Jolly không muốn ’dựa hơi’ anh trai Akira

08:44, 15/12/2009

Nhỏ nhắn, cao ráo, gương mặt dễ thương - cô em gái của Akira Phan cũng bắt đầu tấn công Vpop nhưng quyết không dựa theo hình ảnh của anh trai.

Nhỏ nhắn, cao ráo, gương mặt dễ thương - cô em gái của Akira Phan cũng bắt đầu tấn công Vpop nhưng quyết không dựa theo hình ảnh của anh trai.

[links()]

- Chào Jolly, làng giải trí Việt đang bắt đầu có xu hướng em của ca sĩ đi hát, từ em gái Thanh Thảo đến em gái Minh Tuấn A#... và bây giờ đến em gái của Akira Phan. Với hình thức này mọi người cho rằng đó là chiêu thức dựa theo tên tuổi của anh/chị?

- Đúng là mọi người sẽ nghĩ như thế nhưng ca hát là niềm đam mê của Jolly từ nhỏ rồi và Jolly muốn theo đuổi nghệ thuật chứ không phải khi có anh trai nổi tiếng thì mình mới bắt đầu có ý định đi hát.
Anh trai Akira là người có nhiều kinh nghiệm trong việc ca hát nên bây giờ anh ấy dìu dắt Jolly và tạo thêm động lực để mình cố gắng thôi.

Akira và cô em gái Jolly rất thân thiết

- Nhưng rõ ràng thời gian vừa qua, những hình ảnh của hai anh em cùng những sản phâm âm nhạc chung khiến Jolly gần với khán giả hơn. Vậy nếu nói Jolly "ăn theo" hình ảnh của anh trai mình thì có đúng không?

- Anh Akira là một thành viên trong gia đình nên việc anh dìu dắt Jolly cũng là điều đương nhiên, còn về sau này thì Jolly có những hướng đi khác với dòng nhạc của Akira nên không thể nói Jolly ăn theo anh ấy được. Jolly hy vọng thời gian tới mọi người sẽ nhận thấy sự nỗ lực cũng như khả năng của mình.

- Ngoài việc có một ông anh trai nổi tiếng dìu dắt mình, tự bản thân đánh giá Jolly thấy mình có những thế mạnh cũng như tố chất để trở thành ca sĩ?

- Có thể đó là một chất giọng ngọt, cao, cùng với hình ảnh trong sáng, trẻ trung, Jolly sẽ hướng đến dòng nhạc teen nữa. Còn về ngoại hình thì Jolly không dám đánh giá mình ở mức tuyệt đối, mà Jolly nghĩ mình chỉ được ở mức tương đối thôi (cười). Jolly không xác nhận mình là một ca sĩ có thế mạnh ngoại hình nhưng sẽ là 1 ca sĩ có chất giọng cũng như có những ca khúc phù hợp với tuổi teen hiện nay.

- Akira luôn bận rộn với lịch đi diễn tỉnh, vậy Akira đã giúp đỡ bạn như thế nào trong những ngày đầu tấn công Vpop?

- Có chứ, anh ấy giúp Jolly rất nhiều. Từ cách biểu diễn trên sân khấu, đến cách phát âm nhả chữ, rồi cách nắm bắt tâm trạng của một ca khúc và thể hiện nó như nào. Ngoài giờ đi diễn thì anh ấy luôn có mặt ở phòng thu để "kèm" mình.

- Trong sự kết hợp đầu tiên của hai anh em trên sân khấu thời gian vừa qua cũng gây được khá nhiều sự chú ý, bản thân Jolly nhận được sự quan tâm của khán giả như thế nào?

- Sau hôm hai anh em biểu diễn ca khúc Đợi chờ là hạnh phúc, có nhiều bạn gọi điện làm quen, rồi gửi thư, addnick để chát... Jolly rất vui nhưng công việc chính của mình vẫn là học tập. Hôm đó là lần đầu tiên Jolly đứng trên một sân khấu lớn nên không khỏi run và hồi hộp thì anh Akira đã chỉ bảo cho mình, đầu tiên mình hơn cứng nhưng sau đó mình bắt nhịp rất nhanh.

Có nhiều người thắc mắc sao hai anh em diễn ăn ý và tình cảm quá. Nhưng ca khúc nói về một người con trai yêu một người con gái nhưng phải chia tay, chính bởi vậy mà khi lên sân khấu thì cả hai anh em đã đặt mình vào tâm trạng của bài hát đó thôi.

- Rất nhiều ca sĩ trẻ teen hiện nay hướng tới hình ảnh gợi cảm, còn Jolly thì sao?

- Vì Jolly hướng tới dòng nhạc teen, ca từ dễ thương, trong sáng nên sẽ không đi theo hình ảnh gợi cảm, cũng không hát những ca khúc mang màu sắc yêu đương, chia tay, đau khổ về tình yêu như những ca sĩ đàn anh, đàn chị trước đây.

- Việc đi hát sẽ mất rất nhiều thời gian, điều đó có làm ảnh hưởng ít nhiều đến việc học tập ở trường của bạn không?

- Jolly luôn cân nhắc rất kỹ cho việc đi hát và đi học để không làm ảnh hưởng đến việc học của mình. Jolly cũng đã hứa với bố mẹ rằng sẽ vẫn đảm bảo kết quả học ở trường một cách tốt nhất, Jolly tin mình sẽ làm được.

- Việc anh trai là ca sĩ nổi tiếng thì đó là sự thuận lợi hay là áp lực cho Jolly khi bạn cũng muốn trở thành ca sĩ?

- Vừa là thuận lợi cũng vừa áp lực, bởi mọi người vẫn luôn nhìn nhận Jolly ăn theo hình ảnh của anh trai nhưng đó không phải là yếu tố may mắn để giúp Jolly thành công hay nổi tiếng được. Nếu không có chất giọng tốt, không có phong cách biểu diễn thì sẽ không thể tiến xa hơn được dù anh trai hay chị gái có nổi tiếng như thế nào. Anh Akira chỉ là động lực để giúp Jolly thực hiện ước mơ của mình thôi.

- Ngoài những gì Akira thể hiện trên sân khấu, thế khi ở nhà anh ấy là người như nào?

- Akira rất vui tính, hài hước lắm.... thậm chí rất là nhắng những khi gia đình đoàn tụ.

- Sắp tới Jolly và anh trai có dự định kết hợp trong dự án nào không?

- Trong chuyến đi Hàn Quốc tháng 12 này của anh trai thì Jolly sẽ đi cùng anh để quay clip cho bài song ca của hai anh em và ghi hình cho single của Jolly.

- Mới bắt đầu đi hát mà Jolly đã quyết định phát hành single, đây có phải là quyết định liều lĩnh và mạo hiểm?

- Jolly tự tin vào khả năng của chính mình, có một gia đình luôn ủng hộ, có anh trai dìu dắt..., Jolly tin mình sẽ làm được.

- Thêm một câu hỏi về tình cảm nhé, Jolly gây ấn tượng bởi vẻ xinh xắn, dễ thương... chắc hẳn có nhiều vệ tinh bên cạnh?

- (Cười) Jolly chưa nghĩ đến chuyện yêu đương bây giờ đâu, còn nhỏ, mới có 16 tuổi thôi mà. Hiện tại mình chỉ tập trung cho việc học và đi hát thôi.

 

Theo Zing