Em gái Cẩm Ly tự hào về gia đình

14:26, 17/12/2009

Không ồn ào như em gái Minh Tuyết và người chị Cẩm Ly nhưng Hà Phương với chất giọng dân ca ngọt ngào cùng phong cách dịu dàng, đằm thắm vẫn chinh phục nhiều khán giả người Việt ở hải ngoại...

Không ồn ào như em gái Minh Tuyết và người chị Cẩm Ly nhưng Hà Phương với chất giọng dân ca ngọt ngào cùng phong cách dịu dàng, đằm thắm vẫn chinh phục nhiều khán giả người Việt ở hải ngoại. Điều đặc biệt, chị luôn hướng âm nhạc gắn liền với các hoạt động từ thiện, cộng đồng.

Trong 3 chị em: Cẩm Ly - Hà Phương - Minh Tuyết, Hà Phương là người nhanh chóng xác định con đường âm nhạc mà mình theo đuổi là thể loại dân ca trữ tình và nhạc quê hương. Sở hữu chất giọng ngọt ngào, cùng phong cách thể hiện nữ tính, dịu dàng, nên Hà Phương đã dần trở thành giọng ca được yêu thích ở các trung tâm ca nhạc hải ngoại.

Tuy vậy, chị không còn đi hát nhiều, ngay cả ở Mỹ cũng giảm đến 9/10 các show diễn so với trước đây. "Nhiều bầu sô trách tôi vì không chịu nhận lời đi diễn", Hà Phương hóm hỉnh cho biết. Chị chia sẻ, bởi thời gian dành cho việc học diễn xuất, chăm sóc 2 bé gái còn nhỏ và chịu trách nhiệm quản lý một số hội từ thiện, do chị sáng lập, nên "không thể tham gia các show diễn, dù luôn rất ham hát và yêu nghề".

Chuyến trở về Việt Nam lần này rất có ý nghĩa và mang lại nhiều cảm xúc cho Hà Phương, bởi đã lâu chị chưa có dịp biểu diễn cho khán giả trong nước. Trong liveshow Minh Tuyết lần này, ngoài tiết mục tam ca "tái ngộ" 3 chị em gái, nữ ca sĩ dòng nhạc trữ tình sẽ thể hiện thêm 1 ca khúc dân ca.

Hà Phương đã kết hôn từ 7 năm trước. Chị rất yêu và tự hào về gia đình nhỏ của mình với một người chồng luôn đồng hành cùng vợ trong các hoạt động từ thiện và 2 cô con gái nhỏ xinh xắn, đáng yêu Diana Chu Phương Phương và Angeline Chu Tiểu Phương.

Hà Phương tự hào về con gái út Angeline Chu Tiểu Phương. Ảnh: Huy Khiêm.

Luôn gắn liền ca hát với các hoạt động thiện nguyện, Hà Phương đã sáng lập quỹ từ thiện "Hà Phương Foundation", nhằm mục đích vận động và quyên góp mở nhiều lớp đào tạo về năng khiếu nghệ thuật cho các trẻ em nghèo ở Việt Nam. Chị cũng hỗ trợ rất tích cực cho ông xã trong các hoạt động từ thiện, các hoạt động hướng đến cộng đồng.

Ngoài ra, Hà Phương vừa phát hành một DVD cải lương, mang tên Diệu Nhi - Địa ngục môn. Một điều thú vị và cũng là sáng kiến của riêng chị, là thực hiện phụ đề tiếng Anh cho sản phẩm đậm tính dân tộc này. Chị mong muốn và hy vọng sẽ giới thiệu được rộng rãi những giai điệu âm nhạc mang tính truyền thống đến gần hơn với những người Việt trẻ, thuộc thế hệ thứ hai, sinh ra và lớn lên tại Mỹ.

Hà Phương dịu dàng với áo dài và tứ thân:

 

Theo Ngôi Sao