Dương Trương Thiên Lý đam mê giá trị Việt

13:51, 15/12/2009

Chọn đàn ông Việt để yêu, chọn trang sức Việt để mang, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam giữ cho mình lối sống truyền thống, không bị thu hút bởi các yếu tố ngoại, dù sống trong môi trường phương Tây một thời gian dài.

Chọn đàn ông Việt để yêu, chọn trang sức Việt để mang, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam giữ cho mình lối sống truyền thống, không bị thu hút bởi các yếu tố ngoại, dù sống trong môi trường phương Tây một thời gian dài.

[links()]

- Du học ở Mỹ nhiều năm, lối sống phương Tây ảnh hưởng đến chị thế nào?

- Dù ở môi trường nào, tôi nghĩ mình là người Việt Nam nên sống sao cho hợp với cách sống của một phụ nữ Á Đông. Nếu có ai nghĩ tôi là một phụ nữ truyền thống cũng không sao, miễn là những truyền thống tốt đẹp.

Dương Trương Thiên Lý với trang sức đá Amethyst.

- Theo chị, điểm khác nhau cơ bản của một phụ nữ Việt và phụ nữ nước ngoài là gì?

- Văn hóa khác nhau, chắc chắn phụ nữ sẽ có nhiều điểm khác nhau. Phụ nữ nước ngoài yêu thích tự do, suy nghĩ phóng khoáng, tôn sùng chủ nghĩa cá nhân và đức tính không ngừng học hỏi. Họ rất năng động và luôn biết làm mới mình. Ngược lại, phụ nữ Việt Nam lại biết cân nhắc đến các giá trị đạo đức, nên trong suy nghĩ luôn bị ảnh hưởng bởi yếu tố tập thể. Chính điều đó tạo nên nét đẹp rất riêng của họ là sự dịu dàng, đằm thắm, quan tâm, nhẫn nại và đầy tính hy sinh.

- Vậy theo chị, đâu là điểm chung của phụ nữ trên toàn thế giới?

- Chắc là niềm đam mê bất tận với nữ trang.

Dương Trương Thiên Lý với trang sức kim cương.

- Chị thường chọn những trang sức như thế nào để tôn vẻ đẹp của mình?

- Tôi thường mang những trang sức đơn giản trong cuộc sống hàng ngày để luôn cảm thấy tự nhiên, tạo sự thoải mái, gần gũi cho người đối diện. Khi tham gia các sự kiện hay tiệc chiêu đãi, trang sức là một phần quan trọng để tạo sự sang trọng, quý phái và lôi cuốn. Tôi chọn những trang sức phù hợp với trang phục, góp phần làm nổi bật gương mặt cũng như những vùng tinh tế trên cơ thể như cổ, vai, đôi tai và cổ tay. Đặc biệt, theo tôi trang sức phải phù hợp với phong cách của mỗi người. Là phụ nữ Việt, tôi chọn trang sức mang phong cách Việt.

- Nguyên nhân nào khiến chị chọn trang sức Việt thay cho những nhãn hiệu trang sức nổi tiếng của thế giới như nhiều người đẹp khác?

- Tôi yêu thích trang sức PNJ vì mẫu mã tinh xảo không kém gì trang sức nước ngoài. Thiết kế thời trang của hãng theo kịp xu hướng thị trường thế giới nhưng vẫn phù hợp với phong cách của người Việt. Khi được chọn trở thành đại sứ của PNJ, tôi nhận thấy các dòng trang sức PNJ đa dạng phù hợp với nhiều lứa tuổi, nhiều phong cách và khả năng chi tiêu khác nhau. Mỗi phụ nữ đều có thể tạo cho mình sự quyến rũ rất riêng với trang sức PNJ.

Dương Trương Thiên Lý với trang sức vàng 18k.

- Theo chị, trang sức góp phần thế nào trong việc làm tôn vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ?

- Người phụ nữ hướng tới cái đẹp cho bản thân luôn tìm cách hoàn thiện mình từ bên trong lẫn bên ngoài. Ngoài trang phục, trang sức là phụ kiện không thể thiếu trong việc làm đẹp của phụ nữ. Ý thức làm mình trở nên đẹp hơn trong mắt người khác thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với mọi người xung quanh. Đó là vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ hiện đại.

Ngoài ra, cái nhìn thẩm mỹ khi chọn trang sức đi cùng với mình cũng thể hiện sự tinh tế và sâu sắc trong một góc tâm hồn của người phụ nữ. Với trang sức PNJ, tôi cảm nhận được vẻ đẹp bên ngoài lẫn nét đẹp tâm hồn của mình, một vẻ đẹp thuần Việt nhưng vẫn hiện đại, sang trọng và quý phái.

Đại sứ PNJ 2010 - Dương Trương Thiên Lý với trang sức kim cương PNJ.

- Trước khi nói chọn trang sức Việt, chị từng nói mình sẽ chọn đàn ông Việt. Chị nghĩ sao khi dư luận cho rằng đây là cách để chị đề cao giá trị Việt như một phẩm chất của mình?

- Không hẳn là như thế. Tôi không nhấn mạnh việc chọn đàn ông Việt như là một yếu tố để đánh bóng mình. Tôi chỉ muốn nói rằng điều gì thuộc về bản chất, cội nguồn cũng sẽ luôn giúp bạn tự tin, thoải mái và kiêu hãnh hơn với chính bản thân và mọi người xung quanh. Chỉ khi được là chính mình, trở về với bản thân mình thì bạn mới thật sự cảm thấy hòa hợp và hạnh phúc. Những yếu tố đó giúp bạn luôn đẹp.

 

Theo VnExpress