Giáng My: "Tôi không muốn làm phụ nữ hoàn hảo"

14:50, 18/12/2009

Là người của công chúng nhưng Hoa hậu đền Hùng Giáng My rất kín tiếng và chưa bao giờ công khai chuyện tình cảm trên mặt báo. Chị lý giải: ‘Tôi chỉ muốn giữ nó ở thế giới thiêng liêng cho riêng mình...

Là người của công chúng nhưng Hoa hậu đền Hùng Giáng My rất kín tiếng và chưa bao giờ công khai chuyện tình cảm trên mặt báo. Chị lý giải: ‘Tôi chỉ muốn giữ nó ở thế giới thiêng liêng cho riêng mình. Các thành viên trong gia đình tôi cũng muốn có một cuộc sống bình an mà không bị người khác nhòm ngó’.

[links()]

 - “Người đẹp không tuổi” đó là danh hiệu mà nhiều người gọi chị. Chị có bí quyết nào để giữ gìn nhan sắc trẻ trung sau ngần ấy năm đăng quang Hoa hậu đền Hùng?

 
Hình ảnh Giáng My ở Thái Lan Hình ảnh Giáng My ở Thái Lan
Hình ảnh Giáng My ở Thái Lan
Hình ảnh Giáng My ở Thái Lan
- Trái đất không ngừng quay, ngày và đêm liên tục chuyển động, con người cũng luôn vận động và làm việc. Phải có sự đam mê trong công việc thì phụ nữ sẽ quên đi thời gian và không bao giờ bận tâm đến tuổi tác. Đó là một trong những bí quyết giúp tôi giữ được sự năng động, trẻ trung. Nếu bạn cứ ngồi một chỗ và tưởng tượng xem ngày mai liệu mình có còn xinh đẹp như ngày hôm nay hay không thì chính cái suy nghĩ ấy khiến phụ nữ bị lão hóa nhanh. Từ nhỏ đến lớn tôi sống với nghệ thuật và đam mê công việc làm đẹp cho xã hội. Điều đó rất tự nhiên, như một trách nhiệm làm cho tôi không cho phép mình xấu đi.

- Kinh doanh thường tỷ lệ nghịch với nhan sắc vì đây là công việc phải động não nhiều, khiến người phụ nữ rất mau già, nhưng với chị thì ngược lại?
 
- Hầu hết mọi người đều nghĩ như thế nhưng với tôi thì khác. Chính công việc đã tạo cho tôi nguồn vui và năng lượng khiến tôi biến thời gian trở thành người bạn đồng hành chứ không phải là kẻ thù nữa.
 
- Chị đảm nhận nhiều vai trò kinh doanh truyền thông ở trong và ngoài nước. Làm thế nào chị sắp xếp được thời gian để hoàn thành tất cả những việc mà tưởng chừng chỉ có đàn ông mới làm nổi?

Giáng My trong một bộ hình cổ của nhà thiết kế David Minh Đức Giáng My trong một bộ hình cổ của nhà thiết kế David Minh Đức
Giáng My trong một bộ hình cổ của nhà thiết kế David Minh Đức

- Phụ nữ ở thế kỷ 21 có thể làm được tất cả mọi chuyện như người đàn ông, chính sự nữ tính, duyên dáng của họ lại là ưu điểm lớn nhất trong kinh doanh. Người đàn ông có thể đập bàn, đập ghế quát tháo khi bực tức trong công việc nhưng người phụ nữ thì lại ứng xử nhẹ nhàng và uyển chuyển. Nếu phụ nữ biết sắp xếp công việc một cách khoa học thì việc nào họ cũng có thể làm tốt. Có người, khi mọi việc đều dồn lại, họ cuống lên và không biết giải quyết việc nào trước. Nhưng với tôi thì không thành vấn đề, tôi vẫn còn dư rất nhiều thời gian rảnh để thư giãn và nấu những bữa cơm ngon cho gia đình vào ngày cuối tuần.

- Tính cách mềm yếu của người phụ nữ lại khiến họ thiếu sự quyết đoán trong công việc. Chị nghĩ sao về điều này?
 
- Tôi biết cách phân công trong công việc. Người lãnh đạo giỏi là người biết chọn cho mình những nhân sự giỏi. Tôi may mắn có được đội ngũ các cộng sự giỏi ở từng mảng, vì thế tôi không cần phải ôm đồm quá nhiều việc. Bạn chỉ đề ra kế hoạch tổng thể để họ đóng góp ý kiến, sửa sai, sau đó thực hiện. Bạn không thể ôm tất cả công việc vì sức bạn không thể làm nổi.

- Nếu nói chị là người lãnh đạo giỏi thì chắc cũng không quá?

 

- Tư duy trong kinh doanh của một người bình thường với nghệ sĩ là hoàn toàn khác nhau. Tôi cho rằng mình chỉ đang làm tốt những công việc hàng ngày. Tôi nhận thấy mình là người lãnh đạo biết nhìn xa trông rộng và làm việc một cách khoa học. Đừng nghĩ rằng, là lãnh đạo thì bạn luôn phải có lời và kiếm ra tiền. Cái lời lớn nhất không phải tiền bạc mà là sự đam mê công việc và quá trình phấn đấu để thấy hiệu quả. Đôi khi hiệu quả không phải là tiền, có thể đó là sản phẩm văn hóa ý nghĩa cho xã hội. Ngoài ra, được cống hiến cũng là một cái lời rồi.

- Còn nếu nhận xét chị là người phụ nữ hoàn hảo trong mắt công chúng thì sao?
 
- Tôi không thích được coi là người phụ nữ hoàn hảo vì ngoài công việc, khi trở về với gia đình tôi vẫn rất trẻ thơ. Lớn như vậy rồi mà sáng nào mẹ cũng lên công ty, hỏi tôi muốn ăn gì, uống gì… chăm sóc tôi như khi còn bé. Có lẽ đó là may mắn của tôi vì luôn có gia đình ở bên. Và đây cũng là điều giúp tôi dung hòa được mọi việc. 

 
 

- Người ta thường nói, đàn bà thấy mình như bé thơ chỉ khi ở trong vòng tay của cha mẹ hoặc người tình, chị thấy quan niệm này thế nào?
 
- Đàn bà, dù có làm lãnh đạo hoặc giữ một cương vị lớn đến đâu đi chăng nữa thì họ vẫn là đàn bà. Khi trở về mái ấm, họ sẽ là linh hồn của gia đình và luôn cần có một cây cổ thụ để che mưa, che nắng. Tôi luôn biết tách rời giữa công việc và cá tính để cuộc sống lúc nào cũng tràn ngập màu sắc ngọt ngào.
 
- Vậy trụ cột mà chị nương tựa hiện tại là ai?
 
- Tôi có một gia đình tuyệt vời, bố mẹ luôn ở bên hậu thuẫn và là trụ cột lớn nhất mà cả đời tôi dựa vào.

- Vì lý do gì mà chị lại có quan điểm không coi trọng tờ giấy hôn nhân?

- Theo tôi, quan trọng là hai người yêu thương và tôn trọng nhau như thế nào trong cuộc sống, nếu họ vẫn ở hai thế giới xa lạ thì thà rằng đừng ký vào tờ giấy kết hôn làm gì. Nếu thế, chính tờ giấy đó trở thành sự ràng buộc và giết chết hạnh phúc thực sự của họ. Rất nhiều cặp đôi ký vào tờ giấy này nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, người đàn ông thốt lên “Tại sao bây giờ cô không như lúc trước khi cưới? Tại sao cô lại muốn tôi thay đổi so với ngày xưa? Tại sao cô yêu con người của tôi trước kia mà không yêu con người của tôi bây giờ?”… Những câu hỏi này rất đáng để cho người phụ nữ phải suy nghĩ.

Nói một cách công bằng, đàn bà không thể cứ như lúc chưa lên xe hoa được. Đó là chưa kể những phụ nữ hiện đại, ngoài gia đình và con cái, họ còn phải lao động kiếm tiền như người đàn ông. Để nói họ vẫn xinh đẹp, duyên dáng như thời con gái thì quả là một gánh nặng khó khăn. Tuy nhiên, phụ nữ cũng đừng bắt người đàn ông phải thay đổi quá nhiều so với trước khi họ làm chồng, làm cha. Nếu hai người biết dung hòa với nhau thì cuộc sống hôn nhân mới tốt đẹp và hạnh phúc.

 

Tôi nghĩ, phải có 5 điều thỏa thuận như thế này trước khi quyết định kết hôn: vẫn giữ thói quen riêng của mỗi người, tôn trọng cách sống của hai bên gia đình nội - ngoại, tôn trọng sở thích của nhau, tôn trọng sự nghiệp của nhau, tôn trọng các mối quan hệ của nhau… Đảm bảo đủ 5 yếu tố này thì tờ giấy hôn nhân mới đáng giá.
 
- Điều đó có nghĩa, cho đến khi nào chị gặp được người đàn ông chấp nhận 5 điều kiện trên thì chị mới ký vào tờ giấy kết hôn chăng?
 
- (Cười) Hiện tại tôi hài lòng với cuộc sống, hạnh phúc và luôn tràn ngập năng lượng cho công việc. Tôi có những người bạn tuyệt vời ở xung quanh và cuộc sống đang cho tôi nhiều điều tốt đẹp. Có lẽ tôi là người không đòi hỏi quá cao, không sống cho bản thân mà sống vì xã hội nhiều hơn. Thế nên, nếu làm được việc gì có ý nghĩa có cuộc đời tôi sẽ gắng hết sức. Nhiều người có ước mơ to lớn nhưng hiện tại tôi chỉ có ước mơ nho nhỏ như thế thôi. Tôi dồn mọi sức lực và đam mê cho công việc.
 
Tôi không thể đưa ra một câu trả lời thẳng thắn cho bạn trong câu hỏi này vì tôi không thích tiết lộ nhiều về chuyện riêng tư. Tôi nghĩ, mỗi người đều có quan điểm riêng về tình yêu và cuộc đời. Tôi chỉ có thể nói, tôi không thích tất cả những chuyện riêng tư đưa ra chia sẻ với mọi người. Đó là chốn riêng chỉ mình tôi biết.
 
- Đôi khi tờ giấy kết hôn là ràng buộc và khiến người phụ nữ phải thay đổi nhưng nhiều người lại ao ước và cho rằng đó là sự hy sinh đáng giá cho hai chữ hạnh phúc. Chị nghĩ sao?
 
- Mỗi người có một quan điểm riêng. Một cuộc hôn nhân hạnh phúc là giấc mơ của tất cả cô gái khi ở tuổi trưởng thành. Nhưng tùy vào hoàn cảnh, công việc mà bạn may mắn gặp được người đàn ông thông cảm cho nghề nghiệp của mình. Nếu không tìm được người phù hợp thì cũng đừng quá suy nghĩ về chuyện đó, vì cuộc sống còn rất nhiều điều mà bạn cần làm và cống hiến. 

 Những hình ảnh đẹp của Giáng My dưới bàn tay nhà thiết kế David Minh Đức:

 
 
 
 
 
 
 
 

Theo Ngôi Sao