Fan Việt sốt vì ‘Avatar’

15:39, 19/12/2009

Siêu phẩm của James Cameron cháy vé tại cả Hà Nội và TP HCM. Muốn xem được phiên bản 3D vào giờ đẹp, suất tối, khán giả phải đặt vé từ bây giờ nhưng đợi đến ngày 28/12 mới được xem.

Siêu phẩm của James Cameron cháy vé tại cả Hà Nội và TP HCM. Muốn xem được phiên bản 3D vào giờ đẹp, suất tối, khán giả phải đặt vé từ bây giờ nhưng đợi đến ngày 28/12 mới được xem.

Kỹ xảo điện ảnh của "Avatar" làm ngạc nhiên tất cả người xem. Ảnh: Fox.
Kỹ xảo điện ảnh của "Avatar" làm ngạc nhiên tất cả người xem. Ảnh: Fox.

Mở ra một kỷ nguyên điện ảnh mới, bộ phim đầu tiên sử dụng kỹ thuật 3D mang tên Avatar mang đến cho khán giả những trải nghiệm chưa từng có. Không dừng ở việc xem phim như những bộ phim công nghệ 2D, Avatar 3D mở cánh cửa thế giới rộng lớn bao la cho phép khán giả trực tiếp tham gia cuộc phiêu lưu bí ẩn với những cảm giác chân thật mãnh liệt như thấy tán lá đang lướt qua, thấy những viên sỏi đang bắn vào mặt mình theo bước chạy của nhân vật hay sởn gai ốc trước hàm răng con quái thú. Sự phân biệt lớn nhất của 2D và 3D là giây phút khán giả tháo chiếc kính xem phim ra khỏi mắt, không gian mở đột ngột đóng lại cứng nhắc. Hiệu ứng kỹ xảo đặc biệt tạo nên những hình ảnh sống động có chiều sâu chưa từng có của Avatar tạo lên cơn sốt trên toàn thế giới.

[links(left)]Ra rạp tại Việt Nam từ 18/12 nhưng đại diện nhà phát hành Megastar cho biết, toàn bộ vé của Avatar dạng 3D tại Hà Nội trong tuần đầu công chiếu đã được bán hết từ ba tuần trước đó. Duy nhất phòng chiếu 1 tại Hà Nội và phòng chiếu 5 tại TP HCM là chiếu phim 3D với 5 suất mỗi ngày. Những khán giả giữ thói quen đến rạp mua vé rồi vào xem luôn sẽ thất vọng khi phải xếp hàng sau mấy chục người mới có thể mua được chiếc vé chiếu sau hai tuần. Trong khi đó, Avatar dạng 2D tại Hà Nội tỏ ra không mấy hút khách. Khán giả, nhất là các bạn trẻ, không muốn bỏ lỡ cơ hội xem kỹ xảo công nghệ tiên tiến nhất.

Một điều khá bất lợi là các rạp chiếu phim ở Việt Nam trong đó có Megastar chưa có hình thức bán vé qua mạng. Khách hàng không còn cách nào khác ngoài việc đến xếp hàng mua vé. Thùy Trang, nhân viên truyền thông 23 tuổi ở Hà Nội, tỏ ra vô cùng háo hức khi mua được đôi vé sau thời gian dài chờ đợi dù vé của cô có thời gian chiếu vào chủ nhật tuần tới. “Một cặp giá 300 nghìn đồng, gấp hai lần so với bình thường, nên mua xong tôi cũng cảm thấy rất xót tiền. Nhưng quan trọng là mình được coi tác phẩm mà người ta cho là “Kỳ quan của mọi kỳ quan”. Anh trai tôi đã xem và nói, đây là bộ phim rất tuyệt mà không xem là uổng phí nửa cuộc đời” - cô gái trẻ háo hức.

Khán giả xếp hàng mua vé "Avatar" tại Hà Nội, trong đó có cả những người nước ngoài. Ảnh: Ngọc Trần.
Khán giả xếp hàng mua vé "Avatar" tại Hà Nội, trong đó có cả những người nước ngoài. Ảnh: Ngọc Trần.

Khác với Thùy Trang, phóng viên Bùi Dũng, 28 tuổi, đã có cơ hội xem Avatar từ suất chiếu cho báo giới trước đó hai ngày. Mặc dù thế, chiều 18/12, Bùi Dũng vẫn gia nhập dòng người xếp hàng chờ mua vé. “Tôi cho rằng, đây là bộ phim có nhiều thứ để người ta nên xem nhiều lần. Lần đầu thấy hay, nhưng tôi tin những lần sau mình còn khám phá ra những điều hay hơn. Mà nếu có phát hiện ra dở cũng tốt vì không dễ mà bắt lỗi ở một siêu phẩm như Avatar. Đây là điều mà khó có tác phẩm nào làm được vì phim rạp thường quảng cáo rầm rộ nhưng rất hay gây thất vọng cho người xem. Avatar là món ăn ngon khiến người ta không chỉ muốn thưởng thức một lần” - anh khẳng định.

Chung quan điểm với Bùi Dũng, đạo diễn Ngô Quang Hải cho biết anh sẽ mua vé và xem lại nhiều lần bộ phim này. “Sau khi coi Avatar, tôi sốc và cảm giác kinh hoàng. Dù là người có trí tưởng tượng phong phú, tôi cũng không ngờ được James Cameron có thể làm được một siêu phẩm như thế. Yếu tố nhân văn - xã hội - con người và thẩm mỹ kết hợp lại trong một câu chuyện vừa hồi hộp, căng thẳng vừa lãng mạn” - đạo diễn Chuyện của Pao chia sẻ. Anh không nghi ngờ khả năng đoạt doanh thu 1 triệu USD của Avatar tại thị trường Việt Nam. “Tôi vẫn giữ cuống vé xem phim hôm họp báo, hy vọng sẽ được xem lại miễn phí phim này theo lời hứa của nhà phát hành khi phim đạt doanh thu kỷ lục. Nếu không may mắn, tôi cũng không ngần ngại mua vé để xem đi xem lại bộ phim này như từng làm với Titanic. Nó thực sự là đỉnh cao, là cuộc cách mạng thứ hai của điện ảnh” - Ngô Quang Hải hào hứng.

Tại TP HCM, Avatar trở thành hiện tượng lạ tại các cụm rạp Megastar. Đông nghẹt khán giả yêu điện ảnh đã có mặt trong mọi suất của ngày đầu tiên công chiếu và nô nức xếp hàng trước quầy bán vé.

Không còn một chỗ đứng trên sảnh trước các phòng chiếu tại cụm rạp Megastar Hùng Vương. Ảnh: P.V.
Không còn một chỗ đứng trên sảnh trước các phòng chiếu tại cụm rạp Megastar Hùng Vương. Ảnh: P.V.

Đại diện công ty này cho biết: "Chúng tôi bất ngờ khi khán giả kéo đến đông như thế. Bất ngờ hơn là các rạp chiếu phiên bản 2D cũng hết sạch vé. Điều này chứng tỏ, sức hút của Avatar không chỉ vì phim đầu tiên được chiếu với hình thức 3D tại Việt Nam".

Tuy thế, do chỉ sắp xếp một phòng chiếu phiên bản 3D tại rạp Megastar Hùng Vương nên vé cho ngày khởi chiếu đã không còn từ vài tuần trước. Khán giả Nguyễn Vũ Lộc, nhà ở quận Phú Nhuận cho biết: "Ngày 12/12, tôi gọi điện đặt vé để đi xem trong ngày công chiếu nhưng người bán vé cho biết đã hết vé phòng 3D từ lâu. Tôi hỏi các rạp 2D thì họ bảo còn nhưng không nhiều, các suất buổi tối cũng đã hết, chỉ còn vé ngày. Tuy thế, tôi và bạn gái muốn thử cảm giác 3D là thế nào nên chờ". Theo lượng vé đã đặt thì để vào xem phiên bản đặc biệt này, khán giả phải đặt trước ít nhất 10 ngày.

Cùng suy nghĩ trên, tối 18/12, hớn hở trong dãy hàng xếp trước cửa phòng chiếu, bạn Hạnh Nguyên, Sinh viên ĐH Kinh tế cho biết rất nôn nóng xem phim 3D. Nguyên đã nhờ bạn trai đặt vé cho toàn thể anh chị em trong gia đình, tất cả 6 người cùng đi xem Avatar trong ngày chiếu đầu tiên.

Hớn hở xếp hàng chuẩn bị vào coi phim 3D. Ảnh: P.V.
Hớn hở xếp hàng chuẩn bị vào coi phim 3D. Ảnh: P.V.

Tuy nhiên, vẻ mặt của khán giả khi ra khỏi phòng chiếu thì rất khác nhau. Trong khi nhiều người tỏ vẻ hào hứng thì cảm giác đó đã phần nào vơi bớt trên gương mặt một nhóm người. "Tôi có hơi chóng mặt. Nhìn những hình ảnh chuyển động liên tục qua lại, có khi như đập vào mắt mình khiến tôi thấy hơi mệt", một bạn trẻ nói. Tuy nhiên, bạn gái này không phủ nhận: "Tôi đã thỏa mãn được thế nào là đeo kính xem phim 3D".

Doanh thu khả quan từ Avatar cùng những kế hoạch chiếu phim 3D khác trong năm sẽ là cơ sở để Megastar tiếp tục đầu tư xây dựng thêm nhiều phòng chiếu khác.

Theo VNE