Hiệp sĩ Sainte Hermine

17:33, 28/12/2009

Cuốn tiểu thuyết " Hiệp Sĩ Sainte Hermine" là câu chuyện phiêu lưu tưởng chừng bất tận , từ trên các tàu buôn Anh quốc đến rừng thẳm Miến Điện, và các chiến trường Châu Âu.

Cuốn tiểu thuyết " Hiệp Sĩ Sainte Hermine" là câu chuyện phiêu lưu tưởng chừng bất tận , từ trên các tàu buôn Anh quốc đến rừng thẳm Miến Điện, và các chiến trường Châu Âu. 

 

Không thể không sững sờ kinh ngạc khi cầm trên tay cuốn tiểu thuyết dày cộp Hiệp sĩ Sainte Hermine. Một cuốn sách "lần đầu tiên được công bố" của Alexandre Dumas.

Một người đã rời xa thế giới, bỏ chúng ta đi đã 137 năm. Một nhà văn mà cho mãi đến tháng 12 năm 2002, "sau nhiều cuộc bàn cãi trên chính trường cũng như ngoài xã hội", đã được đưa vào điện Panthéon, "xếp thứ 6 sau Vonltaire, Rousse, Hugo, Zola và Malraux".

Người ấy còn tiếp tục làm cả thế giới kinh ngạc vì sức sống sau cái chết, một sức sống cuồng điên ngạo nghễ; giống như ông đã suỵt cả thế giới chúng ta, ngón tay đưa lên đôi môi chưa hề tắt lịm ngọn lửa sống: "Nào, hãy bước vào cánh cửa bí mật này đi. Tôi sẽ dẫn bạn vào một câu chuyện bí ẩn hào hùng của loài người. Câu chuyện này bạn sẽ nghiền ngẫm nó để hiểu về một hào quang thế giới đã mất...".

Nếu ai đã từng mê Alexandre Dumas (cha), từng biết "Ba người lính ngự lâm", "Hai mươi năm sau", "Bá tước Monte-Cristo", "Hoàng hậu Margo"... thì chắc chắn giờ đây sẽ thấy Hiệp sĩ Sainte Hermine là "hay đến mức không thể tả nổi".

Cuốn tiểu thuyết " Hiệp Sĩ Sainte Hermine" là câu chuyện phiêu lưu tưởng chừng bất tận , từ trên các tàu buôn Anh quốc đến rừng thẳm Miến Điện, và các chiến trường Châu Âu. Lần này tiếp lần khác Hector chiến thắng kẻ thù của mình từ lũ cướp biển, quân anh, cá mập, đến những con cá sấu, trăn và dơi khổng lồ rừng nhiệt đới. Một phần lịch sử nước Pháp cũng được tái diện và hé mở những bí mật còn ẩn dấu với những trận đánh đã di vào huyền thoại bao gồm cả trận đánh Trafalgar…


Tác giả: Alexandre Dumas.

NXB Văn hóa Thông tin - Giá bìa: 156.000 VNĐ