng không thể biết cái gì sẽ đến với mình trong ngày mai, vậy nên LekChi chỉ biết trân trọng cái mà mình hiện đang có. Ai cũng mong một cuộc sống bình yên, êm ả, mình cũng vậy. Cũng đã qua một vài biến cố lớn trong cuộc đời, mình nhận ra những bất ngờ không mong đợi vẫn cứ xảy đến. Thế nên cố gắng tận hưởng và hết sức giữ gìn hạnh phúc nhỏ của mình, không lo âu quá xa, như thế sẽ thấy bình thản hơn. Ông xã của LekChi rất hiểu vợ và đã giúp đỡ vợ rất nhiều về mọi mặt. LekChi sắp sinh bé đầu lòng và sẽ cố gắng mang lại cho bé tình yêu thương và sự chăm sóc đủ đầy nhất của cả bố và mẹ.

- Có bao giờ LekChi nghĩ đến một cuộc “đoàn tụ” cho bố Sơn và mẹ Hương không?

- LekChi rất mong muốn điều đó chứ, nhất là khi cả bố và mẹ của LekChi sắp được “lên chức” ông bà ngoại (cười…). Thế nhưng tất cả còn phụ thuộc vào cả bố và mẹ nữa…

 

Theo Zing