Giáng sinh ngọt ngào

11:17, 25/12/2009

Tiểu thuyết lãng mạn này bắt đầu bằng một mối tình. Như bao cô gái trẻ trung khác, Mary Jo Wyse dễ dàng xiêu lòng trước một người đàn ông bảnh bao, hào nhoáng và ga lăng.

Tiểu thuyết lãng mạn này bắt đầu bằng một mối tình. Như bao cô gái trẻ trung khác, Mary Jo Wyse dễ dàng xiêu lòng trước một người đàn ông bảnh bao, hào nhoáng và ga lăng. 

 

Rồi cũng chóng vánh như mọi trường hợp tương tự, gã đàn ông "quất ngựa truy phong", để lại cho nàng cái thai vô thừa nhận. Nhưng Mary Jo không khóc, không tuyệt vọng, cũng không vội vàng rũ bỏ đứa con chưa ra đời. Lớn lên giữa ba người anh vạm vỡ, thô kệch và ương bướng, tính cách nàng cũng ít nhiều cứng cỏi, mạnh mẽ.

Chuyện không có gì đáng nói nếu Mary để mặc cho sự việc buông xuôi, hoặc nhờ các anh túm cổ gã Sở Khanh về, bắt hắn phải thực hiện trách nhiệm. Đáng yêu thay, Mary là người thánh thiện, thánh thiện hệt như người thiếu nữ cùng tên với nàng ở làng Bethlehem mấy nghìn năm về trước. Khi biết tin các anh định đi lùng tìm người cha đứa trẻ, nàng đã đi trước một bước, định báo cho hắn biết để hắn có cách đối phó.

Đó không phải là vì nàng còn yêu hắn, lòng yêu ở nàng đã chết khi người đàn ông để rơi tấm mặt nạ gian dối. Đó chỉ là vì nàng có tâm hồn trong trắng, biết tự nhận phần trách nhiệm và không muốn làm rầy rà mọi việc.

Macomber còn chọn được giọng văn hoàn toàn phù hợp với không khí cần thiết của ngày lễ. Dịu dàng thánh thiện cho Mary. Ân cần trầm lắng dành cho Grace. Nồng nàn tha thiết dành cho Mack McAfee. Và không thể thiếu vui nhộn, ngộ nghĩnh dành cho Linc, Mel và Ned - ba người anh tồ tẹt của Mary Jo.

Nếu nói Giáng sinh ngọt ngào là một đêm nhạc, thì ba thanh niên này chính là các DJ, giữ nhịp và duy trì không khí lễ hội từ đầu đến cuối. Hành động và hội thoại của họ vừa gây hài hước vừa làm người đọc cáu kỉnh một cách độ lượng.

Họ cãi cọ, lái xe, tìm cách đột nhập tư gia, mua quà... không một phân cảnh nào không làm độc giả ôm bụng vì cười. Tính chất của họ trong câu chuyện gần như những bà tiên trong các phim hoạt hình, hiện ra để giữ không khí vui tươi, và ẩn đi khi những cảnh âu yếm nồng nàn cần đất diễn.

Cuối cùng, không thể không nói tới tình yêu của Mary Jo và Mack. Tình yêu ấy thuộc loại "nhất kiến chung tình", ánh mắt giao nhau một lần mà bền bỉ tới ngàn thu. Khi Mack chạm vào Mary, hơi ấm từ bàn tay chàng đã nâng đỡ không chỉ một người con gái lầm lạc, mà còn chỉ hướng, dắt lối để nàng đi tiếp tới tương lai.

Đối với Mack, chàng hoàn toàn ngỡ ngàng trước những rung cảm cháy bỏng và quá sức mới mẻ, mà chúa Trời mang tới cho chàng như một điềm lành vào lễ Giáng sinh, trước thềm năm mới


Tác giả: Debbie Marcomber.

NXB Hội nhà văn - Giá bìa:43.000đ