Duy Khoa: Luôn sẵn sàng nắm bắt cơ hội

11:21, 14/12/2009

Sau Sao Mai – Điểm hẹn 2008, Duy Khoa gây bất ngờ khi có mặt trong phim điện ảnh Chơi vơi và phim truyền hình Lều chõng rồi làm MC trên truyền hình. Đó là những công việc chẳng hề liên quan đến âm nhạc...

Sau Sao Mai – Điểm hẹn 2008, Duy Khoa gây bất ngờ khi có mặt trong phim điện ảnh Chơi vơi và phim truyền hình Lều chõng rồi làm MC trên truyền hình. Đó là những công việc chẳng hề liên quan đến âm nhạc. Anh đang bước trên con đường trở thành một nghệ sĩ đa năng. Tuy vậy, chàng ca sĩ có gương mặt trẻ hơn nhiều so với cải tuổi 25 tiết lộ anh luôn muốn được giới thiệu là ca sĩ Duy Khoa.

[links()]

Cơ duyên nào đưa anh đến với Hải?

Có lẽ Hải là nhân vật tốn nhiều công sức nhất của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên khi muốn một gương mặt mới,chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất để thể hiện được khuôn mặt trẻ,non nớt, ngây thơ. Thời điểm phim Chơi vơi chọn diễn viên, tôi đang tập trung tâm sức cho Sao Mai – Điểm hẹn. Tình cờ một số trợ lý của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên xem chương trình và mời tôi đến thử vai.

Lần đầu tiên đóng phim nhựa, anh có gặp nhiều khó khăn không?

Nhân vật Hải là một tài xế taxi. Ban đầu tôi diễn mãi không đạt những cảnh lái xe vì cứ bị chi phối bởi việc lái xe, dừng xe và diễn xuất. Dần dần tôi tiến bộ hơn. Lúc phim gần đóng máy đạo diễn tạo điều kiện cho tôi cơ hội quay lại cảnh đầu tiên, cảnh quay dở nhất của tôi. Khi đó tôi đã khá thành thục và thực hiện một đúp ăn ngay.

Tham gia đoàn phim có nhiều diễn viên tên tuổi, anh có bị ngợp không?

Lúc được giao vai, tôi lo lắng vì không biết mình có đáp ứng được yêu cầu của vai diễn không. Tôi đã định đem kịch bản nhờ thầy – NSND Hoàng Dũng chỉ giáo. Nhưng anh Bùi Thạc Chuyên gạt phăng khi biết ý định ấy. Anh bảo nếu có thắc mắc gì về vai diễn thì cứ trao đổi trực tiếp. Có lẽ anh muốn tôi vào vai với tất cả sự hồn nhiên, ngây thơ chứ không phải theo một khuôn mẫu định sẵn nào cả.

Anh có hướng đến hình ảnh nghệ sĩ đa năng không?

Tôi đang bắt đầu ổn định cuộc sống ở TP. Hồ Chí Minh. Trước khi thi Sao Mai – Điểm hẹn tôi chỉ nghĩ mình là một ca sĩ. Ngoài việc theo học thanh nhạc chính qui tôi còn thamgia lớp đào tạo diễn viên truyền hình của Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam . Tôi đã đóng một số phim như Phượng Hồng, Giai điệu phố, Cảnh sát hình sự…Muốn làm gì trước tiên mình phải chuẩn bị đầy đủ, để khi cơ hội đến mình biết nắm lấy.

Những bước chuẩn bị ấy đã đưa anh đến với công việc dẫn chương trình?

Hiện nay tôi đang dẫn Tình yêu của tôi (VTV3), Chuyện phiếm tối thứ ba của Đài truyền hình Hà Nội. Sắp tới tôi sẽ góp mặt trong Việt Nam những nụ cười của Đài Truyền hình TP.HCM. Nhưng chương trình đầu tiên và nhiều kỷ niệm nhất với tôi đến nay vẫn là Tình yêu của tôi hiện đang phát sóng lúc 10h thứ Bảy hàng tuần trên VTV3..

Đã bao giờ MC có ý định trở thành nhân vật của chương trình chưa?

Tôi mới có cơ hội vừa là MC vừa là ca sĩ thể hiện ca khúc Bản Tình ca đầu tiên làm quà tặng cho khán giả thôi, còn chuyện tình cảm thì tôi muốn giữ riêng.

Tình yêu của tôi mang đến cho khán giả những câu chuyện tình cảm động, giúp mọi người có cơ hội chia sẻ, gần gũi với nhau hơn. Vậy mà MC của chương trình thì lại không chia sẻ chuyện tình cảm của mình. Có phải anh muốn giữ hình tượng độc thân trong mắt khán giả không?

Tôi chẳng hề che giấu việc mình đã có bạn gái. Thậm chí một số ca khúc trong album đầu tay do tôi sáng tác dành tặng cho mối tình của mình. Nhưng tôi, cũng như một số nghệ sĩ, nghĩ rằng nên giữ lại một chút bí mật về tình cảm.

 

Theo Truyền hình