Johnny Trí Nguyễn: Không phải cứ "nóng" là "sướng"

21:39, 19/12/2009

Nam tài tử của Bẫy rồng chia sẻ: Với anh cảnh nóng là cảnh khó thực hiện nhất trong phim và anh chẳng thấy sướng gì với những cảnh quay này.

Nam tài tử của Bẫy rồng chia sẻ: Với anh cảnh nóng là cảnh khó thực hiện nhất trong phim và anh chẳng thấy sướng gì với những cảnh quay này.

Nóng nhưng không "sướng"

Trong phim bên cạnh những cảnh hành động thì còn có những cảnh nóng nhưng để đảm bảo những cảnh đó rất nghệ thuật anh chị khi đọc kịch bản đã xử lí nó như thế nào?

Trên kịch bản thì không có diễn tả toàn bộ và sâu sắc cảnh nóng đó. Tất cả những cảnh nóng đó trước khi quay mình bàn với nhau, với đạo diễn để thực hiện sao cho nghệ thuật nhất. Trong Bẫy rồng thì những cảnh nóng được thực hiện dài hơn để khi cắt mình có thể lựa chọn được những góc máy đẹp nhất. Với Trí Nguyễn đóng cảnh nóng nào cũng vẫn có những ngượng ngùng và chưa có cảnh nóng nào mà mình cảm thấy thực sự sướng. Cảnh nóng là cảnh khó thực hiện nhất diễn đi diễn lại rất mệt và mất cảm xúc đối với diễn viên. Tuy nhiên, với Bẫy rồng đạo diễn Lê Thanh sơn có những cảnh quay rất nghệ thuật và có nhiều trường đoạn như thế khi dựng có nhiều lựa chọn để được những cảnh quay ăn ý nhất.

Trí Nguyễn và Thanh Vân trong những cảnh hành động
Trí Nguyễn và Thanh Vân trong những cảnh hành động

Nhưng cảnh nóng trong phim thì diễn biến có vẻ hơi nhanh và nó tiệm cận hơn với các phim ở Hollywood?

Đúng là so với nhiều phim ở Việt Nam thì diễn biến đến cảnh nóng nó hơi nhanh nhưng so với Dòng máu anh hùng thì nó đã chậm hơn khá nhiều. Hai nhân vật đã được tiếp cận nhau khá nhiều so với Dòng máu anh hùng. Tuy nhiên đây chỉ là bộ phim 97 phút chứ không phải là bộ phim truyện dài cho nên họ đến với nhau và cảnh đó không phải là mình cố cho nó vào để khán giả có cảnh nóng để mà coi.

Anh có nghĩ là bộ phim nên có thêm những cảnh quay tình cảm, nóng bỏng?

Vì đây là bộ phim hành động nên mình không thể dành hết thời gian cho những cảnh quay tình cảm. Những pha hình sự, điều tra thì mình bắt buộc phải chạy theo câu chuyện. Do đó với thời gian của phim mình phải chia cốt truyện ra nhiều phân cảnh khác nhau. Nhưng nếu là phim tình cảm chắc chắn mình phải đào sâu hơn nữa về cảm xúc của hai nhân vật này. Câu chuyện bắt buộc mình phải luôn đi tới để có thể phá án được.

Cảnh nóng trong Bẫy rồng khiến Trí Nguyễn không sướng
Cảnh nóng trong Bẫy rồng khiến Trí Nguyễn không sướng

Sau khi bộ phim đã ra rạp, anh có thể chia sẻ cảm xúc của mình khi mà khá nhiều cảnh quay so với bản gốc đã bị cắt đi?

Trí Nguyễn thực sự rất “đau” khi mà có nhiều cảnh quay đã bị cắt đi khá nhiều: ví dụ như cảnh tra tấn cắt tay nhân vật Xà (Lâm Minh Thắng thủ vai) cũng bị cắt đi khá nhiều. Riêng đoạn cảnh nóng cũng bị cắt đi phân nửa vì ngày xưa nó nóng dữ lắm đến cháy luôn và bây giờ chỉ còn hơi nong nóng thôi. Trí rất tiếc khi nhiều cảnh đánh nhau bị cắt bớt vì anh em đã phải luyện tập rất vất vả, cực khổ và quá trình quay những cảnh đó cũng rất khó khăn.

Trí Nguyễn rất "đau" khi nhiều cảnh phim bị cắt đi
Trí Nguyễn rất "đau" khi nhiều cảnh phim bị cắt đi

Một điều vô cùng đáng tiếc là năm nay Bẫy rồng không kịp hoàn thành để tham dự liên hoan phim Việt Nam vừa được tổ chức và có cơ hội sẽ giành được giải?

Mục tiêu đầu tiên mà Trí cũng như nhà sản xuất thực hiện Bẫy rồng là hướng đến khán giả. Mình làm một bộ phim tốt và được khán giả ủng hộ đó là một tín hiệu vui. Còn việc đi dự các liên hoan phim đối với mình đó không phải là điểm chính. Việc ủng hộ của khán giả là điều quan trọng đầu tiên và việc giành được giải đó là một phần thưởng khích lệ chứ không phải là điều bắt buộc phải chạy theo.

Còn dự định mang Bẫy rồng đi tham dự LHP quốc tế?

Việc thực hiện Bẫy rồng không phải là mục đích để mang đi các LHP quốc tế. Những phim nghệ thuật như: Chơi vơi hay Trăng nơi đáy giếng… mới đáp ứng các tiêu chí đó. Bẫy rồng nếu nói thẳng ra thì là một bộ phim giải trí nhưng mình không quên phải làm cho nó đầy đủ chất lượng xen kẽ những yếu tố nghệ thuật.

Theo anh quan trọng nhất chính là sự đón nhận của khán giả
Theo anh quan trọng nhất chính là sự đón nhận của khán giả

Ngô Thanh Vân giống như “gà chiến”

Khi mà Ngô Thanh Vân bị thương thì Trí Nguyễn chăm sóc như thế nào?
 
Nếu nói đúng nhất thì Ngô Thanh Vân giống như là “gà chiến” nên lúc nào cũng phải chăm sóc cẩn thận bởi khi quay nếu một cascadeur bị thương thì có thể thay thế bằng một cascadeur khác vào vai trò đó. Với nhân vật của Vân đảm nhận nếu bị thương sẽ không thể tìm ai khác thay thế vì khi đó công việc sẽ bị ảnh hưởng. Do đó Trí và nhóm cascadeur luôn phải chăm sóc cho Vân vô cùng kĩ lưỡng. Nếu nói những cảnh quay không nguy hiểm là không chính xác vì phim hành động thì những pha hành động để quay được những thước phim hấp dẫn khán giả thì diễn viên phải chấp nhận mạo hiểm nhưng cả đoàn luôn cố gắng hạn chế nguy hiểm đó.

Trí Nguyễn gọi vui Thanh Vân là "gà chiến"
Trí Nguyễn gọi vui Thanh Vân là "gà chiến"

Và cảnh quay nào mà anh thấy là nguy hiểm nhất với Vân trong đó?

Trong phim có một cảnh quay Vân trườn ra khỏi chiếc xe BMW chạy với tốc độ cao cầm theo chiếc M16 và bắn một tên cướp khác trên chiếc xe moto. Khi mình cầm súng mình thường cầm tay phải để lỗ đạn thoát ra từ bên phải mình sẽ không bị ảnh hưởng bởi những vỏ đạn thoát ra. Nhưng với tư thế trườn ra như vậy không thể bắn được vì nó đã bị chéo tay và góc may sẽ không đẹp. Khi đó Trí nói em bắt buộc phải bắn bằng tay trái. Tuy nhiên sẽ rất nguy hiểm vì nếu để thẳng tay nó sẽ liền ngay với lỗ đạn thoát vì khi chiếc M16 nổ sẽ có những vỏ đạn thoát ra. Mặc dù đã được dặn dò trước rất kĩ nhưng khi nhập vai Vân diễn “hăng quá”, dơ súng bắn đùng một cái và tay của Vân thì khét lẹt vì dính hỏa lực của đạn. Do đó phần tay của Vân tiếp xúc đã bị nám đi và có những đốm giống như xác pháo. Lúc đó anh em cascadeur đều hoảng hồn. May mắn là gần đó có tiệm thuốc nên đã kịp thời để mua thuốc bỏng da chăm sóc cho Vân kĩ lưỡng.

Nhưng Ngô Thanh Vân không hề nao núng?

Sau khi thực hiện Dòng máu anh hùng với phim Bẫy rồng Vân có nói 1 câu rằng anh Trí ơi đóng phim hành động đánh võ mệt quá, đánh đau quá bây giờ làm phim hành động cho bắn đi thấy bắn sướng quá nhất là khi xem những bộ phim hành động Hollywood. Trí cũng đồng ý làm bộ phim cho bắn nhưng khi thực hiện xong mới biết là bắn khó vì những khẩu súng trong phim hỏa lực của nó rất là mạnh. Vân thì sử dụng AK16 vì như thế nó mới đẹp.

Hành động là yếu tố khiến Bẫy rồng thực sự hút khán giả
Hành động là yếu tố khiến Bẫy rồng thực sự hút khán giả

Mọi người rất thắc mắc tại sao tên phim lại là Bẫy rồng?

Thực chất khi đoàn làm phim họp với nhau tìm rất nhiều mà không được một cái tên ưng ý. Nó cũng giống như Dòng máu anh hùng khi Trí viết kịch bản xong thì mới chỉ có tên Tiếng Anh còn Trí không đủ vốn tiếng Việt để tạo nên một cái tên hấp dẫn. Khi đó thì mọi người cùng họp lại và cho một ý kiến, mỗi người cho một cái tên và bình chọn cho những cái tên đó. Nhưng cuối cùng những tên phim được bình chọn chưa được đã lắm vì có người thích và không thích. Lúc đó thì mình cầu cứu một nhà văn trong họ hàng của Trí. Anh ấy là người đặt tên cho Dòng máu anh hùng và khi bí thì Trí cũng đưa kịch bản cho anh ấy đọc và ra cái tên Bẫy rồng và ai cũng rất thích thú.

Trí Nguyễn cảm thấy tâm đắc nhất với diễn xuất của ai trong phim?

Trong phim thì có khá nhiều nhân vật. Diễn xuất của Lâm Minh Thắng cũng rất hay nhưng Trí mê cách diễn xuất của anh Hoàng Phúc và thấy anh thể hiện nhân vật rất là đã mặc dù anh đóng vai phản diện. Nhân vật của anh Hoàng Phúc thể hiện có chút gì hơi ma quái ở trong đó.

Anh đặc biệt thích diễn xuất của nhân vật Hắc Long (áo trắng) do Hoàng Phúc nhập vai
Anh đặc biệt thích diễn xuất của nhân vật Hắc Long (áo trắng) do Hoàng Phúc nhập vai

[links()]

Theo 24h