Long PL: Người đàn ông "tham lam"

10:28, 09/12/2009

Có vẻ như Thanh Long, nickname trong giới "giang hồ" là Long PL, đang được "ưu đãi" rất nhiều từ cuộc sống này. Vợ đẹp, con ngoan, lại đang cùng lúc điều hành 4 công ty...

Có vẻ như Thanh Long, nickname trong giới "giang hồ" là Long PL, đang được "ưu đãi" rất nhiều từ cuộc sống này. Vợ đẹp, con ngoan, lại đang cùng lúc điều hành 4 công ty. Gặp anh ngoài đường, khó mà nhận ra một Thanh Long người mẫu ngày nào, anh bây giờ bệ vệ hơn, ra dáng một doanh nhân thành đạt.

"Tôi không tham lam, tôi chỉ... nhiều tham vọng"

Anh không nhận mình tham lam, chỉ tự nhận mình là người đàn ông đầy tham vọng, hoài bão. Tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương năm 2001, nhưng từ năm 1998 tới năm 2003, anh lại đi làm người mẫu, đều đặn xuất hiện trong những buổi trình diễn thời trang. Vừa tạo ra dấu ấn về một người mẫu nam có tên Thanh Long, thì anh quyết định trở lại con đường mà anh đã học: trở thành doanh nhân.

Thanh Long (ảnh: Sức Sống Mới)

Anh bắt đầu thành lập công ty người mẫu P.L Model từ năm 2003. Nắm bắt trước nhu cầu cuộc sống, nhu cầu của ngành thời trang trong nước ngày càng phát triển, cần một đội ngũ những người mẫu chuyên nghiệp, anh đã thành lập công ty người mẫu với không ít những khó khăn... Đến nay, công ty của anh trở thành "lò luyện người mẫu" của những bạn trẻ có ước mơ trở thành người mẫu đến từ: Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, TP.HCM.

Hiện nay, P.L Model đang "nắm" trong tay hơn 300 người mẫu. Niềm tự hào của anh không chỉ là đào tạo, thu hút được nhiều bạn trẻ, mà có nhiều bạn từ chiếc nôi này đã khẳng định được tên tuổi và vị trí của mình. Có thể kể sơ qua một số tên tuổi quen thuộc: Thanh Hằng, Anh Thư, Ngọc Quyên, Vũ Hoàng Điệp...

Hiện nay, các chương trình thời trang lớn phát sóng trên truyền hình đều có người mẫu của P.L Model trình diễn, đó là niềm tự hào không nhỏ của anh. Kế hoạch sắp tới của Thanh Long chính là biến P.L Model thành một trường Cao đẳng nghề liên kết với Venezuela vào năm 2010. Một kế hoạch táo bạo. Khi được hỏi, anh sẽ làm điều đó như thế nào? Anh chia sẻ: "Đầu tiên, sẽ "nhập" người mẫu từ Đông Âu về, "xuất" người mẫu trong nước sang các nước ASEAN. Tiếp đến, sẽ học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm huấn luyện, đào tạo người đẹp từ Venezuela, và mời giáo viên từ Venezuela sang Việt Nam giảng dạy. Thứ ba, sẽ cố gắng trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện, có một nơi tập thể hình đạt chuẩn ngay tại công ty để giúp các người mẫu có điều kiện rèn luyện thể hình..."

Thanh Long và vợ - người mẫu Anh Thư và con trai (ảnh: Sức Sống Mới)

Tôi và vợ luôn tin tưởng ở nhau"

Thanh Long và Anh Thư kết hôn vào độ tuổi mà sự nghiệp của hai người đang trên đà phát triển, thiên hạ "ái ngại": Chắc lại là một cuộc hôn nhân kiểu nghệ sĩ "cả thèm chóng chán". Nhưng cho tới thời điểm này, Thanh Long - Anh Thư đã vượt qua tất cả, không những vậy, sự nghiệp của hai người ngày càng khởi sắc hơn. Anh nói đùa: "Chắc một phần do hợp mạng...".

Anh Thư ngày càng được công chúng yêu mến qua nhiều vai diễn đa dạng, và đắt show thời trang, quảng cáo. Thanh Long lại chứng tỏ sự "mát tay" của mình với lò luyện người mẫu. Hơn 5 năm, cuộc hôn nhân hạnh phúc của anh vẫn là ước mơ của nhiều bạn bè, đồng nghiệp. Nhưng để có được như ngày hôm nay cũng khó tránh khỏi những va chạm, nhưng quan trọng nhất vẫn là niềm tin vào nhau.

Luôn chung thủy, đó là điều anh luôn nói về Anh Thư. Điều đó, cũng "ép" anh phải tỉnh táo trong mọi mối quan hệ, nhất là khi xung quanh anh toàn những "cô gái chân dài". Hiện nay, ngoài công ty P.L Model, anh lại tiếp tục hỗ trợ Anh Thư điều hành công ty Việt Model, công ty đào tạo người mẫu nhí từ 4-14 tuổi. Mọi người thắc mắc, hồ nghi về chiến lược, cũng như kết quả đào tạo của Việt Model.

(Ảnh: Sức Sống Mới)

Nhưng anh khẳng định chắc nịch: "Việt Model không chỉ là một nơi đào tạo người mẫu nhí, mà hơn hết, đó là nơi đào tạo kỹ năng, phát huy năng khiếu cho các em nhỏ. Đặc biệt, đó là kỹ năng giao tiếp, tự tin trong cuộc sống. Định hướng gu thẩm mỹ trong ăn mặc từ bé cho các em..."

Luôn luôn ưu tiên số 1 cho gia đình

Hiện tại vợ chồng anh vẫn sống cùng với ông bà ngoại để tiện việc chăm sóc cho bé Tiểu Long. Anh bận rộn điều hành công ty, vợ anh, người mẫu Anh Thư tất bật với những dự án phim truyền hình, các chương trình trình diễn thời trang lớn, nhưng tổ ấm của anh vẫn tràn ngập tiếng cười. Anh khoe một đoạn băng ghi hình bé Tiểu Long đang chơi đùa ở nhà, không khí gia đình rộn rã tiếng cười.

Cặp vợ chồng nổi tiếng

Bé rất khoái biển, anh cũng đang có dự định sẽ đưa con đi tới những miền biển đẹp. Hàng ngày, công việc đã xong, anh cố gắng về sớm hơn, đọc truyện cho con trai nghe, vợ anh, có thời gian lại chịu khó vào bếp, tự tay nấu cho chồng món bí đỏ hầm đuôi heo, món ruột mà anh mê tít. Hai vợ chồng anh đang ấp ủ dự định sinh tiếp một bé thứ hai vào năm Thìn, nhưng những bước tiến trong cuộc đời anh, cũng như trong sự nghiệp của anh đều được thực hành với phương châm: Chậm mà chắc!

Luôn có nguyên tắc riêng trong công việc

Anh tự nhận, xung quanh mình có rất nhiều người mẫu, nhưng anh chỉ xem họ là nhân viên, anh em trong công ty, và chưa bao giờ để những mối quan hệ đó đi... quá đà!

Kinh doanh thực phẩm: Chính xác, thì hiện nay anh lấn sân qua lĩnh vực phân phối và nhập khẩu thực phẩm khô từ Thái Lan.

Tìm lại vóc dáng người mẫu chuẩn: Anh đang "bể form" vì quá bận rộn kinh doanh, điều hành, chính vì vậy, anh đang lên lịch để tập tennis, chơi golf tích cực để lấy lại phong độ như xưa.

 

Theo Sức sống mới